อสังหาฯปีหน้ายังชะลอตัวต่อเนื่อง
Loading

อสังหาฯปีหน้ายังชะลอตัวต่อเนื่อง

วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2562
นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ผู้บริหารเว็บไซต์ DDproperty. com สื่อกลางซื้อ - ขายอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2563 คาดว่าจะชะลอตัวลงต่อเนื่องจากไตรมาส 4 ปี 2561 เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังคงไม่ฟื้นตัว สภ
          นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ผู้บริหารเว็บไซต์ DDproperty. com สื่อกลางซื้อ - ขายอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2563 คาดว่าจะชะลอตัวลงต่อเนื่องจากไตรมาส 4 ปี 2561 เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังคงไม่ฟื้นตัว สภาวะหนี้ครัวเรือนที่ยังอยู่ในระดับสูง ตลอดจนมาตรการคุมเข้มสินเชื่อที่อยู่อาศัย (แอลทีวี) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยต้องวางเงินดาวน์เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ทำให้จำนวนเหลือขายเป็นจำนวนมาก และเริ่มมีสัญญาณในบางพื้นที่เปิดขายมากกว่าความต้องการ จากปัจจัยดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบการยังคงพัฒนาโครงการในราคาที่เจาะกลุ่มผู้ซื้อในตลาดบน ราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

          นอกจากนี้ จากโครงข่ายคมนาคมทั้งสถานกลางบางซื่อ รถไฟฟ้าสายต่างๆ, มอเตอร์เวย์ และรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) ทำให้การเดินทางเชื่อมต่อจากใจกลางเมืองสู่เขตปริมณฑล และต่างจังหวัด ทำได้สะดวกขึ้น รวมถึงการพัฒนาโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ยังเป็นปัจจัยเสริมที่ทำให้มีการเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยกระจายออกไปจากใจกลางเมืองมากขึ้น นอกจากนี้ การแข่งขันกันด้านนวัตกรรมใหม่ๆ จะไปในแนวทางตอบรับผู้สูงอายุมากขึ้น และโครงการรูปแบบมิกซ์ยูสยังคงได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ โดยเฉพาะพื้นที่ใจกลางเมือง
 
ข่าวนโยบายการเงิน-การคลัง อื่นๆ