ผุดแบรนด์ ดิออริจิ้น เจาะกลุ่มเจนซี ไร้หนี้
Loading

ผุดแบรนด์ ดิออริจิ้น เจาะกลุ่มเจนซี ไร้หนี้

วันที่ : 12 กรกฎาคม 2562
ออริจิ้น เปิดตัวคอนโดแบรนด์ "ดิ ออริจิ้น" จับกลุ่มเจนซี ไร้หนี้ แก้เกมแบงก์แอลทีวี แบงก์ปฏิเสธสินเชื่อ เกาะแนวรถไฟฟ้า 6 ทำเล มูลค่า 7,700 ล้าน ระดับราคา 1.2 ล้าน หวังดึงเป็นกลุ่มลูกค้าระยะยาว
          ออริจิ้น เปิดตัวคอนโดแบรนด์ "ดิ ออริจิ้น" จับกลุ่มเจนซี ไร้หนี้ แก้เกมแบงก์แอลทีวี แบงก์ปฏิเสธสินเชื่อ เกาะแนวรถไฟฟ้า 6 ทำเล มูลค่า 7,700 ล้าน ระดับราคา 1.2 ล้าน หวังดึงเป็นกลุ่มลูกค้าระยะยาว


          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2562 ว่า จะหดตัว 5-10% จากหลายปัจจัยทั้งเศรษฐกิจ การเมือง มาตรการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Loan to Value : LTV) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รวมทั้งสงครามการค้าจีน สหรัฐ ซึ่งทำให้บริษัทต้องปรับตัว ด้วยการหันโฟกัสที่กลุ่มเป้าหมายเจนเนอเรชั่น ซี ที่มีอายุตั้งแต่ 22 ปีขึ้นไป ซึ่งเพิ่งเริ่มทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่มีปัญหาการถูกปฏิเสธสินเชื่อจากสถาบันการเงิน รวมทั้งพฤติกรรมการใช้เงินแตกต่าง จากเจนเนอเรชั่น วายที่นิยมซื้อรถ ทำให้เกิดหนี้ และที่สำคัญเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ศักยภาพในระยะยาวที่กลายเป็นลูกค้าออริจิ้น ในเซกเมนต์ต่างๆในอนาคต


          จึงเป็นที่มาของการพัฒนาแบรนด์ ดิ ออริจิ้น เกาะแนวรถไฟฟ้าใน 6 ทำเล ได้แก่ รามคำแหง รัชดาฯ ลาดพร้าว สุขุมวิท พหลโยธิน รามอินทรา ที่มีมูลค่ารวม 7,700 ล้านบาท มีราคาขายเฉลี่ย 80,000-100,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งเป็นชองว่างทางการตลาดที่น่าสนใจ เพราะยังไม่มีคู่แข่ง ในระดับราคาเบื้องต้น 1.2 ล้านบาท ซึ่งเป็นการทำตลาดแทนแบรนด์ Kensington และ Knightbridgeที่จับกลุ่มชนชั้นกลาง ที่มีราคาขาย 100,000 บาท ต่อตารางเมตร ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังมีปัญหาซื้อ และหนี้ครัวเรือนสูง


          โดยใช้งบประมาณโฆษณาประชาสัมพันธ์ 100 ล้านบาท เพื่อสะท้อนภาพความเข้าใจกลุ่มคนรุ่นใหม่และสนับสนุนเรื่อง Live YourValueรวมถึงสนับสนุนการเปิดตัวแบรนด์ ดิ ออริจิ้น แบบก้าวกระโดด บริษัทจึงได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาจำนวน 5 เรื่อง ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง "ชีวิตจริง 101" ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งความจริง สะท้อนความเข้าใจต่อชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ต้องเผชิญเรื่องราวต่างๆ มากมายและต้อง เริ่มรับผิดชอบตัวเอง และภาพยนตร์ โฆษณาอีก 4 เรื่อง สะท้อนถึงฟังก์ชั่นและสิ่งอำนวยความสะดวกโดดเด่นที่จะมีอยู่ในโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ ดิ ออริจิ้น ทุกโครงการ


          สำหรับภาพยนตร์โฆษณา 4 เรื่องหลัง ได้ "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" ซึ่งเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ของบริษัทมารับหน้าที่เป็น นักแสดงนำในโฆษณา เชื่อว่าจะช่วยให้แบรนด์และฟังก์ชั่นเด็ดของ ดิ ออริจิ้น เป็นที่จดจำในกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้น หลังจากนั้น จะทยอยเปิดพรีเซลโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 3 ส.ค.นี้ โดยโครงการแรกที่รามคำแหง 209 มียอดขาย 80% แล้ว คาดว่าในปี 2563 จะขยายเพิ่มขึ้น 7-8 โครงการ ตามแนวรถไฟฟ้าเพื่อรองรับกลุ่ม เจนเนอเรชั่น ซี ในย่านฝั่งธนฯ สายไหม  "โครงการนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการ ปรับกลยุทธ์ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าวัยเริ่ม ทำงานที่เป็นกลุ่ม New Demand ที่เป็น กลุ่มคนที่มีสัดส่วนมากในประเทศ และเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตมากที่สุด อีกทั้งเพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงของกลุ่มลูกค้านักลงทุนและกลุ่มลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการแอลทีวี เพราะ เป็นกลุ่มที่ยังไม่มีหนี้สินและอยากมองหาที่อยู่อาศัยที่มีราคาไม่แพง"


          ในปีนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวม ไว้ที่ 28,000 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่ทำได้ 27,500 ล้านบาท ขณะที่ รายได้รวมตั้งเป้าไว้ที่19,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจขายอสังหาริมทรัพย์ 17,000 ล้านบาท และรายได้อื่นๆอีก 2,000 ล้านบาท
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ