'ลลิล'เปิด 5คก.ใหม่
Loading

'ลลิล'เปิด 5คก.ใหม่

วันที่ : 20 สิงหาคม 2562
นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้หรือ LALIN เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในครึ่งปีหลัง 2562 คาดว่ามีแนวโน้มดีขึ้น แต่อัตราการปรับตัวอาจอยู่ในกรอบที่ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
          นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้หรือ LALIN เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในครึ่งปีหลัง 2562 คาดว่ามีแนวโน้มดีขึ้น แต่อัตราการปรับตัวอาจอยู่ในกรอบที่ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังคงมีอุปทานคงเหลือในหลายพื้นที่ โดยการเติบโตจะอยู่ในพื้นที่ที่มีกำลังซื้ออย่าง กรุงเทพฯและปริมณฑล รวมถึงจังหวัดเขตเศรษฐกิจ และขยายไปยังจังหวัดรองที่สำคัญ ส่วนใหญ่ที่อยู่อาศัยจะกระจายตัวออกไปจากอุปทานของที่ดินที่ยังมีอยู่จำนวนมาก และมุ่งเน้นเจาะไปที่กลุ่ม Real demand เป็นสำคัญเพื่อปลดล็อกปัญหามาตรการกำกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยหรือ LTV โดยการพัฒนาโครงการส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นจะอาศัยแรงบวกจากนโยบายภาครัฐที่ชัดเจน คือ อย่างพื้นที่อีอีซี เป็นต้น

          ทั้งนี้แผนการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมที่จะเปิดโครงการใหม่อีก 5 โครงการ รวมมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท จากแผนการเปิดตัวทั้งปี 8-10 โครงการมูลค่ารวม กว่า 5,000 ล้านบาท โดยหนึ่งในนั้น คือ โครงการที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง Lio Bliss ปลวกแดง - มาบยางพร พัฒนาในรูปแบบของทาวน์โฮม บนพื้นที่ 41 ไร่ ราคาประมาณ 1.5-2 ล้านบาท ประมาณ 400 ยูนิตมูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาส 4 นี้ เป็นโครงการที่รองรับการเติบโตของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี

          ส่วนโครงการที่เปิดไปในช่วงครึ่งปีแรก4 โครงการ มูลค่า 2,500 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการ Lalin Town อ่อนนุช-สุวรรณภูมิ,Lalin Town รังสิต-คลอง 2 ,Lio Bliss รังสิตคลอง 4 และ Lio Bliss เพชรเกษม 81/2 ปัจจุบันทั้ง 4 โครงการมียอดขายรวมแล้ว 400 ล้านบาท สำหรับเป้าหมายยอดขายรวมปีนี้คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 5,3000 ล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกมียอดขายแล้ว 3,100 ล้านบาท
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ