อสังหาฯเข้ายุคข้าวยากหมากแพง
Loading

อสังหาฯเข้ายุคข้าวยากหมากแพง

วันที่ : 21 กันยายน 2562
นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ค่อนข้างเหนื่อย หรือเปรียบอสังหาริมทรัพย์เข้าสู่ยุคข้าวยากหมากแพง โดยหมดยุคหวือหวาเหมือน 2-3 ปีที่ผ่านมา

            นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ค่อนข้างเหนื่อย หรือเปรียบอสังหาริมทรัพย์เข้าสู่ยุคข้าวยากหมากแพง โดยหมดยุคหวือหวาเหมือน 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากการขอสินเชื่อจากธนาคารเพื่อนำมาพัฒนาโครงการ (พรีไฟแนนซ์) ก็ยาก การขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้าน (โพสต์ไฟแนนซ์) ก็ยากขึ้นด้วยเช่นกัน แต่ข้อดีคือ ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์เริ่มปรับตัวให้เข้าสู่สมดุลมากขึ้น โดยในส่วนของบริษัทได้มีการปรับตัวมาโดยตลอดโดย 20 ปี นับตั้งแต่หลังเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 
            ทั้งนี้ ในปี 2562 เป็นปีที่บริษัทเพิ่มงบซื้อที่ดินมากขึ้น เนื่องจากยอดขายโครงการแนวราบเติบโตได้ค่อนข้างดี และเชื่อมั่นว่ายอดขายจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 41,800 ล้านบาท หลังจาก 8 เดือนแรกบริษัททำยอดขายได้แล้ว 26,800 ล้านบาท และช่วงที่เหลือของปีนี้ยังมีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 15 โครงการ มูลค่ารวม 35,000 ล้านบาท โดย 14 โครงการเป็นแนวราบ และอีก 1 โครงการเป็นคอนโดมิเนียม
            นอกจากนี้ เอพีฯ ได้ร่วมกับ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส และธนาคารกสิกรไทย ต่อยอดความร่วมมือด้านการสนับสนุนงานวิจัยของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดในด้านต่างๆ เพื่อนำไปสู่ความก้าวหน้าของประเทศ โดยล่าสุดได้สนับสนุนด้านเงินทุนกว่า 100 ล้านบาท ตั้ง The Stanford Thailand Research Consotium


 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ