ไอคอนเฟรมเวิร์ค รุกสินเชื่อ อสังหาฯออนไลน์ ดันยอดขาย
Loading

ไอคอนเฟรมเวิร์ค รุกสินเชื่อ อสังหาฯออนไลน์ ดันยอดขาย

วันที่ : 11 กรกฎาคม 2563
ขอสินเชื่อบ้านระบบอัตโนมัติ เชื่อมระบบธนาคาร กับโครงการอสังหาฯ
          ไอคอน เฟรมเวิร์ค รุกพัฒนาระบบไอคอน ดิจิทัล มอร์เกจ ขอสินเชื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ หวัง ลดขั้นตอนเอกสาร ดันยอดขาย

          นายวรรณเทพ หรูวิจิตร ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเป็นคนไทยที่เป็นผู้พัฒนาระบบ และเขียนระบบซีอาร์เอ็ม เพื่อธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์รายแรกของประเทศมาเป็นเวลา 12 ปีแล้ว มีผู้ใช้งานระบบกว่า 60 บริษัท

          อาทิ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน), บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) รวมไปถึง ICON REM CLOUD (ระบบบริหารจัดการงานขายสำหรับลูกค้าขนาดกลางและขนาดเล็ก) เป็นต้น

          นอกจากนี้ ยังได้วิเคราะห์ตลาดและความต้องการของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ พบว่า การขอสินเชื่อ แบบออนไลน์ด้วยระบบอัตโนมัติเป็นระบบที่ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคาดว่า จะตอบโจทย์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้ ในปัจจุบัน

          "จากการที่เราได้ทำระบบ บริหารการขายให้กับผู้พัฒนาอสังหาฯ ต่างๆ ทำให้เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับ ผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการ การยื่นขอสินเชื่อที่ต้องใช้เวลา ซับซ้อน ด้านเอกสารที่ผู้บริโภคต้องจัดส่งให้กับธนาคารต่างๆ ทำให้พัฒนาระบบสินเชื่อบ้านอัตโนมัติขึ้น ซึ่งเป็นกระบวนการขอสินเชื่อเพื่อ ที่อยู่อาศัย โดยการเชื่อมต่อระบบระหว่างธนาคารกับเจ้าของโครงการ อสังหาฯ ผ่านแพลตฟอร์มกลางเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลการสมัคร สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและแจ้งสถานะการพิจารณาสินเชื่อจากทางธนาคารโดยตรง ทำให้เกิดความรวดเร็ว ในการทำงาน ลดข้อผิดพลาด ป้องกัน การทุจริต"

          ทั้งนี้ผู้บริโภคสามารถยื่นขอ สินเชื่อพร้อมๆ กันได้หลายธนาคาร (เฉพาะธนาคารที่เข้าร่วมการใช้ระบบนี้)สามารถให้ข้อมูลในการ ขอสินเชื่อเพียงครั้งเดียว ก็เชื่อมต่อกับ ทางโครงการและธนาคารต่างๆ ได้อย่างทันที เจ้าของโครงการฯ และผู้บริโภคสามารถรับทราบ ความคืบหน้าได้แบบเรียลไทม์

          นายพจนารถ แสงพฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงระบบ ดังกล่าวว่า จากการวิเคราะห์ข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรเมื่อเดือนที่ผ่านมา จะเห็นว่าทิศทางการซื้อขายที่อยู่อาศัย ในช่วงที่เหลือของปี 2563 น่าจะ ปรับตัวดีขึ้นกว่าในช่วงครึ่งปีแรก จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศที่คาดว่าจะค่อยๆ ฟื้นตัวอย่าง ค่อยเป็นค่อยไป

          โดยเป้าหมายสินเชื่อบ้านในปีนี้ ตั้งเป้าอยู่ประมาณ 81,000 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกปล่อยสินเชื่อไปแล้วประมาณ 44,964 ล้านบาท ถ้าเทียบกับ ช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 อัตราการเติบโต 14.08% ดังนั้นจึงเป็นสาเหตุที่ธนาคารเข้าร่วมกับบริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด เพื่อพัฒนา ระบบร่วมกัน

 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ