เอสซี แอสเสท คิกออฟปี'63 เปิด3โครงการแนวสูงมูลค่าหมื่นล้าน
Loading

เอสซี แอสเสท คิกออฟปี'63 เปิด3โครงการแนวสูงมูลค่าหมื่นล้าน

วันที่ : 8 พฤศจิกายน 2562
นายประยงค์ยุทธ อิทธิรัตน์ชัย รองหัวหน้า คณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวสูง บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการเปิดโครงการ คอนโดมิเนียมในปี 2563 ในเบื้องต้นจะเปิด 3 โครงการ ใหม่ มูลค่ารวม 1 หมื่นล้านบาท
          นายประยงค์ยุทธ อิทธิรัตน์ชัย รองหัวหน้า คณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวสูง บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการเปิดโครงการ คอนโดมิเนียมในปี 2563 ในเบื้องต้นจะเปิด 3 โครงการ ใหม่ มูลค่ารวม 1 หมื่นล้านบาท โดยในจำนวนนี้มีคอนโดมิเนียม The Crest Park Residences ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว มูลค่า 3.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับ Nishitetsu Group

          สำหรับการโอนโครงการ Chamber อ่อนนุช สเตชั่น อาคาร B และ C จะทยอยโอนในปี 2563 หลังจากเปิดการขายในวันที่ 9-10 พฤศจิกายนนี้ ราคาเริ่มต้น 3.49 ล้านบาท บริษัทคาดว่าจะปิดการขายและโอนโครงการทั้ง 100% ภายในสิ้นปี'63

          นายประยงค์ยุทธ กล่าวถึงมาตรการสนับสนุนภาคอสังหาริมทรัพย์ในการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนและการจดจำนองสำหรับที่อยู่อาศัยที่มีราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทนั้น มองว่าส่งผลบวกต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้บ้าง และส่งผลดีต่อกลุ่มผู้ประกอบการรายอื่นที่มีการพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เป็น ส่วนใหญ่ แต่สำหรับ SC มีโครงการระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทน้อยมาก

          สำหรับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% มาที่ 1.25% ต่อปี ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) มองว่าเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ