ที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าขึ้นพรวดๆ คูคต-ลำลูกกา แชมป์เพิ่มสูงสุด
Loading

ที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าขึ้นพรวดๆ คูคต-ลำลูกกา แชมป์เพิ่มสูงสุด

วันที่ : 24 กรกฎาคม 2563
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ดัชนีราคาที่ดินเปล่า เพิ่มสูงขึ้น 30%
          นายวิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ไตรมาส 2 ปี 63 มีค่าดัชนีเท่ากับ 308.6 เพิ่มขึ้น 5.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งมีค่าดัชนีเท่ากับ 293.3 และปรับเพิ่มขึ้น 30.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีค่าดัชนีเท่ากับ 236.9 จุด ทั้งนี้ทำเลที่มีการเพิ่มขึ้นมากกว่าทำเลอื่นๆ ส่วนใหญ่ยังคงเป็นพื้นที่ปลายสายรถไฟฟ้าที่เป็นส่วนต่อขยายและมีแผนจะก่อสร้างในอนาคต

          โดยทำเลที่มีเส้นทางรถไฟฟ้าผ่าน 5 อันดับแรกที่มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้นสูงสุดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ได้แก่ 1.สายสีเขียวเหนือ (คูคต-ลำลูกกา) เป็นเส้นทางรถไฟฟ้าที่ยังไม่เริ่มก่อสร้าง ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายของสายสีเขียว ไตรมาส 2 ปี 63 เปิดให้บริการ 4 สถานี ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุส่งผลให้ราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้ามีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น 61.4% และเป็นทำเลที่มีการเพิ่มขึ้นของราคาที่ดินมากที่สุดต่อเนื่องมา 5 ไตรมาส

          2.สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 53.6% 3.สายสีน้ำเงิน (บางแค-พุทธมณฑลสาย 4) ที่มีแผนจะก่อสร้างในอนาคต มีอัตราการขยายตัวของราคาเพิ่มขึ้น 28.5% 4.สายสีแดงอ่อน (ตลิ่งชัน-ศาลายา) ที่มีแผนจะก่อสร้างในอนาคตมีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 26.5% 5.สายสีเขียวใต้ (สมุทรปราการ-บางปู) ที่มีแผนจะก่อสร้างและสายสีเขียวใต้ (แบริ่ง-สมุทรปราการ) ซึ่งสร้างเสร็จและเปิดให้บริการแล้ว มีอัตราขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 23.1%
ข่าว reic จากสื่อสิ่งพิมพ์ อื่นๆ