วายดีเอ็มแนะทางรอดธุรกิจอสังหาฯ
Loading

วายดีเอ็มแนะทางรอดธุรกิจอสังหาฯ

วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2563
วายดีเอ็ม เเนะทางรอดอสังหาฯ
          นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ซีอีโอ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า บริษัทจัดสัมมนาประจำปี 2563 ในหัวข้อ "The Return of Rising Real Estate Era" เพื่อเปิดเคล็ดลับให้นักการตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยมองว่าในทุกวิกฤตมีโอกาส ในธุรกิจอสังหาฯ ก็เช่นกัน

          ขณะที่นางชฎากร ธนสุวรรณเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AVG Thailand บริษัทในเครือ YDM Thailand กล่าวถึงความต้องการซื้ออสังหาฯ จากนักลงทุนในจีนแผ่นดินใหญ่ ที่เพิ่มสูงขึ้นนั่นแสดงให้เห็นว่าแม้การเดินทางระหว่างประเทศจะหยุดชะงักจนทำให้นักลงทุนไม่สามารถเข้ามาดูโครงการจริงได้ด้วยตัวเอง แต่หากนักการตลาดเข้าใจและสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็ยังสามารถสร้างยอดขายจากนักลงทุนชาวจีนได้เช่นกัน

          โดยเทคนิคเพื่อเข้าถึงตลาดจีน 3 ข้อ คือ สร้าง content อย่างต่อเนื่องบนคอมมูนิตี้ออนไลน์ของคนจีน, การออกแบบเว็บไซต์ให้เข้าถึงง่าย และการมีตัวตนในสื่อโซเชี่ยลมีเดียของจีน อย่างวีแช็ต, โถวเถียว, จือฮู ฯลฯ

          นอกจากนี้ สิ่งที่โครงการอสังหาฯ ควรให้ความสำคัญมากขึ้นในยุคหลังโควิด-19 คือ "คลิปรีวิวแบบ 360 องศา" เนื่องจากนักลงทุนชาวจีนไม่สามารถเดินทางมาชมห้องพักได้ จะช่วยให้เห็นภาพของห้องพักได้ดียิ่งขึ้น โดยเทคนิคที่สามารถใส่ลงไปในคลิปด้วยนั้นอาจเป็นการใส่เข็มทิศ เพื่อบอกทิศทางของห้อง ซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจด้านฮวงจุ้ย หรือให้มองเห็นธรรมชาติ ต้นไม้ สระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักลงทุนจีนให้ความสำคัญนั่นเอง
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ