ไรมอนแลนด์จับมือTPCดึงต่างชาติซื้อคอนโดฯในไทย
Loading

ไรมอนแลนด์จับมือTPCดึงต่างชาติซื้อคอนโดฯในไทย

วันที่ : 22 ธันวาคม 2563
ไรมอนแลนด์ ผนึก ไทยแลนด์ พริวิเล คาร์ด จำกัด (TPC) เจาะฐานลูกค้าคนไทยและต่างชาติ
           นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไรมอนแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2564 ว่า จะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวมากขึ้น แม้ในปี 2563 ในภาพรวมจะยังคงติดลบ จากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ ที่ยังมีความผันผวนอยู่ อย่างไรก็ตาม บริษัทได้มี การวางแผนการตลาดเจาะฐานลูกค้าคนไทยและต่างชาติ เช่น จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ยุโรป และอื่นๆ โดยการ ทำกิจการตลาดและการขายแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

          ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทได้ร่วมลงนามสัญญาความร่วมมือกับบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเล คาร์ด จำกัด (TPC) เพื่อเข้าร่วมโครงการ Elite Flexible One ซึ่งเป็นโอกาสทางธุรกิจในการขยายฐานลูกค้าชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น ในการทำกิจกรรมแนะนำบัตร Elite Flexible One ผ่านการออกบูธแนะนำ และการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ โดยโครงการความร่วมมือดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564-31 ธันวาคม 2566 หรือมีระยะเวลาโครงการ 2 ปี ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 200 ล้านบาท

          สำหรับเงื่อนไขการสมัครสมาชิกบัตร Elite Flexible One ผู้สมัครต้องมีการลงทุนในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมใหม่ที่ก่อสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในไทย มูลค่ารวมไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งห้องชุดที่ซื้อต้องเป็นของ ผู้ประกอบการรายเดียวกัน แต่สามารถกระจายทำเลในการซื้อห้องชุดได้ ในกรณีที่ห้องชุดมีราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท หรืออาจซื้อห้องชุดในโครงการเดียวกัน แต่ต้องมีมูลค่ารวมกันไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

          น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบมาตั้งแต่ไตรมาสแรก ปี 2563 เห็นได้จากการปิดน่านฟ้า ทำให้ภาคธุรกิจการบินต้องหยุดชะงักการบิน และส่งผลต่อภาคการท่องเที่ยว แต่จากการที่ภาครัฐและทุกภาคส่วนได้ร่วมกันป้องกันก็ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

          "การพบผู้ติดเชื้อที่สมุทรสาครไม่ใช่การแพร่ระบาดรอบ 2 เป็นแค่การพบผู้ติดเชื้อ จึงเชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในวงจำกัด และจะทำให้สถานการณ์กลับมาสู่ปกติได้ ในช่วงเวลานี้ จึงอยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง รวมถึงสวมใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือให้สะอาด เพื่อเป็นการป้องกัน"น.ส.ฐาปนีย์ กล่าว

          ทั้งนี้ หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ หยุดชะงัก โดยเฉพาะ การท่องเที่ยว แต่ ททท.ได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อบรรเทาผลกระทบด้านการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในประเทศ เช่น การกระตุ้น การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศผ่านโครงการ Amazing Thailand SHA โครงการเส้นทางคนโสด คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศทดแทนนักเที่ยวต่างชาติกว่า 5 ล้านคน

          นอกจากนี้ ยังมีการสร้างรายได้จากฐานนักท่องเที่ยว นักธุรกิจชาวต่างชาติที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง ททท.เล็งเห็นโอกาสในการขยายสิทธิประโยชน์จากบัตร Thailand Elite ซึ่งเป็นธุรกิจที่ ททท.ลงทุน และบริหารโดย TPC เพื่อดึงดูดกลุ่ม นักธุรกิจ นักลงทุนต่างชาติ เข้ามาลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ ในไทย ผ่านโปรแกรม Elite Flexible One คาดว่า จะมีนักธุรกิจสนใจร่วมลงทุนอย่างน้อย 100 ราย และมีเม็ดเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ