อสังหาฯเชียงใหม่โตต่อเนื่อง
Loading

อสังหาฯเชียงใหม่โตต่อเนื่อง

วันที่ : 28 กุมภาพันธ์ 2562
"แสนสิริ" มองศักยภาพ ปี 2562 อสังหาฯเชียงใหม่โตต่อเนื่อง พร้อมประกาศความสำเร็จผู้นำตลาดเชียงใหม่ กวาดยอดขายล่าสุด ทะลุกว่า 4,000 ล้านบาท ปิดการขาย รวด 3 โครงการ
          แสนสิริ ปิดการขาย3โครงการรวดกวาดยอดทะลุ4,000ล้าน

          "แสนสิริ" มองศักยภาพ ปี 2562 อสังหาฯเชียงใหม่โตต่อเนื่อง พร้อมประกาศความสำเร็จผู้นำตลาดเชียงใหม่ กวาดยอดขายล่าสุด ทะลุกว่า 4,000 ล้านบาท ปิดการขาย รวด 3 โครงการ

          นายสมเกียรติ หงษ์ทรัพย์ภิญโญ รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยแนวโน้มปี 2562 ว่าแสนสิริ มองเห็นศักยภาพตลาดที่อยู่อาศัยในจังหวัดเชียงใหม่ยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดย 3 ปัจจัยหลักด้านทำเลโครงการ บริการหลังการขาย และคุณภาพของแบรนด์แสนสิริที่แข็งแกร่งและเป็นที่ยอมรับระดับแถวหน้าของไทย ซึ่งยังคงครองใจกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บริษัทเชื่อมั่นว่าได้รับผลตอบรับที่ดีตามเป้าที่วางไว้เช่นเคย และคาดว่าจะสามารถครองสัดส่วนการตลาดเชียงใหม่ได้อีกเช่นเคยอย่างแน่นอน

          สำหรับปี 2561 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของแสนสิริในตลาดอสังหาริมทรัพย์เชียงใหม่ สามารถปิดการขายทั้ง 3 โครงการทั้งแนวสูงและแนวราบรวมมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท โดยแบรนด์ ดีคอนโด ยังคงเป็นแบรนด์หลักที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้ดี และเป็นแบรนด์ที่ติดตลาดกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ด้วยจุดเด่นด้านทำเล ราคา และคอนเซ็ปต์โครงการ ประกอบด้วย กลุ่มลูกค้าหลัก คนไทย 60% และชาวต่างชาติ 40% ที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองมากกว่า เพื่อสร้างความคึกคักในช่วงต้นปีแสนสิริ ยังจัดแคมเปญพิเศษโปรหมดเปลือก ให้ส่วนลดสูงกว่า 12 ล้านบาท พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย ตอบโจทย์ตลาดที่ยังมีความต้องการและขยายตัวขึ้น

          ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดอสังหาฯในจังหวัดเชียงใหม่ โครงการคอนโดมิเนียมและบ้านเดี่ยวเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนโดมิเนียม จากข้อมูลสำรวจปี 2561 มียอดขายและโอนโครงการแนวสูงรวมทั้งสิ้นกว่า 3,800 ล้านบาท จำนวนกว่า 1,700 ยูนิต โดยแสนสิริ สามารถครองสัดส่วนการตลาดยอดขายสูงถึง 40% จากการปิดยอดขายพร้อมโอน โครงการล่าสุดอย่าง ดีคอนโด พิงค์ มูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท จำนวน 687 ยูนิต

          ปัจจัยที่ทำให้ โครงการดีคอนโด พิงค์ ประสบความสำเร็จนั้น มาจากปัจจัยแข็งแกร่งหลักของแสนสิริ 3 ด้าน ได้แก่ ความเชื่อมั่นในคุณภาพแบรนด์แสนสิริ ทำเลโครงการ ติดถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เดินทางสะดวกติดห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลฯ เพียง 150 เมตร บริการหลังการขาย ที่คงรักษามาตรฐานและคุณภาพโครงการอยู่เสมอ ส่งผลให้ได้รับผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าในอัตราที่สูง โดยปัจจุบัน มีอัตราการปล่อยเช่าเฉลี่ยสูงถึง 6-8% ตลอดจนโครงการ ดีคอนโด ซายน์ ซึ่งเป็นโครงการที่ขายหมดมาแล้วกว่า 4 ปี ยังคงได้รับผลตอบแทนเฉลี่ยในระดับที่สูงถึง 5-7% ปัจจัยดังกล่าวยังส่งผลให้โครงการล่าสุดอย่าง ดีคอนโด ริน มียอดขายทะลุสูงถึง 90% ในช่วงเวลา pre-sale พร้อมกันนี้ ได้เตรียมเปิดขายเฟสสุดท้ายเริ่ม 2 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป

          สำหรับตลาดแนวราบ มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยมียอดขายและโอนกว่า 1,300 ยูนิต ที่ระดับราคา 3.5-5 ล้าน ได้รับการตอบรับดี รองลงมา คือ ระดับราคา 8-20 ล้าน โดยเขตสันกำแพง เป็นทำเลที่นิยมมากที่สุด เนื่องจากแผนการสร้างสนามบินแห่งที่ 2 รวมถึงผังเมืองที่กำหนดโซนการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่ไม่สามารถสร้างได้ในเขตเมืองชั้นในหรือในเขตอำเภอเมือง ส่งผลให้โครงการของแสนสิริได้รับการตอบรับดีและมียอดขายอย่างต่อเนื่อง
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ