กลุ่มไพรเวท ฟันด์ ฮ่องกง ทุ่ม 8 พันล้านบาท ผุดมิกซ์ยูสเกาะช้าง
Loading

กลุ่มไพรเวท ฟันด์ ฮ่องกง ทุ่ม 8 พันล้านบาท ผุดมิกซ์ยูสเกาะช้าง

วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2563
กลุ่มไพรเวท ฟันด์ ฮ่องกง บุก เกาะช้าง ลงทุนมิกซ์ยูสหรู อควาเรียส เรสซิเดนเซส แอนด์ รีสอร์ท เปิดให้บริการปี 65
          กลุ่มไพรเวท ฟันด์ ฮ่องกง ยึดโลเกชัน 145 ไร่บนเกาะช้าง ลงทุนมิกซ์ยูสหรู "อควาเรียส เรสซิเดนเซส แอนด์ รีสอร์ท" เปิดให้บริการปี 65 พร้อมรุกขยายธุรกิจครอบคลุมบริการเกี่ยวเนื่องแบบ360 องศา

          แม้จะเกิดวิกฤติโควิด-19 แต่ทางนอร์คอล เวนเจอร์ แคปิทัล กรุ๊ป ((Norcal Venture Capital Group Limited: NVC) ซึ่งเป็นกองทุนส่วนบุคคลหรือไพรเวท ฟันด์ จากฮ่องกง มองเห็นโอกาสเดินหน้าลงทุนในไทย โดยได้ลงทุนโครงการมิกซ์ยูส "อควาเรียส เรสซิเดนเซส แอนด์ รีสอร์ท" ที่เกาะช้าง มูลค่าการลงทุนกว่า 250 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ(ราว 8 พันล้านบาท)ภายใต้การลงทุนของอะควาเรียส อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล ลิตี้ ดีเวลลอปเมนท์ (AQI) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการบริการระหว่างประเทศและการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงเป็นที่ปรึกษา มีสำนักงานตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ

          นายเอ็ดเวิร์ด ค็อกหว่าฉี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นอร์คอล เวนเจอร์ แคปิทัล กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่า โควิด-19 ถือเป็นวิกฤติให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คน บริษัทจึงใช้วิกฤตินี้ในการเปลี่ยนความเสี่ยงให้กลายเป็นโอกาสด้วยการสนับสนุนทางการเงินที่แข็งแกร่งจากสำนักงานใหญ่และพันธมิตรของเรา การลงทุนมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ของ AQI ในพื้นที่กว่า 145 ไร่บนเกาะช้าง จะมี 3 เฟส ได้แก่ ลักชัวรี พูลวิลล่า 23 หลัง, คอนโดมิเนียมแบบโลว์ไรส์ 99 ห้อง และโรงแรม 5 ดาว ชื่อ เดอะเจดีย์ อควาเรียส เกาะช้าง 200 ห้อง ที่จะเปิดตัวทั้ง 3 เฟสได้ในปี2565

          สำหรับกลุ่มเป้าหมายของเราส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวภายในภูมิภาค APAC ซึ่งขึ้นอยู่กับประเทศที่มี GDP สูงสุด อาทิ สหรัฐอเมริกา เยอรมนี บราซิล สหราชอาณาจักร และฝรั่งเศส ประเทศในฝั่งยุโรปตะวันออก จีน อินเดีย ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย รัสเซีย จากการเปลี่ยนแปลงในทวีปยุโรปของเศรษฐกิจโลก (World Bank และ IMP) มาสู่เอเชีย เราคาดว่า ชาวเอเชียจำนวนมากขึ้นและชาวต่างชาติจะย้ายฐานการผลิตและที่ทำงานมายังเอเชีย ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ในเอเชีย และจะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเนื่องจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (เช่น EEC) จะดีขึ้นทั่วประเทศ

          ขณะเดียวกันการขยายธุรกิจของ AQI แบบบูรณาการ 360 องศา ยังรวมถึงธุรกิจบริการ อื่นๆ ได้แก่ AQ Ventures ธุรกิจเรือยอร์ชสุดหรู ซึ่งให้บริการ บนเกาะช้างและภูเก็ต รวมถึงการเช่าเรือยอร์ช การขาย และการบริหารจัดการฯลฯ, AQBooking.com แพลตฟอร์มจองบริการและการท่องเที่ยวออนไลน์ การเดินทางดิจิทัล (digital travel concierge) แบบครบวงจร จะเปิดตัวภายในต้นปี 2564, AQ Food & Beverage ร้านอาหารระดับไฮเอนด์และธุรกิจจัดเลี้ยงที่ อาหารและเครื่องดื่มในโรงแรม ร้านกูร์เมต์ระดับพรีเมียม ร้านอาหารและบริการจัดส่งอาหาร, AQ Gourmet & Dine Stores และ AQ Privilege Beach Club & Residences เป็นต้น

          "หลังโควิด-19 จะช่วยเพิ่มการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยนักท่องเที่ยวมองหาประสบการณ์ธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนั้น วิกฤติโควิดยังส่งเสริมการเดินทางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ธุรกิจออนไลน์ และบริการจัดส่ง (delivery services) ที่จะยังคงดึงดูดการลงทุน เนื่อง จากเศรษฐกิจดิจิทัลที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เรากำลังมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีในอนาคตเพื่อสร้างแพลตฟอร์มธุรกิจออนไลน์ของเราอย่างแข็งแกร่งและการพัฒนา e-biz ที่มั่นคง"

          นอกจากนี้บริษัทยังคงมองหาการลงทุนในไทยที่จะสอดคล้องกับแนวทางการบริการแบบองค์รวมของ AQI ที่สามารถตอบโจทย์สิ่งที่ลูกค้าต้องการ การใช้ชีวิตเชิงนิเวศที่หรูหรา ซึ่งเป็นวิถีชีวิตที่ไม่เหมือนใครในใจกลางธรรมชาติ เรามุ่งมั่นที่จะผสมผสานความสงบความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัวเข้ากับบริการด้านไลฟ์สไตล์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรวมถึงร้านอาหารระดับโลก ฟิตเนสและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ บริการรถรับส่งสุดหรู และอื่นๆ ด้วย
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ