อสังหาฯผุดแผนคลาย ล็อกดาวน์
Loading

อสังหาฯผุดแผนคลาย ล็อกดาวน์

วันที่ : 25 เมษายน 2563
ดีเวลล็อปเปอร์ ปรับเเผน ธุรกิจอสังหาฯ เร่งขายผ่านออนไลน์ ชูเทคโนฯเสมือนจริงดูแบบบ้าน ไม่ต้องมาโครงการ
         
          "ออริจิ้น" ชี้คลายล็อกดาวน์ ส่งผลดีต่อธุรกิจ เร่งต่อยอดแพลตฟอร์มออนไลน์ สร้างประสบการณ์ซื้อ-ขาย อสังหาฯ "มั่นคงเคหะการ" เข้ม เว้นระยะห่างสังคม ชูเทคโนโลยีชมบ้านเสมือนจริง "แสนสิริ" งัดมาตรการเชิงรุกสกัดโควิด

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาล อยู่ระหว่างพิจารณาผ่อนคลายมาตรการ ล็อกดาวน์บางประการในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่ำในการติดโควิด-19  รวมถึงให้ภาคธุรกิจในบางประเภท กลับมาเปิดดำเนินการ ได้อย่างมีเงื่อนไขด้านสุขอนามัย เช่น ธุรกิจห้างค้าปลีก ว่าถือเป็นเรื่องที่ดีต่อทั้ง ภาคธุรกิจและประชาชน ให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

          อย่างไรก็ดี ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ในไตรมาสสองนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ สร้างประสบการณ์การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ทุกขั้นตอนตั้งแต่ ต้นน้ำ-ปลายน้ำรูปแบบใหม่ที่ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่โครงการด้วยตัวเอง พร้อมทั้งจัดแคมเปญภายใต้ชื่อ "Always Online" ให้ผู้บริโภคสามารถจอง คอนโดมิเนียมในราคา1,999 บาท ผ่าน ลาซาด้า, ช้อปปี้และ ไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ ของ Origin Property และ PARK LUXURY เป็นต้น ส่วนกรณีผู้บริโภคจำเป็นต้องเดินทาง มาเยี่ยมชมโครงการ บริษัทยังได้จัดทำมาตรการเยี่ยมชมโครงการแบบส่วนตัว ต้องนัดเข้าชมโครงการล่วงหน้า ให้นั่งคุยกัน เป็นกลุ่มเล็กเพียง 2-4 คนในโซน ส่วนตัว มีการตรวจวัดไข้ มีเจลแอลกอฮอล์ และใส่หน้ากากอนามัยตลอดการเยี่ยมชม เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าเยี่ยมชมโครงการได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

          "แม้สถานการณ์จะดีขึ้น แต่เรายังคงใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของผู้บริโภค และต้องร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันไม่ให้โควิด-19 ระบาดซ้ำ การสร้าง Full Services of Online Journey สนับสนุนให้ลูกค้าทำธุรกรรมได้ครบวงจรผ่าน ช่องทางออนไลน์ ทั้งจอง ทำสัญญาตรวจห้อง โอนกรรมสิทธิ์ คือทางออกของเรื่องความปลอดภัย และจะเป็นกุญแจ ความสำเร็จของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาสนี้" นายพีระพงศ์ กล่าว

          นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ น่าจะทำให้ความอ่อนไหว ทางเศรษฐกิจค่อยๆ ดีขึ้น แต่ต้องรอติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แม้ว่าจะมีการผ่อนปรน แต่ทางบริษัทฯ ก็ยังจะคงรักษาระดับความเข้มงวดของมาตรการด้าน ความปลอดภัยและด้านสุขอนามัยในโครงการต่อไป โดยเฉพาะเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) ซึ่งเป็นวิธีป้องกันที่ง่ายและได้ผลดี นอกจากนี้ยังอยากให้ทุกภาคส่วนยังคงรักษาความเข้มงวด ในการดูแลคนของตัวเองและลูกค้าเหมือนเดิมต่อไปอีกสักระยะ ในส่วนงานด้านการตลาด ทางบริษัทฯ ก็มีนโยบายเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการออกโปรโมชั่นและแคมเปญต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายและช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น ตลอดจนการนำเทคโนโลยี Virtual Tour 360 องศา ให้ลูกค้าชมบ้านเสมือนจริง

          แม้ไม่ได้เดินทางมาที่โครงการ แต่ยัง สามารถเลือกเป็นเจ้าของได้ผ่านช่องทาง ไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ นอกจากนี้ ในส่วนของตัวโครงการบริษัทยังเตรียมโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรองรับความปกติใหม่ (นิวนอร์มอล) ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย ซึ่งคาดการณ์ปีนี้จะสร้างยอดขายได้ประมาณ 2,600 ล้านบาท

          นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธาน ผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การ ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เป็นเรื่องที่ดีต่อทั้งภาคธุรกิจและประชาชน ให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ในส่วนของแสนสิริ ได้ยกระดับมาตรการทั้งแผนเชิงรุกและเชิงรับเพื่อรับมือสถานการณ์แพร่การระบาดโควิด-19 ด้วยมาตรการเพื่อความปลอดภัยและอุ่นใจแก่ครอบครัวแสนสิริ ผู้มีส่วนร่วมกับองค์กรในทุกระดับตั้งแต่ลูกบ้านลูกค้า พันธมิตร ตลอดจนคนงานก่อสร้าง แม่บ้าน และพนักงานรักษาความปลอดภัย

          ด้วย 3 มาตรการสูงสุดในการป้องกัน ดูแล และรับมือ ที่ครอบคลุมด้านความสะอาด การอำนวยความสะดวก และการเตรียมความพร้อมซึ่งครอบคลุมอย่างเคร่งครัดในทุกโครงการทั่วประเทศ ภายใต้การดูแลของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ รวมถึงสิริ แคมปัส สำนักงานใหญ่ เพื่อดูแลลูกบ้านและพนักงานทุกคนอย่างใกล้ชิด มาตรการความสะอาดปลอดภัย ที่ยกระดับเข้มข้นขึ้นทุกวันนี้ จะเป็น นิวนอร์มอล ที่กำหนดให้เป็นมาตรฐานในการดูแลโครงการของแสนสิริ

          ส่วนมาตรการเชิงรุกใช้กลยุทธ์การตลาด "ออมนิ ชาแนล" ตอบโจทย์ ลูกค้าคนรุ่นใหม่ รวมถึงตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้สื่อบนหลากหลายแพลตฟอร์ม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าเรียลดีมานด์รายใหม่ในช่วงโควิด-19 ให้ลูกค้ามีบ้านได้ง่ายขึ้น รวมทั้งมาตรการความปลอดภัยแก่ ลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมโครงการและ การขายที่สำนักงานขายในลักษณะ ของ เยี่ยมชมโครงการแบบทัวร์ส่วนตัวไม่ปะปนกับลูกค้ารายอื่นโดยมีเว้นระยะห่างทางสังคม

          ใช้กลยุทธ์การตลาด'ออมนิ ชาแนล'ตอบโจทย์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ รวมถึง พฤติกรรมการใช้สื่อบนหลากหลายแพลตฟอร์ม
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ