คลังคาซ่าผุดมิกซ์ยูส8.8พันล.
Loading

คลังคาซ่าผุดมิกซ์ยูส8.8พันล.

วันที่ : 5 กันยายน 2562
"คลังคาซ่า" เดินหน้าลุยบิ๊กโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส คอมเมอร์เชียล พัฒนาที่ดินแปลงใหญ่ใจกลางเมืองผืนสุดท้ายเฟส 2 ปั้นเป็นศูนย์กลางธุรกิจใหม่เมืองโคราช ภายใต้ชื่อโครงการ "เดอะลิงค์ 88" เมืองอัจฉริยะมูลค่า 8.8 พันล้าน เปิดทางพันธมิตรร่วมลงทุนปลายปีนี้
          ปั้น'เดอะลิงค์88'ศูนย์กลางธุรกิจใหม่เมืองโคราช

          "คลังคาซ่า" เดินหน้าลุยบิ๊กโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส คอมเมอร์เชียล พัฒนาที่ดินแปลงใหญ่ใจกลางเมืองผืนสุดท้ายเฟส 2 ปั้นเป็นศูนย์กลางธุรกิจใหม่เมืองโคราช ภายใต้ชื่อโครงการ "เดอะลิงค์ 88" เมืองอัจฉริยะมูลค่า 8.8 พันล้าน เปิดทางพันธมิตรร่วมลงทุนปลายปีนี้

          นายไพจิตร  มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการบริษัท คลังคาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของนครราชสีมาและอีสาน เปิดเผยว่า ได้พัฒนาโครงการซิตี้ลิ้งค์ (City Link) บนที่แปลงใหญ่ผืนสุดท้ายกว่า 300 ไร่ ใจกลางเมืองโคราช ติดถนนมิตรภาพ มูลค่าทั้งโครงการกว่า 10,000 ล้านบาท ได้ลงทุนเฟสแรกเป็นอาคารที่พักทั้งแนวนอนและแนวดิ่ง 10 อาคารกว่า 800 ยูนิต คงเหลือที่ดินแปลงสุดท้าย อีก 88 ไร่ ที่จะพัฒนาต่อไปภายใต้โครงการใหม่ล่าสุด คือ The Link 88 "Infinite Living & Smart City"  เป็นอาณาจักรสมาร์ทซิตี ซึ่งเป็นการพัฒนาครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของคลังคาซ่า

          ส่วนแรกของโครงการที่เปิดตัวไปแล้วคือ ส่วนของการศึกษา (education) เป็นโรงเรียนนานาชาติ แองโกลสิงคโปร์เมื่อปีที่แล้ว ส่วนที่ 2 คือ Smart City โดยจะเปิดตัวกับ Class cafe ก่อน ซึ่งจะเป็นคอมมิวนิตีกาแฟที่สวยและใหญ่ที่สุดของคลาส บนพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ส่วนที่ 3 คือ อาคารที่พักแบบคอนโดมิเนียม รวม 200 ยูนิต ส่วนที่ 4 จะเป็น Co-working space รูปแบบของออฟฟิศบิลดิ้ง  ยังจะมีโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ในส่วนของ Healthy ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับโรงพยาบาลขนาด 100 เตียง และคลินิกเฉพาะทางที่จะเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรด้วย 

          "ขณะนี้เรากำลังมองหาพันธมิตรเข้าร่วมทำธุรกิจด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหรือเช่าที่ดินไปทำ เนื่องจากบางด้านเราไม่ถนัด โดยมีเป้าหมายต้องการให้เป็น Smart City อย่างแท้จริงและเป็นรูปธรรม เป็นที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ เป็น Smart Living ผู้ที่มาใช้ชีวิตในเดอะลิ้งค์ 88 จะต้องสะดวกสบายและทันสมัย เช่น อาจจะมีสกูตเตอร์บริการสำหรับการเดินทางที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง เรื่องเอ็นเตอร์เทนเมนต์ภายใน" นายไพจิตรกล่าว

          นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ รองกรรมการบริษัท คลังคาซ่า จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า คลังคาซ่า จะไม่ทำที่อยู่อาศัยทั่วไป แต่เจาะพิเศษเฉพาะกลุ่ม เช่น Live Care เป็นที่อยู่อาศัยสำหรับคนที่รักสุขภาพ คนสูงอายุ ที่ต้องอยู่อย่างมีคุณภาพ มีอุปกรณ์ภายในเหมาะสม มีแพทย์พยาบาลอยู่ใกล้ๆ คอยดูแล หรืออาจมีกิจกรรมการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ด้วย เป็นต้น

          โครงการเดอะลิ้งค์ 88 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงเดือนตุลาคมนี้ โดยเปิดให้กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่เข้าดูสถานที่ จากนั้นเดือนธันวาคม จะเปิดตัวรับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากส่วนกลาง คาดใช้เวลาพัฒนา 5-8 ปี จึงเสร็จสมบูรณ์ มูลค่าลงทุนกว่า 8,800 ล้านบาท รวมกับส่วนที่พัฒนาไปแล้วอีกกว่า 6,000 ล้านบาท รวมเป็นกว่าหมื่นล้านบาท

          "เป้าหมายเราจะสร้างพื้นที่นี้ให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (NEW CENTRAL BUSINESS DISTRICT : New CBD) ของ จังหวัดนครราชสีมา ทั้งเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจ การศึกษาและสุขภาพ ควบคู่ไปกับความเป็น Smart  City ซึ่งมี 3 ส่วนประกอบ คือ Work  Live  Play อยู่ด้วยกัน" นายสุดที่รัก กล่าวในตอนท้าย
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ