มันนี่เอ็กซ์โปยอดกู้บ้านหด เจอมาตรการแอลทีวีพ่นพิษ
Loading

มันนี่เอ็กซ์โปยอดกู้บ้านหด เจอมาตรการแอลทีวีพ่นพิษ

วันที่ : 23 พฤษภาคม 2562
นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วมงานมหกรรมการเงินมันนี่เอ็กซ์โป เปิดเผยว่า มันนี่เอ็กซ์โปที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16-19 พ.ค.ที่ผ่านมา มียอดธุรกรรมรวม 4 วันเกือบ 7 หมื่นล้านบาท จากผู้เข้าร่วมงานกว่า 8 แสนราย ซึ่งปีนี้สินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์บ้านมียอดขอกู้ภายในงานน้อยกว่าปีที่แล้ว
          เนางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วมงานมหกรรมการเงินมันนี่เอ็กซ์โป เปิดเผยว่า มันนี่เอ็กซ์โปที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16-19 พ.ค.ที่ผ่านมา มียอดธุรกรรมรวม 4 วันเกือบ 7 หมื่นล้านบาท จากผู้เข้าร่วมงานกว่า 8 แสนราย ซึ่งปีนี้สินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์บ้านมียอดขอกู้ภายในงานน้อยกว่าปีที่แล้ว

          เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังซบเซาและส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากมาตรการแอลทีวี แต่ยังมียอดสูงเป็นอันดับ 1 รวม 47,600 ล้านบาทจากโปรโมชั่นที่แต่ละธนาคารนำมาแข่งขันกันในงาน โดยเฉพาะโปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษ 0% และได้รับเงื่อนไขพิเศษ เช่น การยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ค่าประเมินราคา ค่าจดจำนอง รวมทั้งสามารถรู้ผลอนุมัติเบื้องต้นได้ทันที

          อันดับ 2 สินเชื่อเอสเอ็มอี รวมวงเงินกู้และยอดค้ำประกันสินเชื่อกว่า 1 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว โดยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะได้รับโปรโมชั่นพิเศษอัตราดอกเบี้ยต่ำ 1-4% และยังมีแคมเปญอัตราดอกเบี้ยต่ำที่ผ่อนปรนสำหรับสตาร์ตอัพที่มาขอกู้ภายในงานอีกด้วย ขณะที่เงินฝาก สลากออมทรัพย์และพันธบัตร สูงเป็นอันดับ 3 กว่า 3,800 ล้านบาทจากโปรโมชั่นเงินฝากดอกเบี้ยสูง เช่น ธนาคารออมสินมีโปรโมชั่นเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 106 วัน อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันไดสูงสุด 10% ต่อปี ทำให้มีประชาชนมาเข้าคิวตั้งแต่เช้าทุกวัน

          นอกจากนี้ยังมีเงินฝากอัตราดอกเบี้ยสูง 3.75% ต่อปี ของบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ แคปปิตอล ลิ้งค์ และเงินฝากประจำ 12 เดือน อัตราดอกเบี้ย 2% ต่อปี ของธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ที่ได้รับความสนใจจากประชาชน รวมทั้งสลากดิจิทัลอายุ 1 ปีของธนาคารออมสิน และพันธบัตรรัฐบาลที่มียอดจองซื้อเต็มโควตาของธนาคารที่มาเปิดขายในงานด้วย

          ด้านสินเชื่อรายย่อยมียอดขอกู้ในงานเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบัตรเครดิตมีผู้สมัคร 23,000 ใบ รวมมูลค่า 2,300 ล้านบาท และสินเชื่อบุคคลมีผู้สมัครใช้บริการกว่า 12,000 ราย รวมมูลค่า 1,200 ล้านบาท ส่วนบริการทางการเงินการลงทุนอื่น ๆ ในงาน มีผู้ลงทุนและสมัครใช้บริการเป็นจำนวนมาก เช่น การลงทุนซื้อประกันชีวิตและประกันวินาศภัย แบงก์แอสชัวรันซ์ คิดเป็นทุนประกัน 2,200 ล้านบาท การลงทุนซื้อกองทุนรวม 560 ล้านบาท เป็นต้น
 
ข่าวนโยบายการเงิน-การคลัง อื่นๆ