วีรันดา แตกไลน์ธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม ชู วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหินเจาะนักลงทุน
Loading

วีรันดา แตกไลน์ธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม ชู วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหินเจาะนักลงทุน

วันที่ : 11 มีนาคม 2562
การขยายตัวของตลาดท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณ นักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง และทำให้ชื่อของประเทศไทยติดอยู่ในทำเนียบ 1 ใน 5 ของประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือน มากที่สุดในโลก ส่งผลให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การแข่งขันในธุรกิจโรงแรมเพิ่มขึ้นอย่างสูง เพราะนอกจากกลุ่มนักธุรกิจโรงแรมเดิมแล้ว กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ได้ขยายไลน์ธุรกิจเข้ามาลงทุนในกลุ่มโรงแรม เพื่อกระจายความเสี่ยงในการลงทุน และสร้างแหล่งรายได้ระยะยาวให้แก่องค์กร
          การขยายตัวของตลาดท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณ นักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง และทำให้ชื่อของประเทศไทยติดอยู่ในทำเนียบ 1 ใน 5 ของประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือน มากที่สุดในโลก ส่งผลให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การแข่งขันในธุรกิจโรงแรมเพิ่มขึ้นอย่างสูง เพราะนอกจากกลุ่มนักธุรกิจโรงแรมเดิมแล้ว กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ได้ขยายไลน์ธุรกิจเข้ามาลงทุนในกลุ่มโรงแรม เพื่อกระจายความเสี่ยงในการลงทุน และสร้างแหล่งรายได้ระยะยาวให้แก่องค์กร

          นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในแวดวงรีสอร์ท วีรันดา เรียกได้ว่าเป็นรุ่นแรกๆ ของ Designed Hotel โดยจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจพัฒนาโรงแรมและรีสอร์ต คือการลงทุนพัฒนาโครงการ "วีรันดา รีสอร์ท หัวหิน" ซึ่งเป็นสถานที่ซึ่ง นักท่องเที่ยวทั่วโลก เขียนรีวิวจำนวนมากในเว็บไซต์ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและใหญ่ที่สุดในโลก อย่าง TripAdvisor เนื่องจากเป็นซิกเนเจอร์ด้านดีไซน์ ตอบ โจทย์ลูกค้าที่มาพักผ่อน ด้วยการออกแบบแลนด์สเคป ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ใกล้ชิดธรรมชาติ ทำให้ "วีรันดา รีสอร์ท สปา หัวหิน" เป็นแบรนด์รีสอร์ทสัญชาติไทย ที่ได้รับการยอมในฐานะ "ฮิป รีสอร์ต" ระดับ 5 ดาว และเป็นผู้บุกเบิกนิยาม "ดีไซน์ โฮเทล" ในประเทศไทย

          หลังประสบความสำเร็จในหัวหิน "วีรันดา" ได้ขยับการลงทุนไปยังจังหวัดเชียงใหม่ โดยการเปิดตัว"วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่" และขยับพอร์ตลงทุนไปสู่เมืองพัทยา ภายใต้ชื่อ "วีรันดา รีสอร์ท พัทยา" แบรนด์ดีไซน์ที่โดดเด่นด้วยทำเลที่มีชายหาดส่วนตัวหน้าโรงแรม ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่ชอบการพักผ่อนส่วนตัว ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ปี2558 และภายในระยะเวลาไม่นาน"วีรันดา รีสอร์ท พัทยา" ได้กลายเป็นหนึ่งในแหล่งชิลเอาต์สุดฮอตของบรรดาเซเลบริตี้และดาราชื่อดังที่มา เช็กอิน และแชร์ในโลกโซเชียลจนกลายเป็นไวรัลมาร์เกตติ้ง ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง

          ขณะเดียวกัน "วีรันดา" ได้ตัดสินใจลงทุนพัฒนาโครงการอาคารชุด "วีรันดา เรสซิเดนซ์  พัทยา" Exclusive Condominium ขนาด 36 ชั้น 329 ยูนิต บนเนื้อที่เกือบ 4 ไร่ และด้วยทำเลที่ตั้งของคอนโดฯ ริมหาดที่หายาก ทำให้โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จด้านยอดขาย จากการเข้ามาซื้อเพื่อลงทุนของกลุ่ม นักลงทุนไทยและต่างชาติ ทั้งนี้ พัทยาเป็นจุดยุทธศาสตร์ สำคัญในฐานะเมืองท่องเที่ยวที่มีอัตราการเติบโตสูง ถึงแม้มูลค่าพื้นที่ติดชายหาดจะสูงกว่าพื้นที่ไม่ติดชายหาด 2-3 เท่า แต่คอนโดฯ ระดับบนที่ติดหาดจริงๆ เหลืออยู่ไม่มาก ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างมาก

          ล่าสุด ได้ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว "วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน" (Veranda Residence Hua-Hin) คอนโดฯ พรีเมียมมูลค่า 2,500 ล้านบาท บนพื้นที่ 11 ไร่ในทำเลริมหาดหัวหิน จับกลุ่มนักลงทุนในเมืองท่องเที่ยว รวมถึง Hotel Service รองรับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน ซึ่งภายในจะมีส่วนของบูติกโฮเต็ล ภายใต้แบรนด์ "อะ วีรันดา คอลเลคชั่น" ที่คอยให้บริการลูกค้า

          ขณะเดียวกัน วีรันดา ได้ขยายไลน์ธุรกิจในกลุ่มอาหาร ภายใต้แบรนด์ "สกู๊ป บีช คาเฟ่" บีชคาเฟ่ สุดฮิป ซึ่งเป็นธุรกิจอาหาร ขนมหวานและเครื่องดื่ม ในเครือ วีรันดา สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติจากทุกสารทิศให้มาเช็กอิน การได้เปิดประสบการณ์ความอร่อย และเป็นหนึ่งในจุดหมาย ปลายทางของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยได้เปิดสาขา "สกู๊ป บีช คาเฟ่" ทั้งที่ วีรันดา รีสอร์ท พัทยา และวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน นอกจากนี้ ยังได้เปิดสาขากรุงเทพฯ ภายใต้ชื่อ ร้าน KOF (คอฟ) บริเวณชั้น G โรงแรม โซโซฟิเทล แบงค็อก ซึ่งกระแสตอบรับค่อนข้างดีจนต้องมีสาขาที่สอง KOF เจ อเวนิว ทองหล่อ เมื่อเดือน มิ.ย.ปี 2561
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ