คอนโดฯพหลโยธิน-ห้าแยกลาดพร้าวบูม
Loading

คอนโดฯพหลโยธิน-ห้าแยกลาดพร้าวบูม

วันที่ : 29 กันยายน 2561
ตอบโจทย์คนทำงานซื้ออยู่จริง-ปล่อยเช่า คอนโดมิเนียมย่านพหลโยธิน-ห้าแยกลาดพร้าว ย้อนหลัง 4 ปี พบราคาคอนโดฯ ปรับเพิ่ม 8% ราคาขายเฉลี่ยโครงการเปิดใหม่ 150,000-170,000 บาท/ตร.ม. และราคาที่ดินเทียบชั้นสุขุมวิทเริ่มต้น 500,000-1,000,000 บาท/ตร.ว. ปัจจัยจากคมนาคมสะดวก หนุนความต้องการอยู่อาศัยเพิ่ม 8.4% ต่อปี
          ตอบโจทย์คนทำงานซื้ออยู่จริง-ปล่อยเช่า

          คอนโดมิเนียมย่านพหลโยธิน-ห้าแยกลาดพร้าว ย้อนหลัง 4 ปี พบราคาคอนโดฯ ปรับเพิ่ม 8% ราคาขายเฉลี่ยโครงการเปิดใหม่ 150,000-170,000 บาท/ตร.ม. และราคาที่ดินเทียบชั้นสุขุมวิทเริ่มต้น 500,000-1,000,000 บาท/ตร.ว. ปัจจัยจากคมนาคมสะดวก หนุนความต้องการอยู่อาศัยเพิ่ม 8.4% ต่อปี

          นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผย ผลสำรวจราคาเฉลี่ยคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ย่านพหลโยธิน-ห้าแยกลาดพร้าว พบว่า ปัจจุบันราคาขายเฉี่ลย อยู่ที่ 150,000-170,000 บาทต่อตารางเมตร สูงกว่าโครงการเก่าประมาณ 8% ซึ่งในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 8% ต่อปี อีกทั้ง คาดว่าในอนาคตคอนโดมิเนียมใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS จะมีแนวโน้มราคาเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจาก ข้อจำกัดของที่ดินสำหรับพัฒนาโครงการใหม่ในย่านนี้ ซึ่งราคาที่ดินที่อยู่ใกล้ สถานีรถไฟฟ้า BTS นับตั้งแต่ปี 2556 เริ่มต้นที่ 500,000-1,000,000 บาทต่อ ตารางวา ราคาในปัจจุบันจึงขยับเข้าใกล้ราคาที่ดินทำเลสุขุมวิท นอกจากนี้ ที่ดินย่านพหลโยธินยังถูกแบ่งเป็นที่ดินแปลงเล็กที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ ดังนั้น ความต้องการที่เพิ่มขึ้นบน ที่ดินที่หายากมากขึ้นนี้จึงเป็นความท้าทายของผู้ประกอบการ

          โดยปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาคอนโด มิเนียมย่านพหลโยธินปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องนั้น เนื่องจากเป็นจุดที่มีการคมนาคมสะดวก สามารถเดินทางได้โดยรถไฟฟ้า BTS และสามารถเชื่อมต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT โดยการเชื่อมด้วยรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีจตุจักร อีกทั้งยังมีความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัยเนื่องจากอาคารส่วนใหญ่ตามแนวถนนมีทั้งร้านขายของแห่งใหม่และร้านค้าเก่าแก่ มีห้างค้าปลีกสมัยใหม่และคอมมูนิตี้มอลล์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมธนาคาร ร้านอาหารและซูเปอร์มาร์เก็ต ที่มีทางเดินเชื่อมต่อสู่สถานีรถไฟฟ้าอย่างสะดวก

          ประกอบกับพหลโยธินยังเป็นแหล่งของอาคารสำนักงานจำนวนมากซึ่งเป็น ที่ทำงานสำหรับกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ทั่วไป ถือเป็นกลุ่มที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยในรูปแบบของคอนโดมิเนียมที่ไม่ไกลจากที่ทำงานที่นี่ และยังมีความต้องการจากกลุ่มผู้อยู่อาศัยดั้งเดิมที่อยู่กันมานานหลายรุ่นและมีแนวโน้มที่จะไม่ย้ายถิ่นที่อยู่ ซึ่งกลุ่มคนในพื้นที่ดั้งเดิมนี้ก็เป็นอีกกลุ่มที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยเพื่อขยายครอบครัว แต่ยังคงต้องการอาศัยอยู่รอบย่านที่อยู่อาศัยปัจจุบัน คอนโดมิเนียมจึงเป็นอีกทางเลือกที่สะดวกสบาย อยู่ใกล้ครอบครัวดั้งเดิม และยังอยู่บนทำเลที่มีถนนเชื่อมต่อหลายสาย ใกล้กับทางด่วน และระบบขนส่งมวลชน

          "ทำเลพหลโยธินมีความต้องการ ซื้อเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 8.4% ต่อปี และมีแนว- โน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เป็นความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงมากกว่าการซื้อเพื่อลงทุน เนื่องจากปัจจุบันมีอาคารสำนักงานจำนวนมาก จึงเกิดความต้องการซื้อเพื่อการอยู่อาศัยจริง (เรียลดีมานด์) ของกลุ่มพนักงานออฟฟิศที่มองหาคอนโดมิเนียมที่ไม่ไกลจากที่ทำงาน และยังมีความต้องการจากกลุ่มผู้อยู่อาศัยดั้งเดิม ที่จะขยายครอบครัว แต่ยังคงต้องการอาศัยอยู่ในบริเวณที่อยู่อาศัยปัจจุบัน และทำเลย่านนี้ราคายังจับต้องได้" นายอนุกูล กล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ