เมินโควิดรุกเปิดโครงการ
Loading

เมินโควิดรุกเปิดโครงการ

วันที่ : 14 พฤษภาคม 2564
ดีเวลลอปเปอร์ เมินวิกฤติโควิด ลุยไฟเปิดโครงการ
          นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แอสเซทไวส์ เปิดเผยว่า แม้ปีนี้เกิดวิกฤติโควิด-19 ระลอกใหม่แต่บริษัทยังเดินหน้าตามแผนเดิมเปิด 4-5 โครงการใหม่ มูลค่า 9,700 ล้านบาท ทั้งแนวราบและแนวสูง โดยทยอยเปิดในไตรมาส 2 เนื่องจากเชื่อมั่นว่าบริษัทมีความแข็งแกร่งและเติบโตสวนกระแสดังกล่าว เห็นได้จากผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ที่ผ่านมามีกำไรสุทธิ 320 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 361.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 69 ล้านบาท และมีรายได้ 1,173 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 582 ล้านบาท เติบโต 98.5%

          แม้เกิดโควิด-19 ระลอก 3 แต่ไม่ได้ทำให้ผลประกอบการชะลอตัวลง ยอดโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดยังตรงตามเป้า ยอดขายในแต่ละโครงการยังคงเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์โมดิซ ที่เปิดขายในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ขณะที่ไตรมาส 1 ได้มีการเปิดขายโครงการเคฟ ศาลายา ใกล้มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา มียอดขายไปแล้วกว่า 60% ตั้งเป้าหมายปีนี้มีรายได้เติบโต 20% จากยอดขายรอโอน 7,500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ถึงปี 66

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่าไตรมาส 1 มีรายได้ 3,869 ล้านบาท เติบโต 61% จากช่วงเดียวกันของปี 63 และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 825 ล้านบาท เติบโตขึ้น 39% โดยไตรมาส 2 ปีนี้จะเปิดตัว 3 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 4,200 ล้านบาท ตามแผนเดิม

          นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไรมอน แลนด์ กล่าวว่าไตรมาส 1 บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น 322% หลังปรับกลยุทธ์ใหม่จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งแม้มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบ 3 แต่มั่นใจว่าในที่สุดแล้วตลาดจะสามารถปรับตัวได้ อีกทั้งยังมีการเร่งฉีดวัคซีนทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าเศรษฐกิจฟื้นตัวได้เร็ว

          นายศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ.ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ ผู้พัฒนาอสังหาริม ทรัพย์ทางเลือกบนเกาะภูเก็ต กล่าวว่าธุรกิจครึ่งปีหลังเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมาตรการภูเก็ต แซนด์ บ็อกซ์ คือเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโด๊สแล้วเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้โดยไม่ต้องกักตัว.
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ