ชี้อสังหาฯไทยมีแรงต้านวิกฤตดี
Loading

ชี้อสังหาฯไทยมีแรงต้านวิกฤตดี

วันที่ : 22 สิงหาคม 2563
อสังหาฯ ไทยยังเเกร่ง
           นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ ผู้ให้บริการงานวิจัยและประเมินราคาทรัพย์สิน เปิดเผยว่าผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 อาจทำให้ต้องใช้เวลา 2-3 ปี กว่าที่ภาพรวมตลาด อสังหาฯ จะฟื้นตัวกลับมาได้ดีเหมือนก่อนเกิดโควิด-19 ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับว่าจะมีผู้พัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ด้วยว่าจะออกมาใช้ได้เมื่อไร ถ้าดูตามแผนจะเริ่มผลิตใช้ได้ในต้น ปี 2564 ซึ่งก็ยังไม่แน่ว่าจะใช้ได้ผลหรือไม่

          แต่ข้อดีของประเทศไทยคือ มีการบริหารจัดการและควบคุมการแพร่กระจายของโควิด-19 ได้ดีติดอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างประเทศ ภายใต้ปัจจัยการเมืองต้องไม่มีปัญหา

          "หลายวิกฤตเศรษฐกิจในไทย จะเห็นว่าอสังหาฯ ไทยมีแรงต้านทานวิกฤตดีมาก เช่น วิกฤตต้มยำกุ้งในปี 2540 ใช้เวลาฟื้นตัวและปรับสูงขึ้นได้ภายในเวลาไม่นาน และวิกฤต แฮมเบอร์เกอร์ ปี 2550-2551 หลังจากนั้น 1-2 ปี อสังหาฯ ก็สามารถฟื้นตัวกลับมาได้ดี"

          ทั้งนี้ ในส่วนของตลาดเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ประเมินว่าได้รับผลที่ดีจากการพักอาศัยของนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้สามารถเดินทางกลับประเทศได้ ส่งผลให้การพักอาศัยของนักท่องเที่ยวมีอัตราเพิ่มมากขึ้น ส่วนตลาดคอนโดมิเนียม ในกลุ่มระดับลักชัวรี่ ตามแนวรถไฟฟ้า ทำเล สุขุมวิท หลังสวน เพลินจิต วิทยุ เป็นต้น ปัจจุบันมีจำนวนโครงการเปิดตัวน้อยลงอยู่แล้ว ดังนั้นมีผลกระทบน้อยที่สุด
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ