เตรียมสร้างคืนสะพานแยกลำสาลี
Loading

เตรียมสร้างคืนสะพานแยกลำสาลี

วันที่ : 3 มีนาคม 2563
รับเหมาสายสีส้มเริ่มลงมือ-กำหนดเสร็จเปิดเทอม พ.ค.นี้
          นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการฝ่ายวิศวกรรมและก่อสร้าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ว่า ขณะนี้การขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดินอุโมงค์ที่ 1 จากสถานีคลองบ้านม้า มายังสถานีหัวหมากโดยบริษัทอิตาเลียนไทยฯ แล้วเสร็จตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างรื้อชิ้นส่วนและลำเลียงนำไปประกอบที่สถานีคลองบ้านม้าเพื่อเตรียมขุดอุโมงค์ใต้ดินอุโมงค์ที่ 2 ตามเส้นทางเดิมคาดว่าจะประกอบชิ้นส่วนแล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องหัวขุดเจาะได้ประมาณต้นเดือน พ.ค.นี้ ใช้เวลาอีก 1 ปี ตามแผนงานกำหนดแล้วเสร็จเดือน มี.ค.2564 ขณะเดียวกันบริษัท อิตาเลียนฯได้เริ่มงานก่อสร้างเสาตอม่อเชิงสะพานลอยข้ามแยกลำสาสี ฝั่งขาเข้าที่รื้อออกไประยะทาง 50 เมตร กลับคืนตามเดิม ภายในเดือน มี.ค.นี้ จะเริ่มวางคานสะพานและติดตั้งพื้นสะพาน โดยจะแล้วเสร็จก่อนเปิดภาคเรียน ภายในวันที่ 10 พ.ค.นี้

          นายสุรเชษฐ์กล่าวว่า ในส่วนของบริษัท ช.การช่างฯ ที่รับผิดชอบการขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดิน 2 ช่วง โดยช่วงแรกจากสถานีพระราม 9 มายังสถานีรามคำแหง 12 ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดินอุโมงค์ที่ 1 จะแล้วเสร็จปลายปีนี้ และประมาณเดือน มิ.ย.นี้จะเริ่มขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดินอุโมงค์ที่ 2 ไปตามเส้นทางเดิม ใช้เวลาอีก 1 ปี คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2564 สำหรับการขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดินช่วงที่ 2 จากสถานีรามคำแหง 12 มายังสถานีหัวหมากทางบริษัท ช.การช่างฯ แจ้งว่า วันที่ 10 มี.ค.นี้ จะจัดพิธีเปิดเดินเครื่องขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดินอุโมงค์แรก จากสถานีหัวหมากย้อนกลับมายังสถานีราชมังคลาผ่านสถานีรามคำแหงจนถึงสถานีรามคำแหง 12 หลังจากแล้วเสร็จก็จะย้อนกลับไปเริ่มขุดอุโมงค์ใต้ดินอุโมงค์ที่ 2 จากสถานีหัวมากไปตามเส้นทางเดิมอีกครั้ง ส่วนการก่อสร้างทางวิ่งและสถานียกระดับ จากสถานีคลองบ้านม้า ถึงสถานีสุวินทวงศ์ โดยบริษัท ยูนิคฯ มีความคืบหน้าตามแผนงานทั้งนี้การก่อสร้างทั้งโครงการจะแล้วเสร็จเดือน ต.ค.2565
ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ