ซิซซา ผุดโปรเจค6พันล.เจาะรีไทร์เม้นท์รับสูงวัย
Loading

ซิซซา ผุดโปรเจค6พันล.เจาะรีไทร์เม้นท์รับสูงวัย

วันที่ : 16 เมษายน 2562
"ซิซซา" เดินหน้าลงทุนโครงการใหม่ มูลค่า 6,000ล้านบาท ปลายไตรมาส3 รับเรียลดีมานด์กลุ่มรีไทร์เม้นท์ ตอบโจทย์สังคมสูงวัย
          "ซิซซา" เดินหน้าลงทุนโครงการใหม่ มูลค่า 6,000ล้านบาท ปลายไตรมาส3 รับเรียลดีมานด์กลุ่มรีไทร์เม้นท์ ตอบโจทย์สังคมสูงวัย

          นายอรรถนพ พันธุกำเหนิด ประธาน บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า อสังหาริมทรัพย์ในไตรมาสสองปีนี้ต้องรอดูสถานการณ์2 เรื่อง เรื่องแรก มาตรการ คุมเข้มสินเชื่ออสังหาฯ(แอลทีวี) ที่มีผลบังคับใช้หลัง 1เม.ย. ที่ผ่านมาว่ามีผลกับการกู้มากน้อยแค่ไหน เรื่องสองคือสถานการณ์การเมือง หลังจากที่ไตรมาสแรก ยอดโอนของบริษัทเป็นไปตามแผน แต่ยอดการขายใหม่ชะลอตัว 20-30%ในส่วนที่เป็นคอนโดมิเนียม ซึ่งไม่ต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น

          ในปีนี้บริษัทเดินหน้าลงทุนตามแผน เริ่มจากโครงการ วินแดม ในหาน บีช ภูเก็ต มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท เป็น อาคารสูง 4 ชั้น แบ่งเป็นห้อง 2 แบบ ขนาดตั้งแต่ 40 -60 ตรม.จำนวน 353 ยูนิต มีทั้งหมด 12 อาคาร เปิดให้นักลงทุนทั่วไปลงทุนได้ 248 ห้องราคาเริ่มต้น 6.5 ล้านบาท ส่วนห้องที่เหลือเป็นสัดส่วนของ นักลงทุนรายใหญ่ มีการันตีผลตอบแทนปีที่ 1-2 อยู่ที่ 6% และผลตอบแทนในปีที่ 3-15 เป็นไปตามผลประกอบการของโรงแรม เฉลี่ย 10% ในรูปแบบของอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน

          ต่อจากนั้นจะเปิดตัวโครงการใหม่ปลายไตรมาส3 มีมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท จำนวน 2,000 ยูนิตเกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุกลุ่มรีไทร์เม้นท์ ร่วมกับกลุ่มอายุอื่นที่สามารถอยู่อยู่ร่วมกันได้ ซึ่งเป็นการ ตอบโจทย์สังคมไทยที่กำลังก้าวสู่สังคม ผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ และที่สำคัญ เป็นโครงการที่เหมาะกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ที่มีพาร์ทเนอร์จาก ต่างประเทศเข้ามาร่วมลงทุน คาดว่า หลังจาก เปิดตัวจะได้รับการตอบที่ดีโดยเฉพาะกลุ่ม ผู้สูงอายุ

          "ขณะนี้ เราเตรียมตัวทำการตลาด เต็มที่เพื่อให้ผู้ซื้อเห็นว่ายังมีดีเวลลอปเปอร์ ที่คิดพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกมาตอบสนอง ความต้องการของผู้เกษียณออกมา ถือเป็น การสร้างสีสัน ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบใหม่ที่ไม่ได้เน้นเรื่องกำไรเป็นหลัก แต่เน้นการตอบแทนผู้ซื้อ ด้วยคุณภาพผลิตภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้มีคุณภาพชีวิต ดีขึ้นซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นเรียลดีมานด์ ที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยไม่ใช่การเก็งกำไร"  นายอรรถนพ กล่าว

          โครงการดังกล่าว ยังถือเป็นแบรนด์ดิ้ง โปรเจคที่สร้างชื่อ 'ซิซซา กรุ๊ป' ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ ปรับพื้นที่ซึ่งไม่ไกลจากเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเป็นโมเดลอสังหาฯรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมี มาก่อน สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ที่เน้นรูปแบบการลงทุนเป็นคอนโดมิเนียม และโรงแรม

          เนื่องจากปัจจุบันรูปแบบของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยเปลี่ยนไปจากเดิมที่แข่งขันกันในเรื่อง ทำเล ราคาแต่ขณะนี้ เปลี่ยนมาแข่งขันกันเรื่องผลประโยชน์หรือผลตอบแทนที่ผู้ซื้อจะได้รับจากอสังหาฯ นั้นๆ หรือเป็นการแข่งขันในเรื่องของไอเดียและความแตกต่างของตัวอสังหาฯ
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ