ธุรกิจ อสังหา เชื่อ ครึ่งปีหลังกระเตื้อง ดีมานด์แนวราบพุ่ง
Loading

ธุรกิจ อสังหา เชื่อ ครึ่งปีหลังกระเตื้อง ดีมานด์แนวราบพุ่ง

วันที่ : 21 กรกฎาคม 2563
สิงห์ เอสเตท พร้อมลุย มิกซ์ยูส
          อสังหาฯ พร้อมลุยครึ่งปีหลัง สิงห์ เอสเตท ยังทุ่มงบตามแผนเดิม 6.8 หมื่นล้านบาท ด้านเอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จ่อขยายโรงแรม ขณะที่ศุภาลัยชูแนวราบรับนิวนอร์มอล

          นายนริศ เชยกลิ่น ประ ธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังได้รับผล กระทบจากวิกฤติโควิด-19 แต่บริษัทยังเดินหน้าลงทุนตามแผน ธุรกิจเดิมระยะเวลา 5 ปี ภายใต้งบลงทุน 6.8 หมื่นล้านบาท ขณะเดียวกันเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน บริษัทได้ปรับเป้ารายได้รวมในปี 2563 ลดลงประมาณ 50% โดยคาดการณ์ว่าในไตรมาส ที่ 4 ธุรกิจโดยรวมจะสามารถฟื้นตัวได้

          นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า คุย เบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า การท่องเที่ยวจะค่อยๆ ฟื้นตัวในไตรมาส 4 ของปีนี้ โดยเริ่มจากในประเทศไทยและ กลุ่มประเทศที่มีระบบสาธารณสุข ที่ดี ซึ่งในช่วงวิกฤติแม้ว่าธุรกิจโรงแรมจะได้รับผลกระทบมาก แต่โอกาสทางธุรกิจก็ปรากฏชัดเจนมากขึ้นเช่นกัน บริษัทตั้งเป้าจะขยายจำนวนโรงแรมสองเท่าจาก 39 แห่งทั่วโลกในปัจจุบัน เป็น 80 แห่งภายในเวลา 5 ปี เน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวในระดับบน

          นางสาวธัญวรัตน์ ปัญญารัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดและการขาย บมจ. ศุภาลัย (SPALI) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบกลับมาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง เนื่องจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคสู่นิวนอร์มอล โดยพิจารณาเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ที่ให้ความสำคัญด้านพื้นที่ ความ เป็นส่วนตัว สุขอนามัย  และความปลอดภัยมากขึ้น

          อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ศึกษาและพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ ตั้งแต่ประเภทผลิตภัณฑ์ไปจนถึงฟังก์ชันในทุกๆ ทำเล สำหรับพื้นที่โซนลำ ลูกกา-รังสิต ยังเป็นทำเลที่มีดีมานด์เติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการเปิดตัวโครงการแนวราบศุภาลัย พาร์ควิลล์ รังสิต คลอง 4 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 สามารถกวาดยอดขาย 200 ล้านบาทอีกด้วย
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ