แอสเซทไวส์ จี้รัฐกระตุ้นศก. ดันตลาดอสังหาฯครึ่งปีหลัง
Loading

แอสเซทไวส์ จี้รัฐกระตุ้นศก. ดันตลาดอสังหาฯครึ่งปีหลัง

วันที่ : 3 สิงหาคม 2562
"แอสเซทไวส์"ชงรัฐ ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แบงก์ชาติผ่อนปรนแอลทีวี กระตุ้น ตลาดอสังหาฯครึ่งปีหลัง ล่าสุดผุดคอนโดโมดิซ ย่านบางโพจับกลุ่มกลาง-บน
         "แอสเซทไวส์"ชงรัฐ ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แบงก์ชาติผ่อนปรนแอลทีวี กระตุ้น ตลาดอสังหาฯครึ่งปีหลัง ล่าสุดผุดคอนโดโมดิซ ย่านบางโพจับกลุ่มกลาง-บน

          นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บริษัทแอทเซสไวส์ จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ รัฐบาลได้ส่งสัญญาณมาทาง สมาคมอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ถึงแนวทางที่ให้สนับสนุน ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ จึงอยากให้รัฐบาลออกมาตรการ มาช่วยกระตุ้นบรรยากาศตลาดอสังหาฯในช่วงครึ่งปีหลังรวมทั้งผ่อนปรนมาตรการกำกับดูแล สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (แอลทีวี) ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก

          โดยในส่วนของบริษัทในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ก.ค.) พบมียอดขาย2,600 ล้านบาท ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

          สำหรับครึ่งปีหลัง บริษัท คาดว่าจะมียอดการรับรู้รายได้จากโครงการ 2-3 โครงการคอนโดมิเนียมที่จะแล้วเสร็จ ได้แก่ แอทโมซ ลาดพร้าว 71 ,รัชดาห้วยขวางและลาดพร้าว15 ขณะที่ยอดรีเซลหรือยอดขายครึ่งปีหลังน่าจะมีโอกาสกลับมาอีกครั้ง

          ล่าสุดได้เปิดตัวโครงการ "โมดิซ คอลเลคชั่น บางโพ" มูลค่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งเป็น โครงการที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ใกล้ รัฐสภาแห่งใหม่ ติดแนวรถไฟฟ้าโซนบางซื่อ บางโพ ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท ขนาด 25 ตร.ม.เฉลี่ยราคา150,000 บาทต่อตรม. มีจำนวน 235 ยูนิต เป็นคอนโดสูง26 ชั้น ที่ทำเล ติดรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวจะเปิดปี2563 จับกลุ่มที่มีกำลังซื้อกลาง-บน คาดว่า 6 เดือนยอดขาย50%

          "ทำเลนี้เป็นทำเลที่มีซัพพลายมีน้อย ขณะที่ดีมานด์มีแนวโน้ม เพิ่มขึ้นจากการความเจริญที่ เข้ามาตามการขยายตัวของ ระบบโครงข่ายรถไฟฟ้าไม่ว่า จะเป็น รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายช่วงบางซื่อ-ท่าพระ ที่จะเปิดบริการต้นปี 2563, รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-ราษฎร์บูรณะ, รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อรังสิต,รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ซึ่งจะเปิดใช้บริการภายใน 1-2 ปีนี้

          ส่งผลให้มียอดขายในพื้นที่สูงถึง 89% จากปริมาณซัพพลายทั้งหมด ในช่วงปีที่ผ่านมา8,400ยูนิต ซึ่ง แสดงให้เห็นการเติบโตที่สำคัญ ในย่านนี้ และเชื่อว่าจะสามารถทำราคาได้เพิ่มขึ้นถึง 1.8แสนบาท ต่อตร.ม.ได้ในอนาคตจากปัจจุบัน 1.4 แสนบาทต่อตร.ม."

          นายกรมเชษฐ์ ยังกล่าวถึงแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง ว่า มีแผนจะโครงการ "เคฟ ทียู" (KAVE TU) ธรรมศาสตร์ จำนวน 1,000 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท จำนวน 11 ไร่ 4 อาคาร เปิดพรีเซล ปลายเดือนก.ย. นี้ ขนาด 25ตร.ม.ราคา 1.5 ล้านบาท ตอบโจทย์กลุ่ม วัยรุ่น นักศึกษา

          ทั้งนี้เนื่องจากภาพตลาด ชะลอตัว ในฐานะผู้ประกอบการ ต้องปรับตัวด้วยการพัฒนาโปรดักท์ให้ตรงกับความต้องการลูกค้า วิธีหนึ่งคือการปรับขนาดเล็กลง เช่น ทำแพ็คเกจ 30ตร.ม.ปรับมาเป็น25ตร.ม. เพื่อให้ลูกค้าจับต้องได้มากขึ้น อาทิ จากตร.ม.ละ 1แสนบาท ราคาห้องละ 3 ล้านบาทลดลงเหลือ 2.5 ล้านบาทลดลง 20% แค่ลดแพ็คเกจ ในขนาด1 ห้องนอน หรือลดสิ่งอำนวยความสะดวกสบายบางอย่างลง
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ