ชู0.01%เร่งโอนบ้านเอื้อฯ6หมื่นหน่วย
Loading

ชู0.01%เร่งโอนบ้านเอื้อฯ6หมื่นหน่วย

วันที่ : 5 มิถุนายน 2562
"ธัชพล" ชูลดค่าธรรมเนียม 0.01% กระตุ้น ลูกบ้านเอื้ออาทร 5-6 หมื่นหน่วยทั่วประเทศ เร่งโอนกรรมสิทธิ์ หลังผ่อนครบกำหนด 5 ปี กับกคช. พร้อมขน โครงการเข้าบ้านล้านหลัง
          "ธัชพล" ชูลดค่าธรรมเนียม 0.01% กระตุ้น ลูกบ้านเอื้ออาทร 5-6 หมื่นหน่วยทั่วประเทศ เร่งโอนกรรมสิทธิ์ หลังผ่อนครบกำหนด 5 ปี กับกคช. พร้อมขน โครงการเข้าบ้านล้านหลัง

          จากกรณีรัฐบาลออกมาตรการลดภาระค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง เหลือ 0.01% สำหรับที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ส่งผลให้โครง การบ้านล้านหลัง ได้รับอานิสงค์ ล่าสุดยังเป็นตัวช่วยให้กับลูกบ้านเอื้ออาทร ที่ครบกำหนดโอนหลังผ่อนชำระครบ 5 ปี ภายใต้เงื่อนไข การเคหะฯ เป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้ของลูกบ้านให้กับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เพื่อป้องกันการเกิดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือ NPL

          จากการให้สัมภาษณ์ของ นายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ระบุว่า มาตรการการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอน และจดจำนองเหลือ 0.01% จะช่วยกระตุ้น ลูกบ้านเอื้ออาทร 5-6 หมื่นราย โอนกรรมสิทธิ์และผ่อนชำระค่างวดต่อกับธอส. ด้วยตนเอง ส่วนโครงการที่นำเข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลัง 1.3 หมื่นหน่วย ขณะนี้ขายได้ 8,000 หน่วย คาดว่าทั้งบ้านเอื้อาทรที่ครบกำหนดโอน 5 ปี และบ้านล้านหลังน่าจะมียอดโอนประมาณ 20,000 หน่วย ถือว่าได้ผล แต่ทั้งนี้หากแบงก์ปฏิเสธสินเชื่อ ลูกค้าสามารถเข้ากองทุนที่อยู่อาศัย ของการเคหะฯเพื่อขอกู้ได้

          สำหรับความคืบหน้า ธอส.อนุมัติสินเชื่อ โครงการบ้านล้านหลังแล้ว 5,000 ราย ในจำนวนนี้มีลูกค้าของการเคหะฯ รวมอยู่ด้วย 345 ราย ส่วนผู้ขอยื่นกู้ที่เหลืออยู่ระหว่างตรวจสอบและเร่งอนุมัติเงินกู้ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2562 ก่อนจะเปิดให้ลงทะเบียนโครงการบ้านล้านหลังระยะที่ 2 ภายในเดือนกันยายน 2562 นี้

          สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยที่ของการเคหะแห่งชาติที่เปิดให้จองสิทธิในโครงการบ้านล้านหลัง มีทั้งบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บ้านแฝด 2 ชั้น ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น และอาคารชุดสูง 3 - 5 ชั้น ราคาขายเริ่มต้นตั้งแต่ 374,000 บาท โดยมีทำเลที่น่าสนใจทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เช่น ร่มเกล้า รามอินทรา (คู้บอน) นครชัยศรี (ท่าตำหนัก) นนทบุรี (วัดกู้ 2) ปทุมธานี (ลาดหลุมแก้ว 2) ตลาดไท (เทพกุญชร 34) สมุทรปราการ (เทพารักษ์ 3) เมืองใหม่บางพลี สมุทรสาคร (กระทุ่มแบน 2) เป็นต้น และในพื้นที่ต่างจังหวัด เช่น สระบุรี (หนองน้ำไข่) พิษณุโลก (บึงพระ 1) ฉะเชิงเทรา (ลาดขวาง) ชลบุรี (นาจอมเทียน และนาเกลือ) ระยอง (บ้านฉาง 3) นครราชสีมา (โชคชัย) เชียงใหม่ (ป่าตัน) เชียงใหม่ (สันป่าตอง) ภูเก็ต (ถลาง) สงขลา (หาดใหญ่ -ลพบุรีราเมศวร์) และบุรีรัมย์ (อิสาน 2) เป็นต้น
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาครัฐ อื่นๆ