กระแสตอบรับ"บ้านดีมีดาวน์"
Loading

กระแสตอบรับ"บ้านดีมีดาวน์"

วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2562
"บ้านดีมีดาวน์" ติดลมบน ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ นายแบงก์ออกแคมเปญตอบรับทันที "ลวรณ" เผยมีเงินลงทุนใหม่ลงสู่ตลาดอสังหาฯ แบงก์กรุงไทยจัดเสริม ดอกเบี้ยปีแรก 0.50% ฟรีค่าธรรมเนียมประเมินราคา
          กรุงไทยช่วยลูกค้าพันรายแรกอีก 5,500 บาท

          "บ้านดีมีดาวน์" ติดลมบน ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ นายแบงก์ออกแคมเปญตอบรับทันที "ลวรณ" เผยมีเงินลงทุนใหม่ลงสู่ตลาดอสังหาฯ แบงก์กรุงไทยจัดเสริม ดอกเบี้ยปีแรก 0.50% ฟรีค่าธรรมเนียมประเมินราคา และค่าธรรมเนียมยื่นกู้ลูกค้า 1,000 รายแรกที่ได้รับอนุมัติ ช่วยผ่อนให้อีก 5,500 บาท "ออริจิ้น" ชี้ช่วยกระตุ้นตลาดได้ และถือเป็นโอกาสดีคนที่หาซื้อบ้าน

          นายลวรณแสงสนิทผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้ร่วมประชุมกับกลุ่มผู้ประกอบการ 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมอาคารชุดไทยกับสถาบันการเงิน 19 แห่ง เพื่อชี้แจงหลักเกณฑ์การอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.บ้านดีมีดาวน์.com ตั้งแต่วันที่ 11 ธ.ค.2562 เวลา 08.00 น. จนถึงวันที่ 31 มี.ค.2563 โดยประชาชนที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยจากสถาบันการเงินและจดจำนองตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.2562 จนถึงวันที่ 31 มี.ค.2563 รัฐบาลจะสนับสนุนเงินดาวน์ 50,000 บาท

          "ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์และสถาบันการเงินตอบรับเป็นอย่างดีคาดว่าจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้ 100,000 หน่วย จากสต๊อกบ้านที่มีอยู่ 270,000 หน่วย โดยสต๊อกดังกล่าวมีราคาเฉลี่ย 4 ล้านบาท หากสามารถระบายสต๊อกได้ 10,000 หน่วย จะทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์มีเงินไปลงทุนใหม่ถึง 40,000 ล้านบาท ยืนยันว่ามาตรการที่ออกมาไม่ได้เป็นการเอื้อภาคอสังหาริมทรัพย์"

          นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ภายใต้โครงการ "บ้านดีมีดาวน์" ธนาคารออมสินก็มีสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำวงเงิน 25,000 ล้านบาท ผ่อนได้ต่ำสุด 10 บาทต่องวดสำหรับวงเงินกู้ 1 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป หากวงเงินที่เตรียมไว้ 25,000 ล้านบาทหมดแล้ว ก็พร้อมเพิ่มวงเงินให้อีกและยืนยันว่าให้ความสำคัญกับการพิจารณาสินเชื่อตามเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มั่นใจว่าลูกค้าเข้ามากู้ในโครงการนี้จะไม่ทำให้เกิดปัญหาหนี้เสีย

          นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าธนาคารกรุงไทยสนับสนุนโครงการดังกล่าวเต็มที่และออกแคมเปญ สินเชื่อบ้านกรุงไทย...สุขใจถ้วนหน้าด้วยโปรโมชันพิเศษ 2 ต่อ ต่อที่ 1 อัตรา ดอกเบี้ยปีแรก เริ่มต้นที่ 0.50% ต่อปี หรือเฉลี่ย 3 ปี เพียง 2.50% ธนาคารยกเว้นค่าธรรมเนียมประเมินราคา และค่าธรรมเนียมยื่นกู้ ขณะที่ลูกค้าที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในโครงการที่ธนาคารกำหนด ลูกค้าในกลุ่มวิชาชีพเฉพาะ ประกอบด้วยแพทย์ ผู้พิพากษาและอัยการ นักบิน อาจารย์มหาวิทยาลัยระดับผู้ช่วยศาสตราจารย์ขึ้นไป และพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทย ยังสามารถเลือกผ่อนชำระล้านละ 1,000 บาทต่อเดือนในปีแรกได้อีกด้วย

          อีกทั้งต่อที่ 2 สำหรับลูกค้า 1,000 รายแรกที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อและจดจำนองตามเงื่อนไขโครงการ "บ้านดีมีดาวน์" ธนาคารช่วยแบ่งเบาภาระ โดยช่วยผ่อนรายละ 5,500 บาท ส่วนลูกค้ารายที่ 1,001-10,000 ลดดอกเบี้ยในปีแรกลงอีก 0.10% ต่อปี นอกจากนี้ ผู้ที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท จดจำนองภายในวันที่ 24 ธ.ค.2563 ยังได้ลดค่าธรรมเนียมการโอนจาก 2%เหลือ 0.01% และค่าจดจำนองจาก 1% เหลือ 0.01%

          นายอภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI กล่าวว่า จากกรณีที่ภาครัฐออกนโยบายกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ อาทิ การลดค่าธรรมเนียมการโอน-จดจำนอง, ธนาคารออมสินปล่อยกู้ล้านละ 10 บาท รวมถึงโครงการ "บ้านดีมีดาวน์" ซึ่งนโยบายที่ออกมาช่วงนี้ ถือว่าเป็นนโยบายที่ดีและออกมาในจังหวะที่ดี ช่วยกระตุ้นยอดขายช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี และต่อเนื่องถึงต้นปีหน้ามาตรการต่างๆนี้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่อยากมีอสังหาริมทรัพย์เป็นของตัวเอง ได้บ้านในฝันที่ตัวเองต้องการ จากที่ก่อนหน้านี้ ภาคอสังหาฯค่อนข้างซบเซามาสักระยะหนึ่ง จากมาตรการคุมกำหนดวงเงินดาวน์ต่อสินเชื่อ (LTV) ทำให้สถาบันการเงินจำกัดการปล่อยเงินกู้.
 
ข่าวนโยบายการเงิน-การคลัง อื่นๆ