มั่นคงเคหะการ ชู เวลบีอิ้ง ดันตลาด
Loading

มั่นคงเคหะการ ชู เวลบีอิ้ง ดันตลาด

วันที่ : 28 มิถุนายน 2562
มั่นคงเคหะการ ชูแนวคิด เวล-บีอิ้ง เทรนด์แรง พัฒนาที่อยู่อาศัย หวังสร้างความแตกต่าง เผยแผนปีนี้ เน้นแนวราบ เพื่อขาย เช่า บริการ บริหารเสี่ยง
          มั่นคงเคหะการ ชูแนวคิด เวล-บีอิ้ง เทรนด์แรง พัฒนาที่อยู่อาศัย หวังสร้างความแตกต่าง เผยแผนปีนี้ เน้นแนวราบ เพื่อขาย เช่า บริการ บริหารเสี่ยง

          นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขาย เพื่อเช่าและเพื่อการบริการ เผยถึง การนำแนวคิด Well-being (เวล-บีอิ้ง) เข้ามาใช้ในการสร้างจุดเด่นและความแตกต่าง ของสินค้าและบริการว่า ปัจจุบันเทรนด์การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จะเห็นได้ว่าผู้บริโภคต่างตระหนักและให้ความสำคัญกับการกิน อยู่ และการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น

          เช่น หันมาออกกำลังกาย เห็นได้จากการ เติบโตของฟิตเนสหลากหลายแบรนด์ กระแสการวิ่งมาราธอนที่มีทุกสัปดาห์ทั่วประเทศ การเลือกอุปโภคบริโภคแบบออร์กานิคหรือปลอดสารเคมีการที่ร้านอาหารเพื่อสุขภาพเกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย ซึ่งบริษัทในฐานะหน่วยทำงานด้านที่พักอาศัย การสร้างบ้านให้คนอยู่จึงเห็นว่า การสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีเป็นอีกภาระหน้าที่หนึ่งที่ผู้ประกอบการควรต้องคำนึงถึง ดังนั้นทางจึงหันมาสร้างจุดขายของตัวเองในปีนี้และปีต่อๆ ไป ด้วยการนำแนวคิดความเป็นอยู่ Well-being หรือการมีสุขภาวะที่ดีเข้ามาอยู่ในโครงการ

          "Well-being คือสุขภาวะแบบองค์รวม เป็นการมุ่งเน้นสร้างความสุขทั้งระบบ ผ่านสินค้าและบริการของบริษัทในขณะที่ภายนอกองค์กรจะมุ่งเน้นพัฒนาสินค้าบนทำเลที่ดี มีฟังก์ชั่นที่คำนึงถึงการใช้ชีวิตครอบคลุมกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย สามารถตอบโจทย์การใช้งานแบบอารยสถาปัตย์ (Universal Design) เช่น การวางผังภายในบ้านให้เหมาะกับทิศทางลม เป็นต้น"

          สำหรับการดำเนินงานในปี 2562 ยังคงเน้น พัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบ ซึ่งดำเนินการมากกว่า 60 ปี ทั้งที่อยู่อาศัยเพื่อขาย เพื่อเช่า และการบริการอย่างต่อเนื่องตามแผนธุรกิจ 5 ปีที่ได้วางไว้ โดยเตรียมเปิดตัวโครงการ เพื่อขายใหม่จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ บ้านแฝด 1 โครงการ และทาวน์โฮม 3 โครงการ มูลค่ารวมทั้งสิ้น 4,560 ล้านบาท

          ปัจจุบันบริษัทมีโครงการแนวราบทั้งหมด 12 โครงการ  อาทิ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง1, ชวนชื่น ทาวน์ ราชพฤกษ์-345 ,ชวนชื่น โมดัส วิภาวดี, ชวนชื่น พาร์ค กาญจนา-บางใหญ่

          ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ก็รุกตลาดอสังหาฯเพื่อเช่าและการบริการ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการเช่าทรัพย์สิน  อาทิโครงการพาร์ค คอร์ท สุขุมวิท77,โครงการสนามกอล์ฟ ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ,โครงการบางกอกฟรีเทรดโซนโรงงานและคลังสินค้าเพื่อเช่า
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ