ทำเลกรุงเทพกรีฑาเดือด
Loading

ทำเลกรุงเทพกรีฑาเดือด

วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2562
ตลอดแนวเส้นทางถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้าหรือที่เรียกกันว่า "กรุงเทพ กรีฑาตัดใหม่" ปัจจุบัน คลาคล่ำไปด้วยบ้านจัดสรรราคาที่ดินขยับสูงขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา
          ตลอดแนวเส้นทางถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้าหรือที่เรียกกันว่า "กรุงเทพ กรีฑาตัดใหม่" ปัจจุบัน คลาคล่ำไปด้วยบ้านจัดสรรราคาที่ดินขยับสูงขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา

          นายสุรเชษฐ กองชีพ นักวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ สะท้อนว่า ปริมาณบ้านจัดสรรที่เปิดขายตามแนวถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ทั้งถนนสายหลักสายรองหรือซอยที่แยกออกจากถนนเส้นนี้ด้วยเช่น ถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออก เป็นต้น ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ  1,070 ยูนิต โดยเปิดขายในปี 2561 เนื่องจากถนนเส้นนี้เพิ่งเปิดใช้เส้นทางได้ในปีดังกล่าว

          ขณะอัตราการขายเฉลี่ยของโครงการอยู่ที่ประมาณ 30% เพราะด้วยสภาพของถนนก่อนหน้านี้และด้วยราคาขายของโครงการที่อยู่บนถนนเส้นนี้ค่อนข้างสูงกว่าพื้นที่อื่นๆ เนื่องจาก ราคาที่ดินที่ค่อนข้างสูงมีการปรับเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก เพราะพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ใหม่จึงเป็นที่สนใจของผู้ประกอบการหลายรายส่งผลให้ราคาที่ดินปรับเพิ่มขึ้นจากเมื่อก่อนที่เป็นที่ดินตาบอดราคาที่ดินต่ำกว่า 10,000 บาทต่อตารางวาและเพิ่มขึ้นเป็น 60,000-70,000 บาทต่อตารางวา แต่เมื่อถนนเส้นนี้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบสักระยะอาจจะมีผลให้ราคาที่ดินขึ้นไป 100,000 บาทต่อตารางวา หรือมากกว่านี้ได้ในอนาคตเพราะถนนเส้นนี้เชื่อมต่อกับถนนเส้นทางอื่นๆ หลายเส้นทางซึ่งส่งผลให้การเดินทางของคนที่อยู่บนถนนเส้นนี้มีความสะดวกในการเดินทาง

          ทาวน์โฮมในระดับต่ำกว่า 5 ล้านบาททั้งหมดตั้งอยู่บนถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออกและถนนสายรองที่แยกออกจากถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ บ้านจัดสรรที่อยู่บนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ จะมีราคาขายเริ่มต้นที่มากกว่า 5 ล้านบาทต่อยูนิตขึ้นไป โดยบ้านเดี่ยวในระดับราคามากกว่า 6.5 ล้านบาทต่อยูนิตขึ้นไปจะอยู่ในซอยหรือถนนสายรองที่แยกออกจากถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เพราะบ้านจัดสรรที่อยู่บนถนนเส้นนี้มีราคาขายเริ่มต้นที่ 7.39 ล้านบาทต่อยูนิต สำหรับบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น อีกทั้งมีทาวน์เฮาส์บางโครงการที่เปิดขายในระดับราคามากกว่า 10 ล้านบาทต่อยูนิต ในขณะที่บ้านเดี่ยวส่วนใหญ่เปิดขายในระดับราคามากกว่า 7.5 ล้านบาทต่อยูนิตซะเป็นส่วนใหญ่

          แม้ว่าในปัจจุบัน (ข้อมูล ณ สิ้นเดือนมกราคม 2562) อัตราการขายของโครงการบ้านจัดสรรที่อยู่ในพื้นที่นี้จะมีไม่มากนัก แต่เชื่อแน่ว่าภายในปีนี้จะมีอัตราการขายเพิ่มมากขึ้นและน่าจะมีโครงการเปิดขายใหม่มากขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อถนนเปิดใช้งานได้ตลอดทั้งเส้นทางจะช่วยให้คนเห็นศักยภาพและความน่าสนใจของถนนเส้นนี้ พื้นที่ตามแนวถนนเส้นนี้จะยังเป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการได้ต่อเนื่อง
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ