เอพี เชื่อปีนี้แข่งราคา-อัดแคมเปญดุ
Loading

เอพี เชื่อปีนี้แข่งราคา-อัดแคมเปญดุ

วันที่ : 13 มิถุนายน 2563
AP ทำสงครามราคา อัดเเคมเปญกระตุ้นยอดขาย
           นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าโควิด-19 เป็นวิกฤตที่รุนแรงและรวดเร็วมาก สร้างผลกระทบอย่างกว้างขวางให้กับผู้ประกอบการ ทำให้บริษัทต้องทำการบ้านหนักเพิ่มขึ้น จะเห็นว่าช่วงปลายเดือนมี.ค.ต่อเนื่องเดือนเม.ย. เป็นช่วงที่แย่ที่สุด มียอดผู้เข้าดูโครงการเฉลี่ยเพียง 700 คน/สัปดาห์

          หลังจากนั้นบริษัทเริ่มปรับแผนโดยเชิญชวนให้ลูกค้าชมโครงการผ่านการไลฟ์สด พร้อมกับการจัดแคมเปญการตลาดออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ช่วงสงกรานต์ ตัวเลขลูกค้าและยอดขายเริ่มกลับมา ประกอบกับในเดือนพ.ค. บริษัทมีการเปิดตัวโครงการบ้านแนวราบไปทั้งหมด 6 โครงการ ทำให้มียอดลูกค้าเข้ามาดูโครงการเพิ่มเกือบเท่าตัวหรือกว่า 1,200 คน และทำให้ยอดขาย 5 เดือนแรกของปีนี้ทำได้แล้ว 12,300 ล้านบาท

          อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายยังมีความจำเป็นและต้องทำต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นยอดขายและยอดโอนโครงการที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ตลอดปีนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีทั้งผู้ที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่เองและซื้อเพื่อการลงทุน ในภาวะที่อสังหาฯ มีการแข่งขันด้านราคา และดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำมาก

          ขณะเดียวกันจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีผลต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ต้องเปลี่ยนไป ทำให้ล่าสุดบริษัทเปิดตัว 'THE FUTURE OF LONGEVITY DESIGN' นำร่องใช้เป็นแห่งแรกในโครงการไลฟ์ อโศก-พระราม 9
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ