เร่งใช้ตั๋วร่วมระบบราง
Loading

เร่งใช้ตั๋วร่วมระบบราง

วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2563
นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการระบบตั๋วร่วม หรือบัตรแมงมุมว่าที่ประชุมเร่งรัดให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)
          นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการระบบตั๋วร่วม หรือบัตรแมงมุมว่าที่ประชุมเร่งรัดให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT สีน้ำเงิน และสีม่วง, บริษัท รถไฟฟ้า รฟท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS เร่งปรับปรุงระบบหัวอ่านบัตรโดยสารให้สามารถอ่านข้อมูลบัตรรถไฟฟ้าได้ทุกระบบ

          การปรับปรุงนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ถือบัตรรวม 14.6 ล้านใบ สามารถถือบัตรใบเดียวเดินทางได้ทุกระบบเบื้องต้น ทั้ง 3 หน่วยงานจะใช้เงินรวมทั้งสิ้น 450 ล้านบาท ปรับปรุงระบบหัวอ่าน

          "ระหว่างนี้รฟม. บีทีเอสและแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ต้องกลับไปหาข้อยุติเรื่องข้อตกลงทางธุรกิจในบัตรของและละหน่วยงานว่าจะจัดการอย่างไร เช่นเรื่องอัตราการเติมเงินในบัตร อัตราส่วนลดตั้งเป้าลงนามบันทึกข้อตกลงเดือนก.พ. คาดว่าเปิดใช้ได้เดือนมิ.ย.นี้"
 
ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ