SENAผนึกฮันคิวผุดโครงการใหม่ เสนา-อาศุ พระราม 9 มูลค่า 2.1 พันล้านบาท
Loading

SENAผนึกฮันคิวผุดโครงการใหม่ เสนา-อาศุ พระราม 9 มูลค่า 2.1 พันล้านบาท

วันที่ : 13 พฤศจิกายน 2562
SENA ผนึก ฮันคิว เปิดแบรนด์ใหม่ “SENA-AZU” ภายใต้โครงการคอนโดมิเนียม “เสนา-อาศุ พระราม 9” มูลค่าโครงการ 2,100 ล้านบาท ย้ำยอดขายปี 62 ตามนัด 10,000 ล้านบาท
            SENA ผนึก ฮันคิว เปิดแบรนด์ใหม่ “SENA-AZU” ภายใต้โครงการคอนโดมิเนียม “เสนา-อาศุ พระราม 9” มูลค่าโครงการ 2,100 ล้านบาท ย้ำยอดขายปี 62 ตามนัด 10,000 ล้านบาท

            นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า บริษัทยังได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “SENA-AZU” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Stay healthy today &tomarrow” ได้แก่ โครงการ เสนา-อาศุ พระราม 9 คอนโดมิเนียมแนวคิดใหม่ เพื่อชีวิตที่ดีในวันนี้และวันพรุ่งนี้ สอดรับความต้องการผู้บริโภคในปัจจุบัน ถือเป็นโครงการที่ 9 ในการร่วมพัฒนาโครงการกับฮันคิว พร้อมทั้งได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพ และ FIT Thailand เพื่อยกระดับชีวิตผู้อยู่อาศัย เช่น สิทธิพิเศษบัตรสมาชิกชีววัฒนะแวลูโกลด์ และ Work Shop จากเทรนเนอร์พิเศษ

            สำหรับโครงการ เสนา-อาศุ พระราม 9 เป็นคอนโดมิเนียม 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร บนเนื้อที่ 8 ไร่ ขนาด 574 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 92,000 บาทต่อตารางเมตร มูลค่าโครงการรวม 2,100 ล้านบาท กำหนดก่อสร้างในปี 2563 และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2564

            ทั้งนี้ จากมาตรการต่าง ๆ ที่ภาครัฐออกมาในปี 2562 ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์มีการกระตุ้นยอดขายอย่างดุเดือด และมองว่าได้เกิดสงครามด้านราคาขึ้นในปัจจุบัน โดยในส่วนของมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ ลดค่าโอน-จดจำนอง สำหรับโครงการราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. 2562-24 ธ.ค. 2563 มองว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่การแข่งขันก็สูงเช่นกัน ซึ่งบริษัทมีโครงการที่เป็นสินค้าคงเหลือ (สต๊อก) ราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท รวมกว่า 2,000 ยูนิต สามารถรองรับมาตรการดังกล่าวได้ตลอดระยะเวลาของการกระตุ้นของภาครัฐ

            ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้นำสินค้าคงเหลือของ SENA ตอบสนอง “โครงการบ้านในฝัน รับปีใหม่” โดยนำโครงการคุณภาพจำนวน 13 โครงการ จำนวน 1,000 ยูนิต มูลค่า 1,800 ล้านบาท เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.-31 ธ.ค. 2562 เบื้องต้นมีความคาดหวังว่าจะได้กระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และมียอดขายเฉลี่ย 30-40% ของจำนวนยูนิตที่เข้าร่วม

            ดังนั้น บริษัทยังมั่นใจในปี 2562 จะมียอดขาย (Presale) อยู่ที่ระดับ 10,000 ล้านบาท และมีรายได้รวม 6,000 ล้านบาท ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ตามการเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 12,500 ล้านบาท ซึ่งสามารถทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ประมาณ 4,580 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ภายในปีถัดไป
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ