เสนาฯ เลื่อนเปิดคอนโด สแลส ศก.หดกำลังซื้อตก-แบงก์เข้มสินเชื่อ
Loading

เสนาฯ เลื่อนเปิดคอนโด สแลส ศก.หดกำลังซื้อตก-แบงก์เข้มสินเชื่อ

วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2563
เศรษฐกิจหด กำลังซื้อไม่ดี เสนาฯ จำต้องเลื่อน เปิด 2 โครงการห้องชุด
           เสนาฯ แจงเลื่อนแผนเปิดตัว 2 โครงการห้องชุด "สแลส" คอนโดฯ ราคาเริ่มต้น 1.2 ล้านบาท แบรนด์น้องใหม่ไปเปิดปี 64 เหตุสถานการณ์เศรษฐกิจไม่เอื้อ กังวลแบงก์เข้มปฏิเสธสินเชื่อจากปัจจัยลบการหดตัวของเศรษฐกิจ-กำลังซื้อลูกค้าหด ยันร่วมทุน "ฮันฮิว ฮันชิน" ยังปึ้ก ล่าสุดผุดร่วมทุนแนวราบครั้งแรกภายใต้แบรนด์ "เวลล่า" ทาวน์โฮมย่านพุทธมณฑลสาย 3 เผย "นิช ไพรด์ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์" ยอดขาย 80% ก่อสร้างเสร็จพร้อมโอนแล้ว

          ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการ บริษัทร่วมทุนระหว่าง เสนา และ ฮันคิว ฮันชิน กล่าวว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ได้ส่งผลลบต่อยอดขายมากนัก เพียงแค่ชะลอตัว แต่สิงที่กังวล คือการปฏิเสธสินเชื่อจากสถาบันการเงิน และปัญหาการหดตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งหากในปีหน้าเศรษฐกิจไทยยังไม่ฟื้นตัวจะส่งผลต่อดีมานด์ในตลาดจำนวนหนึ่งให้หายไปจากตลาด

          จากเศรษฐกิจที่ยังคงหดตัวในปัจจุบัน บริษัทตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ สแลส (Slash) แบรนด์ใหม่ที่มีราคาเริ่มต้น 1.2 ล้านบาทจำนวน 2 โครงการออกไปเปิดตัวในปี 64 เพราะว่าภาวะตลาดขณะนี้ยังไม่เหมาะกับแบรนด์ สแลส โดยเฉพาะปัญหาการปฏิเสธสินเชื่อของสถาบันการเงิน ในภาวะที่เศรษฐกิจหดตัว ซึ่งมีผลต่อกำลังซื้อของลูกค้าและการพิจารณาความสามารถในการผ่อนค่างวดของผู้ขอสินเชื่อที่อยู่อาศัย

          ส่วนโครงการร่วมทุนกับ "ฮันคิว ฮันชิน" ในโครงการใหม่ๆ ยังไม่มีความคืบหน้าเนื่องจาก ผู้ร่วมทุนจากญี่ปุ่นยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาศึกษาทำเลที่ เสนาฯ เสนอไปได้ แต่ในส่วนของโครงการที่ผ่านขั้นตอนของการศึกษาร่วมกันไปแล้วยังดำเนินการไปตามขั้นตอน โดยโครงการที่พร้อมเปิดขายไปแล้วคือ โครงการเสนาคิทท์ บางบ่อ เป็นโครงการคอนโดราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท และล่าสุดคือ โครงการเวล่า พุทธมณฑลสาย 3 โครงการร่วมทุนแนวราบโครงการแรกของเสนาฯ และ ฮันคิว ฮันชิน โดยมีแผนจะเปิดขายในปลายเดือน พ.ย.นี้

          ทั้งนี้ ในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายแล้ว 7,000-8,000 ล้านบาท คิดเป็น 80-90% ของเป้าหมายในปีนี้ ซึ่งในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทจะยังคงเร่งยอดขายในส่วนของโครงการที่มีแผนก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 64 ซึ่งประกอบด้วยโครงการนิช โมโน เจริญนคร ซึ่งมียอดขายแล้ว 95% โครงการนิชโมโน บางนา ซึ่งมียอดขายแล้ว 70% และโครงการ นิชโมโน อิสรภาพ ซึ่งมียอดขายแล้ว 80% และจะเร่งเปิดขายและโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดต่ำล้านบาท ภายใต้แบรนด์เสนาคิทท์ ซึ่งสามารถใช้สิทธิ์ในโครงการบ้านล้านหลังของรัฐบาลได้

          ส่วนโครงการ นิช ไพรด์ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์  มียอดขาย 80% ก่อสร้างเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว โดยลูกค้าเริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์และเข้าอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนของห้องชุดที่อยู่ระหว่างการขายอีก 20% เสนาฯ จะจัดแคมเปญและนำเสนอจุดแข็งของโครงการเพื่อเร่งการตัดสินใจซื้อลูกค้า โครงการนี้เป็นการร่วมทุน เนื้อที่กว่า 3 ไร่เศษ ติดรถไฟฟ้าสถานีเตาปูน ถนนประชาราษฎร์ สาย 2 เป็นคอนโดมิเนียมสูง 38 ชั้น 1 อาคาร ที่อยู่อาศัยระดับพรีเมียมทั้งหมด 742 ยูนิต และอาคารพาณิชย์ สูง 2 ชั้น 1 อาคาร มี 3 แบบ คือ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 28-32 ตารางเมตร, แบบ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34.50 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 49 ตารางเมตร ราคา 3.39 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการ 3,400 ล้านบาท
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ