ฮาบิแททฯ ไพร์เวท ฟันด์ลุยอสังหาปี64 ผุด2โปรเจกต์พัทยารุก แนวราบ-เวลเนส
Loading

ฮาบิแททฯ ไพร์เวท ฟันด์ลุยอสังหาปี64 ผุด2โปรเจกต์พัทยารุก แนวราบ-เวลเนส

วันที่ : 15 ธันวาคม 2563
ฮาบิแทท เผย เเผนธุรกิจปี 64 จับมือพันธมิตรไพร์เวท ฟันด์ ลงทุนเพิ่ม 2 โครงการใหม่ ในพัทยาย่านวงศ์อมาตย์ เเละนาจอมเทียน
          ฮาบิแทท กรุ๊ป ประกาศชู 5 กลยุทธ์ เสริมแกร่งผู้นำ "Lifestyle Investment" เพิ่มพันธมิตรใหม่ ขยายไลน์สู่เซกเมนต์ใหม่กลาง-บน ประกาศปี 64 จับมือพันธมิตรไพร์เวท ฟันด์ ลงทุนเพิ่ม 2 โครงการใหม่ในพัทยาย่านวงศ์อมาตย์นาจอมเทียน พร้อมปั้นโปรดักต์ใหม่อสังหาฯ เพื่อลงทุนที่มาพร้อมบริการรูปแบบใหม่ และโครงการแนวราบ ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภค เผยปี 63 ยอดขาย 1,800 ล้านบาท เติบโต 20-30% รับรู้รายได้ 2,000 ล้านบาท พุ่ง 200% แจงขายที่ดินเปล่าสุขุมวิท 8 และ 31 รับเงินสดกว่าพันล้าน

          นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปี 2563 ว่า เป็นปีที่ดีมาก เนื่องจากมียอดขายแลรายได้เติบโตสวนทางกับภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวม ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ที่ส่งผลให้ภาค อสังหาฯ เติบโตลดลง ซึ่งคาดว่า ภายใน สิ้นปีนี้ บริษัทฯ จะมียอดขายรวม 1,800 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมากว่า 20-30% และมียอดรับรู้รายได้ 2,000 ล้านบาท หรือเติบโตสูง 200%

          ทั้งนี้ ความสำเร็จในปีนี้ เกิดจากกลยุทธ์การกำหนดเป้าหมายธุรกิจที่ชัดเจนมาตั้งแต่เริ่มต้น ด้วยการพัฒนาโครงการในกลุ่ม Lifestyle Investment คือ เน้นพัฒนาโครงการอสังหาฯเพื่อการลงทุน และมีรายได้จากการบริหารโรงแรม โดยเฉพาะในทำเลพัทยาสามารถทำรายได้เป็นที่น่าพอใจ นั่นเป็นเพราะสินค้าของบริษัทฯตอบโจทย์การเป็น Vacation Home ได้ด้วย

          "ที่สำคัญ ช่วงกลางปีที่ผ่านมา ฮาบิแทท กรุ๊ป ได้ขายที่ดินเปล่าเพื่อรอการพัฒนาโครงการออกไป จำนวนสองแปลง ในย่านถนนสุขุมวิท ซอย 8 มีพื้นที่หนึ่งไร่เศษและซอยสุขุมวิท 31 ซึ่งมีขนาดพื้นที่ 300 ตารางวา ทำให้ปีนี้บริษัทมีเงินสดจากการขายที่ดินเข้ามาเพิ่มกว่า 1,000 ล้านบาท"

          สำหรับในปี 64 บริษัทมีแผนจะผลักดันสินค้าในกลุ่ม Lifestyle Investment ต่อเนื่อง โดยยังมีบริษัทในเครือ ฮาบิแทท ฮอสพิทัลลิตี้ เป็นกำลังหลักในการดูแลผลตอบแทนของนักลงทุน และทำงานใกล้ชิดกับแบรนด์ต่างๆ ด้านการบริหารจัดการ ตลอดจนพัฒนาโครงการที่เข้ามาตอบโจทย์เทรนด์ Vacation Home ให้ชัดเจนขึ้น ซึ่งโปรดักต์ที่เป็น Branded  Residence จะเติบโตได้ดีมาก รวมทั้งศึกษาตลาดที่จะเป็นโอกาสใหม่ๆ สำหรับปีหน้าและในอนาคต โดยเฉพาะตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบ โดยเน้นทำเลหลักในกรุงเทพฯ และพัทยา

          โดยในปี 2564 บริษัทมีแผนจะลงทุนเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมในเมืองพัทยา ย่านวงศ์อมาตย์และนาจอมเทียน ทั้ง 2 โครงการ จะมีกลุ่มไพร์เวท ฟันด์ เข้ามาร่วมลงทุน "เฉพาะในกลุ่ม Lifestyle Investment พัทยา เราปิดการขายไปหมดแล้ว แต่ยังคงมีโครงการที่บริหารการขายอยู่ เช่น โครงการรามาด้า มิรา นอร์ท พัทยา ที่ปัจจุบันขายไป 80% และยังจะมีโครงการใหม่ๆ ในอนาคต โดยยังเน้นแบรนด์โรงแรมต่างประเทศเข้ามา บริหารเช่นเดิม

          ส่วนตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบ กำลังอยู่ระหว่างสำรวจตลาดและเลือกทำเลที่เหมาะสม เน้นเซกเมนต์กลางบนทั้งในกรุงเทพฯ และพัทยา ซึ่ง โปรดักต์ใหม่ คือ อสังหาฯ เพื่อการลงทุนและโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ และยังเล็งเห็นว่าเทรนด์สุขภาพหลัง โควิด-19 กำลังเติบโต โครงการอสังหาฯที่มีบริการด้าน Wellness คาดว่าอาจจะชัดเจนมากขึ้นในครึ่งปีหลังปี 64" นอกจากนั้นในปีหน้า ฮาบิแทท กรุ๊ป ยังรุกในการทำงานร่วมกับพันธมิตรใหม่ๆ ทั้งที่เป็นแบรนด์บริหารโรงแรมระดับโลกที่จะมีเข้ามามากขึ้น และกลุ่มพันธมิตรที่เป็นกองทุนที่ลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ จะเข้ามาทำงานร่วมกัน รวมถึงพันธมิตรอื่นๆ อย่างกองทุนจากต่างประเทศ และกลุ่มธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านอย่าง Wellness เป็นต้น
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ