CIยอมรับยอดขาย-รายได้หด ลุ้นQ4โอนบ้านหรูพลิกกำไร
Loading

CIยอมรับยอดขาย-รายได้หด ลุ้นQ4โอนบ้านหรูพลิกกำไร

วันที่ : 20 พฤศจิกายน 2562
ชาญอิสสระ รับยอดขายหดจากภาวะเศรษฐกิจ กดดัน กำไร รายได้ลด ลุ้นไตรมาส 4 โอนบ้านหรูพลิกเป็นกำไร ล่าสุดเปิดตัว "ดิ อิสสระ สาทร" มูลค่า 2,400 ล้านบาท
          ชาญอิสสระ รับยอดขายหดจากภาวะเศรษฐกิจ กดดัน กำไร รายได้ลด ลุ้นไตรมาส  4 โอนบ้านหรูพลิกเป็นกำไร ล่าสุดเปิดตัว "ดิ อิสสระ สาทร" มูลค่า 2,400 ล้านบาท

          นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (CI) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2562 ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และความเข้มงวดของสถาบันการเงินรวมถึงมาตรการ LTV ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทปรับลดลง รวมถึงรายได้จากโรงแรมศรีพันวาลดลงจากผลกระทบของเงินบาทแข็งค่าและภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

          จากผลกระทบดังกล่าวทำให้ รายได้และกำไรในช่วง 9 เดือนของปีนี้ขาดทุน 293.02 ล้านบาท ส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากการขายและการโอนที่ชะลอตัว ประกอบกับมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น จากการปรับปรุงโครงการในศรีพันวา จ.ภูเก็ต ทั้งการปรับปรุงวิลลา และห้องประชุมในโรงแรม และมีการปรับปรุงและก่อสร้างโครงการเพิ่มเติมในทิวทะเล หัวหิน ทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ซึ่งในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้บริษัทยังลุ้นว่าจะสามารถพลิกกลับมีกำไรได้ จากการโอนโครงการแนวราบระดับ Luxury 2 โครงการ คือ บ้านอิสสระ พระราม 9 และบ้านอิสสระ บางนา ที่จะทยอยโอนในไตรมาส 4/62

          ส่วนกลยุทธ์การพัฒนาโครงการและการขายของบริษัทจะหันมาเน้นจับกลุ่มลูกค้าระดับบนไฮเอนด์ จากเดิมที่เน้นกลุ่ม Luxury เพราะมีตลาดที่ กว้างกว่า การแข่งขันน้อยกว่า เป็นกลุ่มที่ยังมองการซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยและลงทุน อีกทั้งยังไม่ได้รับผลกระทบต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจมากนัก

          ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม ดิ อิสสระ สาทร มูลค่า 2,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการคอนโดฯ High Rise สูง 37 ชั้น จำนวน 270 ยูนิต จะเริ่มก่อสร้างในปี 63 หลังจากที่เตรียมยื่นขออนุญาตวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA) และคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในปี 65 ราคาเริ่มต้น 4.88 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 1-2-60 ไร่ บริเวณถนนจันทน์-สาทร มีขนาดพื้นที่ห้องเริ่มต้น 32.75-188 ตารางเมตร

          โดยจะเปิดพรีเซล (Pre-Sale) โครงการ ดิ อิสสระ สาทร ได้เตรียมจัดงาน VIP Day ขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 พ.ย.62 ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. ณ ร้าน Greyhound caf ถนนนางลิ้นจี่ พร้อมรับโปรโมชันสุดพิเศษ ซื้อ 1 แถม 1 เมื่อจองโครงการ ดิ อิสสระ สาทร ภายในงานเท่านั้นจะมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับคอนโดฯตากอากาศ จากโครงการบลู (blu) ชะอำ-หัวหิน 1 ยูนิต มูลค่า 2.3 ล้านบาท, แพกเกจที่พักสุดหรู โรงแรมบาบาบีช คลับ หัวหิน, แพกเกจ ที่พักสุดหรู โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต, แพกเกจที่พักสุดหรู โรงแรมบาบาบีช คลับ ภูเก็ต, ส่วนลดเพิ่ม 10,000 บาท และมีส่วนลดสูงสุด 1,000,000 บาท สำหรับผู้จองในวันงาน เมื่อลงทะเบียนผ่าน http://charnissara.com/theissarasathorn และรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 40,000 บาท และหากลูกค้าที่จองและทำสัญญาภายในงานรับ iPhone 11 Pro อีกด้วย อีกสิทธิพิเศษสำหรับ Charn Issara Member Card จะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 20,000 บาท พร้อมตั้งเป้ายอดขายในวันเปิดพรีเซลไว้ที่ 30%

          "การดำเนินธุรกิจในปี 63 ยังมีความท้าทายจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว กำลังซื้อที่ยังชะลอตัว ความไม่แน่นอนจากปัจจัยภายนอก ทำให้มีสินค้าในตลาดอาจจะมากเกินความต้องการของดีมานด์ในตลาด และการแข่งขันของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่แข่งขันกันรุนแรง ทำให้การดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีความท้าทายมากขึ้น ซึ่งทำให้บริษัทต้องมีการวางแผนการดำเนินงานในปีหน้าอย่างระมัดระวัง และคำนึงถึงสภาพคล่องที่เป็นสิ่งสำคัญ ต่อการดำเนินธุรกิจให้ไปต่อได้ของทุกผู้ประกอบการ" นายสงกรานต์ กล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ