แคปปิตอล วันฯ ชี้ลูกค้าฮ่องกงหันซื้อคอนโดฯในไทย
Loading

แคปปิตอล วันฯ ชี้ลูกค้าฮ่องกงหันซื้อคอนโดฯในไทย

วันที่ : 25 ตุลาคม 2562
โบรกเกอร์รายใหญ่ "capital one" จี้รัฐเร่งบังคับใช้ "มาตรการอสังหาฯ" ลดหย่อนค่าโอนจดจำนอง กลุ่มบ้าน-คอนโดฯ 3 ล้าน ชี้ลูกค้าแตะเบรกรอโอนแน่ ปรับกลยุทธ์ชูจุดแข็งการเทกแคร์ลูกค้าต่างชาติ บริการดี แก้ปัญหาให้ลูกค้า พร้อมบริหารการเช่า ส่งผลให้ยอดโอนกรรมสิทธิ์โควตาลูกค้าต่างประเทศยังเติบโต
          โบรกเกอร์รายใหญ่ "capital one" จี้รัฐเร่งบังคับใช้ "มาตรการอสังหาฯ" ลดหย่อนค่าโอนจดจำนอง กลุ่มบ้าน-คอนโดฯ 3 ล้าน ชี้ลูกค้าแตะเบรกรอโอนแน่  ปรับกลยุทธ์ชูจุดแข็งการเทกแคร์ลูกค้าต่างชาติ บริการดี แก้ปัญหาให้ลูกค้า พร้อมบริหารการเช่า ส่งผลให้ยอดโอนกรรมสิทธิ์โควตาลูกค้าต่างประเทศยังเติบโต

          นายวิทย์ กุลธนวิภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคปปิตอล วัน เรียลเอสเตท จำกัด บริษัทตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์และที่ปรึกษาด้านการบริการตลาดและอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ปัจจุบันมีพอร์ตที่บริหารทั้งในโซนสุขุมวิท และในอำเภอศรีราชา รวมกว่า 30,000 ล้านบาท เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดในปี 2562 ต่อเนื่องถึงปี 2563 ว่า ยังอยู่ในภาวะชะลอตัวลงตามทิศทางของตลาดและภาพใหญ่ทางเศรษฐกิจ แต่ก็ยังมีปัจจัยที่อาจจะเข้ามาเสริมให้อสังหาฯปรับตัวดีขึ้น ผ่านมติของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ลดค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์และจดจำนองเหลือ 0.01% โดยมีระยะไปสิ้นสุดถึงวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ที่ครอบคลุมที่อยู่อาศัยไม่เกิน 3 ล้านบาท ซึ่งเป็นฐานใหญ่กว่า 50% ของตลาด ทำให้ฐานกลุ่มนี้เติบโตได้อีก 10%

          "อสังหาริมทรัพย์ปี 63 อาการดูจะลำบาก ต้องติดตามท่าทีของสหรัฐฯ ขณะที่แนวโน้มค่าเงินบาทของไทย ยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง มีเงินไหลเข้ามาซื้อบอนด์รัฐบาลเป็นจำนวนมาก แม้ว่าดอกเบี้ยบอนด์จะถูกกว่าในตลาดต่างประเทศ เพราะต่างชาติรู้ดีว่า เงินบาทถูกดูแลอยู่ ซึ่งอาจจะมีผลต่อลูกค้าโควตาต่างชาติที่จะเข้ามาซื้อโครงการคอนโดมิเนียมในไทย ซึ่งขณะนี้แนวโน้มลดลงไปกว่า 50%"

          สำหรับธุรกิจของแคปปิตอล วันฯ ยังคงทรงๆ ตัว แยกเป็น ลูกค้าคนไทยที่ยังคงมียอดขายไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนลูกค้าโควตาต่างชาติ บริษัทฯได้ใช้กลยุทธ์ในด้านเครือข่าย (เน็ตเวิร์ก) ที่มีบริษัทอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ และที่ประเทศฮ่องกง เข้าไปรองรับและดูแลลูกค้าต่างประเทศที่เข้ามาซื้อโครงการในประเทศไทย ไม่ทอดทิ้งลูกค้า แก้ไขปัญหาต่างๆให้ลูกค้า พร้อมมีบริการปล่อยเช่ารายเดือน ทำให้ลูกค้ายังได้รับผลตอบแทน (ยิลด์) ที่ดีต่อเนื่อง ส่งผลถึงยอดการบอกต่อในการเข้ามาซื้อห้องชุดในบริษัทแคปปิตอล วันฯ ที่เพิ่มขึ้น อย่างเช่น ยอดขายจากประเทศฮ่องกงต่อเดือนประมาณ 10-20 ยูนิต ซึ่งพฤติกรรมของลูกค้าฮ่องกงจะมองโครงการคอนโดมิเนียมราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท

          ในด้านการเข้าไปบริหารงานขายนั้น แคปปิตอล วันฯ ได้รับการแต่งตั้งให้เข้าไปรับหน้าที่การขายโครงการเดอะเนสท์ จุฬาฯ-สามย่าน พัฒนาโครงการโดยบริษัท เดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในกลุ่มบริษัท พี.เอ็ม.กรุ๊ป รูปแบบ ประมาณ 1,500 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปี 2564 โดยจะมีการเปิด Presale ในวันที่ 26-27 ตุลาคมนี้ เปิดให้จองทุกชั้นก่อนจะปรับราคาขึ้นอีก 5%
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ