อสังหาแก้กู้แบงก์ไม่ผ่านพุ่ง
Loading

อสังหาแก้กู้แบงก์ไม่ผ่านพุ่ง

วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2562
เสนาฯ แก้เกมแบงก์เข้มปล่อยสินเชื่อ หากลูกค้าจ่ายเงินดาวน์เพิ่มพร้อมให้ดอกเบี้ย 7-8% ก่อนขอกู้
          เสนาฯ แก้เกมแบงก์เข้มปล่อยสินเชื่อ หากลูกค้าจ่ายเงินดาวน์เพิ่มพร้อมให้ดอกเบี้ย 7-8% ก่อนขอกู้

          น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 2562 ยังคงเผชิญกับปัจจัยเสี่ยงโดยเฉพาะทิศทางดอกเบี้ย ซึ่งไม่ว่าดอกเบี้ยจะเป็นอย่างไรก็จะกระทบทำให้ผู้บริโภคซื้อบ้านได้ยากขึ้น และจากการที่ธนาคารแห่งประเทศไทยมีการปรับสัดส่วน สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (แอลทีวี) ซึ่งจะเริ่มใช้วันที่ 1 เม.ย.นี้

          ทั้งนี้ บริษัทเตรียมรับมือกับความเสี่ยงดังกล่าวเบื้องต้นได้มีการจัดไฟแนนเชียล เช็ก อัพ เดย์เพื่อให้ลูกค้ามาตรวจสอบสถานะทางการเงินเพื่อดูความสามารถในการขอกู้เงินจากธนาคารก่อนล่วงหน้า 1 ปี ก่อนที่โครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จและโอน

          สำหรับกรณีที่ลูกค้ามีความสามารถในการกู้ไม่ได้ตามเกณฑ์ บริษัทจะเสนอให้ลูกค้าผ่อนชำระเงินดาวน์เพิ่มขึ้นจากวงเงินดาวน์ปกติ โดยมีข้อเสนอในการให้ดอกเบี้ยวงเงินดาวน์ที่ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่มในอัตราไม่น้อยกว่า 7-8% ต่อปี เพื่อเป็นการสร้างสถานะทางการเงินให้กับลูกค้าให้พร้อมมากขึ้น ก่อนจะถึงเวลาที่ต้องยื่นหลักฐานทางการเงินเพื่อขอเงินกู้จากธนาคาร โดยไม่ต้องรอให้คอนโดมิเนียมก่อสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งประเดิมโครงการแรก นิชโมโน สุขุมวิท-แบริ่ง จำนวน 1,275 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3,400 ล้านบาท

          ขณะที่แผนธุรกิจในปีนี้บริษัทจะเปิดตัวโครงการใหม่ 22 โครงการ มูลค่า 2.4 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นแนวสูงใน กทม. 7 โครงการ และแนวราบใน กทม.และต่างจังหวัดรวม 15 โครงการ ตั้งเป้ายอดขาย 1.96 หมื่นล้านบาท และเป้ารายได้ 8,278 ล้านบาท โดยตั้งเป้ารายได้ประจำเพิ่มเป็น 20% ใน 3-5 ปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 7%  ล่าสุดมีแผนดำเนินธุรกิจโรงแรม
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ