สหพัฒน์-โตคิว เพิ่มลงทุนรุกอสังหาฯอีอีซีจับตลาดญี่ปุ่น
Loading

สหพัฒน์-โตคิว เพิ่มลงทุนรุกอสังหาฯอีอีซีจับตลาดญี่ปุ่น

วันที่ : 30 ธันวาคม 2563
สหพัฒน์-โตคิว เดินหน้าขยายการลงทุนในศรีราชามั่นใจขยายการลงทุน โครงการอสังหาฯ ในเขต EEC ต่อเนื่อง รับดีมานด์ครอบครัวญี่ปุ่น
           เครือสหพัฒน์ "คิดก่อน ให้ก่อน" ประกาศชัด "โตคิว" ยังขยายการลงทุนในไทยร่วมลงทุนอีก 800 ล้านบาท เดินหน้าขยายการลงทุนในเขตศรีราชามั่นใจขยายการลงทุน โครงการอสังหาฯ ในเขต EEC ต่อเนื่อง รับดีมานด์ครอบครัวญี่ปุ่น

           เครือสหพัฒน์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการลงทุนสร้างรากฐานความเจริญ อย่างมั่นคงให้กับเขตเศรษฐกิจพิเศษ (EEC) ศรีราชา-แหลมฉบัง ดึงต่างชาติร่วมลงทุน เพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผนึกกลุ่ม "โตคิว" เชื่อมั่นศักยภาพเศรษฐกิจไทยในอนาคต ย้ำการทำธุรกิจที่ดีต้อง "คิดก่อน ให้ก่อน" เตรียมลงทุนเพิ่ม 800 ล้านบาท เปิดตัวโครงการ "HarmoniQ 2" บ้านพักที่อยู่อาศัย ในศรีราชา

           นายวิชัย กุลสมภพ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม้ปีนี้เศรษฐกิจชะลอตัว แต่เชื่อมั่นในโครงสร้างเศรษฐกิจไทยที่ยังมีศักยภาพ โดยเฉพาะพื้นที่ EEC ซึ่งจะทำให้ภาคอสังหาฯ รีบาวน์กลับมาอีกครั้ง ดังนั้นจึงเตรียมแผนขยายการลงทุน เดินหน้าโครงการต่างๆ  และในฐานะที่เป็นผู้นำการลงทุน ในเขตศรีราชา-แหลมฉบัง ได้เตรียมขยายโครงการที่อยู่อาศัยเจาะกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่น ครอบครัวนักธุรกิจ  โดยจะร่วมกับกลุ่มทุนใหญ่ อสังหาฯ ญี่ปุ่นอย่าง "โตคิว" ลงทุนโครงการ "HarmoniQ 2" บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ในอำเภอศรีราชา คาดเปิดให้ชมห้องตัวอย่างเดือนเม.ย. 2564

           แผนลงทุนดังกล่าว เป็นการต่อยอดความสำเร็จโครงการแรก "HarmoniQ 1" ซึ่งได้รับรางวัลจาก Miki House ที่ได้รับรองว่าเป็นสถานที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมต่อครอบครัวและเด็ก มีความปลอดภัย แข็งแรงตามมาตรฐานญี่ปุ่น

           การก่อสร้างดำเนินการโดย SCG HEIM มีจุดเด่นคือมีห้องพักหลากหลายรูปแบบ มีบรรยากาศน่าอยู่เหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่น และ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะต่อคนญี่ปุ่น จนทำให้มียอดจองพักล้นหลาม บางช่วงถึงกับต้องมี Waiting List เลยทีเดียว

           สำหรับ HarmoniQ 2 นอกเหนือ จากการเพิ่มบ้านพักอีกกว่า 140 หลัง ยังขยายส่วนต่อทั้งส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ เช่น  สนามเทนนิส, สนามบาสเกตบอล พื้นที่ทำกิจกรรม เอาท์ดอร์ เป็นต้น รวมถึงขยาย คลับเฮาส์ ที่ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมด้วยคาเฟ่, โรงยิม, ห้องสมุด, ห้องสำหรับเด็ก, ห้องเก็บเสียง, ห้องประชุม และสตูดิโอบัลเลต์

           สภาพแวดล้อมใกล้เคียง มีโรงเรียนสำหรับชาวญี่ปุ่นอยู่ฝั่งตรงข้าม และโรงเรียนอนุบาล Oisca ที่ติดกับตัวโครงการ จนเด็กๆ สามารถเดินไปโรงเรียนได้ โดยไม่ต้องออกนอกเขตหมู่บ้าน

           นอกจากนี้ ยังมีสถานพยาบาล แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ รวมถึง มีคอมมูนิตี้มอลล์ใกล้เคียง อย่าง J-Park Nihonmura Sriracha และรักษาความปลอดภัยโดย Secom บริษัท Security อันดับหนึ่งจากญี่ปุ่น อีกด้วย "ด้วยประสบการณ์การเป็นผู้นำ ด้านการลงทุนของเครือสหพัฒน์ พร้อมด้วยความรู้และประสบการณ์ด้าน การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่ม โตคิว กว่า 98 ปี ในญี่ปุ่น เราเชื่อมั่นว่า จะทำให้การพัฒนาโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสมต่อการอยู่อาศัยของลูกค้าได้เป็นอย่างดี"

           การขยายการลงทุนใน "ศรีราชา" เป็นการตอกย้ำศักยภาพของ "เมืองหลวง แห่งอุตสาหกรรม" ที่น่าจับตามอง ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC เฉพาะที่ศรีราชาขณะนี้มีนิคมอุตสาหกรรม กว่า 10 แห่ง และโรงงานทั้งสิ้นกว่า 1,300 แห่ง โดยญี่ปุ่นเป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาลงทุนมายาวนาน ปัจจุบันมีชาวญี่ปุ่นพักอาศัยอยู่กว่า 10,000 คน และมีสมาคมธุรกิจญี่ปุ่นกว่า 20 แห่ง

          แม้ปีนี้เศรษฐกิจชะลอตัว แต่เชื่อมั่นในโครงสร้างเศรษฐกิจไทย ที่ยังมีศักยภาพ โดยเฉพาะในพื้นที่ EEC
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ