ทุนจีนมุ่งหน้าสู่เกาะภูเก็ต ซื้อคอนโดฯ-วิลล่าหรูปล่อยเช่าต่อ
Loading

ทุนจีนมุ่งหน้าสู่เกาะภูเก็ต ซื้อคอนโดฯ-วิลล่าหรูปล่อยเช่าต่อ

วันที่ : 8 ตุลาคม 2562
นักลงทุนอสังหาฯ รายย่อยจากจีนมุ่งหน้าสู่เกาะภูเก็ต ซื้อคอนโดฯ-วิลล่าหรูปล่อยเช่าบริหารแบบโรงแรมกำลังเป็นที่สนใจในกลุ่มตลาดจีน VIP Thailand Group รุกตลาดหนัก วางแผนลงทุน 8 โครงการ มูลค่าเป็นหมื่นล้าน เจาะตลาดจีนและตลาดอื่นๆ ทั่วโลก มั่นใจศักยภาพภูเก็ตและตลาดรายย่อยในจีนที่ไม่ทิ้งภูเก็ตแน่นอน
            นักลงทุนอสังหาฯ รายย่อยจากจีนมุ่งหน้าสู่เกาะภูเก็ต ซื้อคอนโดฯ-วิลล่าหรูปล่อยเช่าบริหารแบบโรงแรมกำลังเป็นที่สนใจในกลุ่มตลาดจีน VIP Thailand Group รุกตลาดหนัก วางแผนลงทุน 8 โครงการ มูลค่าเป็นหมื่นล้าน เจาะตลาดจีนและตลาดอื่นๆ ทั่วโลก มั่นใจศักยภาพภูเก็ตและตลาดรายย่อยในจีนที่ไม่ทิ้งภูเก็ตแน่นอน
            นายอมรชัย ฮวง ประธาน VIP Thailand Group ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า บริษัท VIP Thailand Group จำกัด เป็นบริษัทพัฒนาอสังหา- ริมทรัพย์ที่เข้ามาลงทุนด้านคอนโดมิเนียม โรงแรม วิลล่าหรูในพื้นที่ต่างๆ ของเกาะภูเก็ต เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ด้วยการพัฒนาโครงการแรกที่หาดกะตะ คือ โครงการ VIP Grand KATA หลังจากนั้นก็ได้มีการลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อย โดยขณะนี้โครงการที่อยู่ในการพัฒนาในพื้นที่ภูเก็ต มีทั้งหมด 8 โครงการ มูลค่าการลงทุนทั้งหมดเกือบๆ หมื่นล้านบาท มีทั้งโครงการที่กำลัง ก่อสร้าง โครงการที่อยู่ระหว่างการออกแบบ และโครงการที่อยู่ในแผน เป็นโครงการคอนโดมิเนียมราคาไม่แพงไปจนถึงวิลล่าหรูระดับพรีเมียม
            ประธาน VIP Thailand Group เปิดเผยต่อว่า การที่ทางเราได้มีการลงทุนหลายๆโครงการในภูเก็ต เพราะมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตที่เป็นเมืองท่องเที่ยว ระดับโลก และภูเก็ตยังเป็นพื้นที่ที่นักลงทุนจีนให้ความสนใจเข้ามาลงทุนเป็นอย่างมาก เพราะชอบภูเก็ตที่มีทะเลสวยงาม ครั้งแรกคนจีนมาภูเก็ตเพื่อมาท่องเที่ยว เมื่อได้มาเห็นและได้มาหลายๆครั้งก็เกิดความชอบ อยากมีที่พักเป็นของตัวเองในภูเก็ตในการมาพักผ่อน ประกอบกับทาง VIP Group เป็นที่เชื่อมั่นของนักลงทุนจีนในการตัดสินใจลงทุนอสังหาริมทรัพย์ใน ภูเก็ต เพราะก่อนจะเข้ามาทำธุรกิจอสังริมทรัพย์ในภูเก็ตนั้น ได้ทำในส่วนของการเป็นเอเยนต์ขายห้องพักสำหรับตลาดจีนมาเป็นเวลาหลายปี ทำให้มีฐานลูกค้าจีน และลูกค้าให้ความเชื่อมั่นที่ดูแลลูกค้ามาเป็นอย่างดี
            เมื่อ VIP Thailand Gorup มาลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เอง จึงได้รับความเชื่อมั่นใจจากนักลงทุนจีนเป็นอย่างดี ลูกค้าทุกโครงการของ VIP Thailand กว่า 50% เป็นนักลงทุน จากจีน และเป็นนักลงทุนรายย่อยที่ซื้อ 1-2 ยูนิตเท่านั้น ไม่มีที่ซื้อทั้งตึก หรือซื้อยกชั้น รองลงมาเป็นกลุ่มนักลงทุนจากรัสเซีย และยุโรป
            การลงทุนในโครงการคอนโดฯ หรือ วิลล่าหรูนั้น ทางฝ่ายการตลาดของบริษัท ซึ่งมี ทั้งภูเก็ต และที่ประเทศจีน 5 มณฑล เช่น ปักกิ่ง กวางเจา เฉินเจิ้น ฟูเจี้ยน เซิ้นหยาง เป็นต้น จะขายให้กับนักลงทุนที่สนใจซื้อ เมื่อนักลงจีนหรือชาติอื่นๆซื้อห้องคอนโดฯหรือพลูวิลล่า ไปแล้ว เมื่อสร้างเสร็จและส่งมอบห้องให้ลูกค้า บริษัทก็จะเช่าต่อมาบริหารจัดการให้ โดยจ่ายผลตอบแทนให้กับนักลงทุนตามเงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งมีทั้งการการันตีรายได้หรือแบ่งผลตอบแทนตามรายรับที่เกิดขึ้น ซึ่งในส่วนของการบริหารโครงการนั้น ในภูเก็ตจะใช้แบรนด์ LA VITA ทั้งโรงแรมและวิลล่า ส่วนจะใช้เชนใดบริหารนั้น ก็ขึ้นอยู่กับทำเลและตัวโรงแรมว่าอยู่ในระดับกี่ดาว เพราะแต่ละโครงการจะกำหนดไม่เหมือนกัน
            นายอมรชัย กล่าวต่อว่า ทางบริษัทยังมีความมั่นใจในตลาดนักลงทุนรายย่อยจากจีน ที่จะเข้ามาลงทุนในภูเก็ต ยังมีการเติบโตสูง เพราะขณะนี้ทางรัฐบาลจีนได้สนับสนุนให้คนจีนออกมาลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ ซึ่งประเทศไทย ภูเก็ต เป็นจุดหมายปลายทางหนึ่งที่นักลงทุนจีนเลือกมาลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงคนจีนมีกำลังในการลงทุนสูง จึงมั่นใจว่าการลงทุนคอนโดและวิลล่าให้คนจีนมาลงทุนนั้นยังมีแนวโน้มที่ดี โดยเฉพาะวิลล่าที่เป็นระดับพรีเมี่ยมเป็นที่สนใจของนักลงทุนจีนมากในขณะนี้ ราคาไม่ต่ำกว่า 15-20 ล้านบาท ยังสามารถทำตลาดได้ดี
            โดยจะเห็นได้จากโครงการที่ทางบริษัทเปิดขายมียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เช่น ขณะนี้โครงการที่หาดราไวย์ที่เปิดขายมาระยะหนึ่งแล้วและกำลังก่อสร้างในส่วนของเฟสแรก เป็นโรงแรมระดับห้าดาว เปิดให้บริการในเดือนมีนาคมปีหน้า มีทั้งหมด 500 กว่าห้อง พร้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางของพื้นที่ ขณะนี้มีนักลงทุนซื้อแล้วกว่าร้อยละ 90 ของ จำนวนห้องพัก และในเฟสที่ 2 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ติดกันจะลงทุนก่อสร้างเป็นพลูวิลล่าหรู จำนวน 96 ยูนิต ก็ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนจีนจองแล้วเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงเฟสที่ 3 ที่จะเป็นโรงแรมและวิลล่าอีก 200 ห้อง จะเปิดขายในเร็วๆนี้ โดยทั้งโครงการที่ราไวย์ตั้งอยู่ในพื้นที่ 60 ไร่ มูลค่าการลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท จะก่อสร้างเสร็จทั้งโครงการประมาณปี 2565 ที่จะถึงนี้ เป็นโครงการขนาดใหญ่ที่จะสร้างความคึกคักให้กับหาดราไวย์ โดยเมื่อทุกเฟสก่อสร้างแล้วเสร็จจะลงทุนในส่วนของชอปปิ้งมอลล์ด้วย
            นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่หาดลายัน เป็นโรงแรมในสไตล์เวดดิ้ง โครงการที่เชิงทะเล อยู่ระหว่างการเจรจาเรื่องซื้อขายที่ดิน โครงการที่หาดกะรน ที่อยู่ระหว่างการปรับพื้นที่ และโครงการอื่นๆ ที่มีทั้งหมด 8 โครงการในภูเก็ต ซึ่งโครงการต่างๆ ที่กำลังจะเปิดขายในอนาคตอันใกล้นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนจีน ที่มองเห็นศักยภาพการลงทุนในภูเก็ต และเชื่อมั่นในบริษัท VIP Thailand ที่เมื่อเขาซื้อห้องแล้วทางบริษัทสามารถก่อสร้างและส่งมอบห้องให้นักลงทุนได้ทั้งหมด ทำให้มีการบอกต่อปากต่อปาก ทำให้แต่ละโครงการสามารถขายได้ดีในตลาดนักลงทุนจีน
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ