อสังหาฯแนวราบยอดทะลัก แห่ปรับเป้ารับสัญญาณฟื้น
Loading

อสังหาฯแนวราบยอดทะลัก แห่ปรับเป้ารับสัญญาณฟื้น

วันที่ : 10 กรกฎาคม 2563
ผู้ประกอบการเเห่ปรับเป้า หลังเรียลดีมานด์ตลาดเเนวราบสดใส
          อสังหาฯ แนวราบเรือธงดันยอด ผู้ประกอบการแห่ปรับเป้าครึ่งปีหลังเพิ่ม หลังพบสัญญาณบวกจากเรียลดีมานด์ยังสดใส ชี้ลูกค้ามองหาฟังก์ชันตอบโจทย์นิวนอร์มอล

          นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่าน มาการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีผลต่อการดำเนินงานอยู่บ้าง แต่หลังจากสถานการณ์คลี่คลายก็สามารถกลับมาทำยอดขายเพิ่ม ขึ้น เนื่องจากความต้องการซื้อ ที่สะสมมาและกลุ่มลูกค้าที่ต้อง การเปลี่ยนที่อยู่อาศัยให้มีพื้นที่มากขึ้น ส่งผลให้ยอดพรีเซลส์รวม 6,200 ล้านบาท เป็นยอดขายจาก โครงการแนวราบ 72% คิดเป็น 4,484 ล้านบาท ส่วนคอนโดมิเนียม อยู่ที่ 1,722 ล้านบาท แบ่งเป็น ในประเทศ 1,290 ล้านบาท และในประเทศญี่ปุ่น 432 ล้านบาท

          สำหรับเป้าหมายปีนี้วางไว้ที่ 14,000 ล้านบาท โดยครึ่งปีหลังได้มีการปรับเป้ายอดขายอีก 7,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% จากครึ่งปีแรก โดยจากข้อมูลพบว่ามีผู้ค้นหาโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่ม 42% ขณะการค้นหาข้อมูลโครงการคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของ 3 ปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน คาดว่าตลาดโดยรวมในครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก และบริษัทจะสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นทั้งจากโครงการในประเทศและต่างประเทศ

          นายศักดินา แม้นเลิศ รอง กรรมการผู้จัดการสายงานบริหาร โครงการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า บริษัทได้พิจารณา แผนธุรกิจใหม่ โดยปรับเป้ายอดขายปี 2563 เป็น 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 430 ล้านบาท หรือคิดเป็น 16% จากเป้ายอดขายเดิมที่วางไว้ 2,600 ล้านบาท ซึ่งในช่วง 6 เดือนแรกของปี บริษัทมียอดขายและผู้ที่ต้องการตรวจสอบคุณสมบัติเพื่อขออนุมัติสินเชื่อแล้วคิดเป็น 55% ของเป้ายอดขายใหม่ที่วางไว้

          "จากภาพรวมของตลาดอสังหาริม ทรัพย์ที่ได้รับแรงกระแทกจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แต่ในตลาดแนวราบถือว่าได้รับ ผลกระทบค่อนข้างน้อย เนื่องจากยังมีความต้องการซื้อที่แท้จริงจากผู้บริโภค รวมถึงไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่ปรับไปสู่นิวนอร์มอล ทำให้เริ่ม มองหาที่อยู่อาศัยที่มีฟังก์ชันหลากหลาย มีพื้น ที่ใช้สอยกว้างและเป็นสัดส่วน สามารถตอบโจทย์ความต้องการ" นายศักดินากล่าว
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ