ราคาคอนโดกทม. ยังทรุด
Loading

ราคาคอนโดกทม. ยังทรุด

วันที่ : 22 เมษายน 2564
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) เผย ราคาคอนโดใน กทม. - ปริมณฑล ปรับตัวลดลงจากปีก่อน 0.8%
          นายวิชัย วิรัตกพันธ์ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาห้องชุด หรือคอนโดมิเนียมใหม่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลช่วงไตรมาสแรกปี 64 ยังปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยดัชนีราคาห้องชุดใหม่ที่อยู่ระหว่างการขายมีค่าดัชนีเท่ากับ 152.2 จุด ลดลง 0.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเมื่อพิจารณาแยกตามพื้นที่ ดัชนีราคาคอนโดฯ ที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ ปรับลดลงไป 0.9% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งลดลงมากกว่าดัชนีราคาคอนโดฯ แถบปริมณฑล ที่ลดลงเพียง 0.2%

          ดัชนีราคาห้องชุดใหม่ที่ปรับลดลงนั้นสะท้อนให้เห็นว่าผู้ประกอบการคอนโดมิเนียมยังคงเน้นการเสนอแบบลดราคา เพื่อกระตุ้นให้เกิดกำลังซื้อต่อเนื่องจากปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ประกอบการยังจำเป็นต้องออกมาทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นของแถม เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า รองลงมาเป็นส่วนลดเงินสด และส่วนลดค่าใช้จ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์ เป็นต้น"

          อย่างไรก็ตาม การที่รัฐบาลออกมาขยายระยะเวลามาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์โดยลดค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ และการจดจำนองสำหรับที่อยู่อาศัยสร้างใหม่ในราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ไปจนถึงสิ้นปี 64 ได้ส่งผลดีต่อการ กระตุ้นการซื้อขายคอนโดมิเนียม โดยดูได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดใหม่ที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ในปี 63 ทั่วประเทศลดลงเพียง 1.5% จากปี 62 ซึ่งเป็นอัตราการลดลงที่น้อยกว่าภาพรวมการโอนกรรมสิทธิ์ทุกระดับราคาที่ลดลงไปถึง 8.5%.
ข่าว reic จากสื่อสิ่งพิมพ์ อื่นๆ