ญี่ปุ่นร่วมทุนลุยอสังหาหมื่นล.
Loading

ญี่ปุ่นร่วมทุนลุยอสังหาหมื่นล.

วันที่ : 26 กันยายน 2561
ออริจิ้นผนึกโนมูระ ลงทุน อสังหาฯ ในไทยต่อเนื่อง ปีหน้าทุ่มอีก 1.5 หมื่นล้าน ล่าสุดเปิดตัวพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ เจาะตลาดหรู

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนร่วมทุนกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จากประเทศญี่ปุ่นต่อเนื่องในปี 2562 ด้วยวงเงินลงทุนอีก 1.5 หมื่นล้านบาท โดยยังเน้นโครงการคอนโดมิเนียมเป็นหลัก ล่าสุดได้เปิดตัวโครงการร่วมทุนภายใต้ชื่อ พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ มูลค่ากว่า 1.2 หมื่นล้านบาท บนพื้นที่กว่า 5 ไร่

สำหรับโครงการนี้เป็นคอนโดลักซ์ชัวรี่ 3 อาคาร 1,182 ยูนิต ขนาดเริ่มต้น 30-97 ตารางเมตร (ตร.ม.) จะเปิดพรีเซลในเดือน พ.ย นี้ ราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาท หรือเฉลี่ยที่ 2.5 แสนบาท/ตร.ม. ตั้งเป้ายอดขาย 60% โดยแบ่งขายลูกค้าต่างชาติ 35% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด สำหรับโครงการเริ่มก่อสร้างช่วงไตรมาส 2 ปี 2562 คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จ ในช่วงไตรมาส 4 ปี 2564

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันแม้ซัพพลายใหม่ในย่านทองหล่อออกมาต่อเนื่อง แต่ความต้องการยังมีมากโดยราคาคอนโดเฉลี่ยที่ 3 แสนบาท/ตร.ม. ขณะที่บริษัทขายต่ำกว่าตลาด และให้การบริการระดับโรงแรม เชื่อว่าจะได้รับ การตอบรับที่ดีคาดว่าจะปิดการขายทั้งโครงการในกลางปี 2562

นายพีระพงศ์ กล่าวว่า ส่วนในช่วงท้ายปี บริษัทเตรียมเปิดโครงการแนวราบอีก 2 โครงการทำเลบางนา มูลค่ารวมราว 3,000 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์บริทาเนีย คาด เปิดตัวในเดือน ธ.ค.นี้

นายมาซาโอมิ คาตายามะ บริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ กล่าวว่า บริษัทร่วมลงทุนพัฒนาโครงการใหม่กับออริจิ้น ต่อเนื่องโดยในปี 2560 มี 3 โครงการ ได้รับ ผลตอบรับที่ดี มียอดขายเฉลี่ยมากกว่า 90% คาดว่าด้วยทำเลและราคาจะได้รับการตอบรับที่ดีสำหรับพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ

ด้านแผนการลงทุน บริษัทยังลงทุนด้านอสังหาฯ ในภูมิภาคเอเชีย เช่น ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม จีน ฯลฯ ภายใต้วงเงิน 1 แสนล้านบาท (ถึงปี 2568) โดยปัจจุบันใช้ไปแล้ว 17% บริษัทพร้อมนำโนว์ฮาวมาเสริมในแต่ละโปรเจกต์

"มองว่าประเทศไทยยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยคุณภาพเป็นจำนวนมาก ขณะที่เศรษฐกิจไทยมีการเติบโตเพิ่มขึ้น จำนวนคนชั้นกลางมากขึ้น รวมทั้งชาวต่างชาติให้ความสนใจในอสังหาฯ ไทย ซึ่งโตได้อีกมาก" นายคาตายามะ กล่าว
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ