เผยรับสร้างบ้านตจว.สัญญาณบวกQ2ปรับตัวดี พีดีเฮ้าส์ รุกอีสานใต้
Loading

เผยรับสร้างบ้านตจว.สัญญาณบวกQ2ปรับตัวดี พีดีเฮ้าส์ รุกอีสานใต้

วันที่ : 6 มิถุนายน 2560
เผยรับสร้างบ้านตจว.สัญญาณบวกQ2ปรับตัวดี พีดีเฮ้าส์ รุกอีสานใต้

เผยปลายไตรมาส 2 บ้านสร้างเองตลาด ตจว.ปรับตัวดีขึ้น แจงสื่อ โซเชียลช่วยตลาดเปิดกว้าง แนะอย่าหลงเชื่อราคาต่ำเกินจริง ด้านพีดีเฮ้าส์ ระบุมีผู้แอบอ้าง แฟรนไชส์ลวงลูกค้า พร้อมจัดอีเวนต์มาร์เกตติ้ง เน้นออกบูททั่วประเทศ หวังสร้างการรับรู้ สร้างความเชื่อมั่นลูกค้า เตรียมออกบูทงานมหกรรมบ้านและวัสดุก่อสร้างอุบลราชธานี ตั้งเป้ายอดขาย 80 ล้านบาท

 

นายพิศาล ธรรมวิเศษ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีดีเฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ กล่าวว่า ตลาดบ้านสร้างเองเดือน พ.ค.ในต่างจังหวัดสัญญาณปรับตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้านี้ที่ค่อนข้างเงียบ โดยเฉพาะหัวเมืองเศรษฐกิจ และเมืองท่องเที่ยว เช่น ชลบุรี สระบุรี เชียงใหม่ เชียงราย นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา ฯลฯ

 

"ตลาดต่างจังหวัดมีผู้ประกอบการแข่งขันอยู่ 2 กลุ่มหลักๆ ได้แก่ 1.กลุ่มผู้ประกอบการท้องถิ่นรายเล็กรายย่อย ที่เน้นจับตลาดบ้านระดับราคา 8 แสน-1 ล้านบาทเศษ ส่วนใหญ่เลือกใช้กลยุทธ์ราคาต่ำ ไม่เน้นคุณภาพ และ 2. กลุ่มผู้ประกอบการรับสร้างบ้านจากกรุงเทพฯ ที่ขยายสาขาออกไปยังต่างจังหวัด ซึ่งจับตลาดระดับราคา 2-20 ล้านบาท โดยกลยุทธ์ที่ใช้แข่งขันจะเน้นความน่าเชื่อถือ คุณภาพและบริการครบวงจร ซึ่งจะเห็นว่าทั้ง 2 กลุ่มเลือกจับตลาดหรือกลุ่มเป้าหมายต่างกัน รวมทั้งกลยุทธ์ที่ใช้แข่งขันก็ต่างกัน อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจข้อมูลพบว่า กลุ่มราคาบ้าน 8 แสนบาท ถึง 1 ล้านบาทเศษ ผู้บริโภคมีความต้องการปลูกสร้างมากที่สุด หรือมีสัดส่วนประมาณร้อยละ 70-80"

 

ปัจจุบันตลาดรับสร้างบ้านเปิดกว้างมากขึ้นเมื่อเทียบกับยุคก่อน ทำให้มีผู้ประกอบการรายใหม่ๆ เกิดขึ้นและเข้ามาในธุรกิจนี้จำนวนมาก โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัด ทั้งนี้ การเข้ามาของผู้ประกอบการรายใหม่ๆ มีทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ทำให้ผู้บริโภคเองก็ต้องรอบ คอบมากขึ้น โดยสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจพลาดก็คือ ข้อเสนอราคาต่ำเกินจริง หรือแอบอ้างเป็นสาขาของบริษัทรับสร้างบ้านแบรนด์ดังที่ได้รับการยอมรับ

 

"ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภค ถึงพฤติกรรมของผู้ประกอบการรายใหม่บางราย ซึ่งแอบอ้างเป็นแฟรนไชส์พีดีเฮ้าส์ บริษัทฯ จึงวางแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการใช้อีเวนต์มาร์เกตติ้ง เพื่อสร้างโอกาสให้ ทีมงานและผู้บริหาร ได้พบกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายและประชาชนทั่วไป"

 

ล่าสุด บริษัทฯ เตรียมเข้าร่วมออกบูทในงาน "มหกรรมบ้านและวัสดุก่อสร้าง อุบลราชธานี" ระหว่างวันที่ 8-11 มิ.ย. 60 ที่จะถึงนี้ ณ หอประชุมไพรพะยอม มรภ.อุบลราชธานี จัดโดยสมาคมไทยรับสร้างบ้าน สำหรับผู้บริโภคที่สนใจจะสร้างบ้านหลังใหม่ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี มุกดาหาร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร สุรินทร์ ร้อยเอ็ด สามารถแวะมาปรึกษาและชมแบบบ้านสวยกว่า 200 แบบภายในบูทของพีดีเฮ้าส์ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดโปรโมชันส่วนลดเงินสดสูงสุด 5 แสนบาท และของแถมอีกมากมาย สำหรับลูกค้าที่ตัดสินใจจองสร้างบ้าน โดยงานนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ 70-80 ล้านบาท

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา