พลัสฯ ชี้ตัวแทนขายอสังหาฯแข่งดุ
Loading

พลัสฯ ชี้ตัวแทนขายอสังหาฯแข่งดุ

วันที่ : 30 กรกฎาคม 2562
พลัสฯ เผยตลาดอสังหาฯ ระดับบนโตต่อเนื่อง เหตุลูกค้ามีกำลังซื้อ ขณะตัวแทนขายอสังหาฯแข่งเดือด ชูจุดแข็ง บิ๊กดาต้า วิเคราะห์ความต้องการลูกค้า
          พลัสฯ เผยตลาดอสังหาฯ ระดับบนโตต่อเนื่อง เหตุลูกค้ามีกำลังซื้อ ขณะตัวแทนขายอสังหาฯแข่งเดือด ชูจุดแข็ง บิ๊กดาต้า วิเคราะห์ความต้องการลูกค้า

          นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้ให้บริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ปีนี้ภาคอสังหาฯในไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน โดยตลาดระดับบนยังคงเติบโต เนื่องจากกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูงจึงไม่มีผลกระทบตามภาวะเศรษฐกิจ ส่งผลให้ ดีเวลลอปเปอร์ไทยและต่างชาติหันมาทำตลาดระดับบนมากขึ้น ทำให้ตลาดตัวแทนขาย อสังหาฯในไทยยังขยายไปในทิศทางเดียวกัน

          "ตัวแทนขายอสังหาฯ มีการแข่งขันรุนแรงทั้งในแง่ค่าบริการและวิธีการทำงาน เพราะมีตัวแทนขายที่เป็นอินเตอร์และโลคัลเข้ามาในตลาดมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสดี ที่ดีเวลลอปเปอร์สามารถเลือกใช้ตัวแทนที่ทำงานได้ตอบโจทย์และตรงกับความต้องการของตนได้มากขึ้น"

          นางสาวสมสกุล ยังกล่าวว่า ในฐานะผู้ทำธุรกิจบริการตัวแทนขายและทำการตลาดอสังหาฯ มีเป้าหมายที่จะขยายการให้บริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น และด้วยประสบการณ์ด้านการพัฒนา อสังหาฯมามากกว่า 20 ปี ทำให้บริษัทมีฐานข้อมูลลูกค้า และเข้าใจสภาพตลาดในทุกทำเล ทุกระดับราคา และทุกกลุ่มลูกค้า สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจนั้น บริษัทมุ่งเน้นผู้ประกอบการ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ กลุ่มบริษัทมหาชน และกลุ่มทุนต่างชาติ โดยที่ผ่านมาบริษัทใช้จุดแข็งด้าน บิ๊ก ดาต้า เพื่อนำฐานข้อมูลเชิงลึกที่มีอยู่จำนวนมากมาช่วยวิเคราะห์กลยุทธ์ทางธุรกิจและงานขายให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า

          "ขณะนี้ การลงทุนระยะสั้นหายไปแต่ข้อดี คือ ทำให้ตลาดเห็นเรียลดีมานด์มากขึ้นนั้นจะเป็นเรื่องที่ต้องปรับตัวของผู้ประกอบการ รวมทั้งผู้ซื้อในการวางแผนในการลงทุนให้ระยะยาวขึ้น โดยรวมเป็นการชะลอตัว แต่ในตลาดเรียลดีมานด์บ้านยังคงเป็นปัจจัยสี่ และคนอยากเข้าอยู่ในเมือง มากขึ้นดังนั้น คอนโดมิเนียมยังสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพราะอยากมีบ้านหลังที่สอง เดินทางสะดวกสบาย อยู่ในแหล่ง ไลฟ์สไตล์ของตนเอง โดยภาพรวม เชื่อว่า ครึ่งปีหลังตลาดคอนโดมิเนียม ยังคงไปได้ ครึ่งปีแรกแค่ชะลอตัว" สำหรับสถานการณ์ครึ่งปีหลังมี แนวโน้มทรงตัว แม้จะมีการเลือกตั้ง และตั้งรัฐบาลได้แล้ว ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่เป็นองค์ประกอบหลัก อาทิ โครงสร้างพื้นฐาน โครงการเมกะโปรเจคต่างๆที่ภาครัฐลงทุน ไว้หากมีความชัดเจนจะส่งผลในระยะยาว เศรษฐกิจดีขึ้น ในส่วนของธุรกิจ อสังหาฯมีแนวโน้มที่จะต้องหันมาให้ความสำคัญกับธุรกิจบริการมากขึ้น เพราะ ไม่ได้ขายแค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นการให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าในเชิง ซึ่งเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ