เน็กซัส ชี้ที่ดินกลางเมืองพุ่ง บูม คอนโด ให้เช่าระยะยาว
Loading

เน็กซัส ชี้ที่ดินกลางเมืองพุ่ง บูม คอนโด ให้เช่าระยะยาว

วันที่ : 6 กุมภาพันธ์ 2562
เน็กซัส เผยผลการสำรวจคอนโดให้สิทธิเช่าระยะยาว ปัจจุบันมีจำนวนไม่ถึง1%ของคอนโดในกรุงเทพฯ กระจุกตัวกลางเมือง ทำเลหลัก ย่านราชดำริ หลังสวน พระราม4
          เน็กซัส เผยผลการสำรวจคอนโดให้สิทธิเช่าระยะยาว ปัจจุบันมีจำนวนไม่ถึง1%ของคอนโดในกรุงเทพฯ กระจุกตัวกลางเมือง ทำเลหลัก ย่านราชดำริ หลังสวน พระราม4

          นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า อุปทานคอนโดมิเนียมแบบ ให้สิทธิเช่าระยะยาวใจกลางกรุงเทพฯ มีทั้งสิ้น4,500หน่วย จาก22โครงการ โดยพบว่ามากกว่า 67% ตั้งอยู่บริเวณหลังสวน และราชดำริ หากวิเคราะห์ถึงอุปทานคอนโดใหม่ที่เปิดขายในช่วง2-3ปีที่ผ่านมา จะพบว่าเป็นโครงการบนทำเลพิเศษที่มีศักยภาพสูงมาก และมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นโครงการในเครือของสินธร เรสซิเดนซ์ โครงการ ไอแอมไชน่าทาวน์ บริเวณเยาวราช หรือแม้แต่ โฟร์ซีซั่นส์ไพรเวท เรสซิเดนซ์ บริเวณริมแม่น้ำ ด้านราคาคอนโดแบบให้สิทธิการเช่าระยะยาว  มีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ทำเลที่ตั้ง ปีที่ก่อสร้างและคุณภาพ โดยหลักการแล้วคอนโดแบบให้สิทธิการเช่าระยะยาวจะมีระยะเวลาการเช่า30ปีราคาซื้อขายสิทธิมือสองอาจจะลดลงเมื่อจำนวนปีที่เหลือถือครองลดลง

          นางนลินรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า ความน่าสนใจของคอนโดแบบให้สิทธิการเช่าระยะยาวในอนาคตจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากปัจจัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นที่ดินใจกลางเมืองที่มีราคาสูงขึ้นและหายากขึ้นทำให้เจ้าของที่ดินเอกชนสนใจที่จะปล่อยที่ดินให้เช่าระยะยาวมากกว่าขายที่ดินทั้งผืนในขณะที่ภาครัฐเอง ก็มีที่ดินให้เช่าอย่างต่อเนื่องในด้านของราคาพบว่าโดยทั่วไปคอนโดแบบให้สิทธิการเช่าระยะยาวจะมีราคาขายถูกกว่าคอนโดขายขาด(Freehold)อย่างน้อย30-40%ทำให้ผู้ซื้อสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

          นอกจากนี้ ทำเลที่ตั้งของคอนโด แบบให้สิทธิเช่าระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนโดที่อยู่ในระดับ ซูเปอร์ ลักชัวรี่ เป็นทำเลที่มีความพรีเมียมมาก เช่น หลังสวนหรือราชดำริ ยังคง ได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่องจากผู้ซื้อและเมื่อวิเคราะห์ถึงแพลตฟอร์มการใช้ชีวิตของคนกรุงเทพฯ ยุค มิลเลนเนียม ที่ต้องการความสะดวกสบาย เดินทางสะดวกและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบในอนาคตก็สามารถย้ายที่อยู่ไปอยู่บ้านเดี่ยวได้เมื่ออยู่ในวัยทำงานที่ อายุมากขึ้น การซื้อคอนโดแบบให้สิทธิการเช่าระยะยาวจึงเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจสำหรับคนกลุ่มนี้ อีกทั้งด้วยสภาพสังคมไทยในปัจจุบันที่กำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ กลุ่มนี้เป็นอีกกลุ่มสำคัญที่จะให้ความสนใจกับที่อยู่อาศัยในแบบให้สิทธิการเช่าระยะยาว เนื่องจากส่วนใหญ่ยังทำงานและมีอำนาจการจับจ่ายสูง พื้นฐานความต้องการของคนกลุ่มนี้ต้องการความปลอดภัยในการใช้ชีวิต ต้องการอยู่ในทำเลที่สะดวกสบาย
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ