คอนโฮม ปรับกลยุทธ์รุกตลาด-ตั้งเป้าปี62กวาดยอดขาย1,750ล.
Loading

คอนโฮม ปรับกลยุทธ์รุกตลาด-ตั้งเป้าปี62กวาดยอดขาย1,750ล.

วันที่ : 4 กุมภาพันธ์ 2562
"ซีคอนโฮม" ยันตลาดรับสร้างบ้านปี 62 ยังโตได้ตามจีดีพี เดินหน้าปรับกลยุทธ์เพิ่มยอดขาย เพิ่มความรวดเร็วในการทำงาน สร้างบ้านเสร็จใน 10 เดือน พร้อมหันรุกทำตลาดในหมู่บ้านเก่าแก่ ตั้งเป้ายอดขาย 1,750 ล้านบาท
        "ซีคอนโฮม" ยันตลาดรับสร้างบ้านปี 62 ยังโตได้ตามจีดีพี เดินหน้าปรับกลยุทธ์เพิ่มยอดขาย เพิ่มความรวดเร็วในการทำงาน สร้างบ้านเสร็จใน 10 เดือน พร้อมหันรุกทำตลาดในหมู่บ้านเก่าแก่ ตั้งเป้ายอดขาย 1,750 ล้านบาท

          นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอนโฮม จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจรับสร้างบ้านในปี 2562 ยังมีแนวโน้มขยายตัวตามตัวเลขจีดีพีเศรษฐกิจที่ 4% แม้ว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นจะชะลอตัว การเติบโตดังกล่าวมาจากความต้องการที่อยู่อาศัย ซึ่งภาพรวมตลาดอสังหาฯต่อปีมีมูลค่า 6 แสนล้านบาท ขณะที่ธุรกิจรับสร้างบ้านมีมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก

          สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 62 จะเน้นรุกทำตลาดในหมู่บ้านเก่าแก่ เช่น หมู่บ้านเสรี หัวหมาก หมู่บ้านปัฐวิกรณ์ และหมู่บ้านมิตรภาพ ศรีนครินทร์ ที่มีอายุ 30-40 ปี เนื่องจากเจ้าของบ้านในหมู่บ้านเหล่านี้ต้องการสร้างบ้านใหม่ทดแทนหลังเดิมที่เก่าแล้ว โดยที่ผ่านมาบริษัทเข้าทำตลาดในหมู่บ้านมิตรภาพ และได้รับสร้างบ้านใหม่เฉลี่ยปีละ 3-4 หลัง

          ทั้งนี้ ซีคอนโฮม เตรียมปรับรูปแบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อความรวดเร็วในการทำงานทุกขั้นตอนและส่งมอบบ้านกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นความรวดเร็วด้านการก่อสร้าง กระบวนการขั้นตอนการขออนุญาตต่างๆ ขั้นตอนการการดำเนินงานเอกสาร ขั้นตอนการรอรับวัสดุอุปกรณ์ การประสานงานต่างๆของทีมงานแต่ละฝ่าย ทำให้เชื่อมั่นว่าจะสามารถลดระยะเวลาการสร้างบ้านทุกแบบลงได้ประมาณ 2-3 เดือน ซึ่งจะส่งผลให้มียอดรายได้เพิ่มมากขึ้น ส่วนระยะเวลาในการก่อสร้าง 12-13 เดือน จะลดลงเหลือเฉลี่ย 10 เดือน โดยไปเน้นขั้นตอนก่อนที่จะก่อสร้างจริง หรือ Pre Operation รวมไปถึงการปรับปรุงระบบการก่อสร้าง ให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าและระดับราคาของบ้านที่ลูกค้าจะเลือกก่อสร้างเพื่อทำให้ขั้นตอนงานก่อสร้างและตกแต่งรวดเร็วขึ้น

          ในปี 2562 บริษัทตั้งเป้ายอดจองรับสร้างบ้านไว้ 1,750 ล้านบาท ซึ่งเติบโต 30% หรือ 365 หลังเฉลี่ยวันละ 1 หลัง ส่วนยอดรับรู้รายได้อยู่ที่ 800 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมียอดจองรับสร้างบ้าน 1,500 ล้านบาท และมียอดรับรู้รายได้ 700 ล้านบาท ปัจจุบันกลุ่มซีคอนโฮม รวมบริษัท บิวท์ทูบิวด์ จำกัด มียอดจองสร้างบ้านมูลค่าปีละ 3,000 ล้านบาท จากกำลังการผลิต 70% หรือคิดเป็นจำนวน 500 หลัง ซึ่งหากเต็มกำลังการผลิตสามารถสร้างเพิ่มได้อีก 300  หลัง พร้อมเตรียมขยายการให้บริการให้มากยิ่งขึ้น โดยเราเตรียมเปิดศูนย์บริการเพิ่มในกรุงเทพมหานครอีก 1 แห่งช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ และขยายออกไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด เน้นจังหวัดที่เป็นหัวเมืองหลัก และจังหวัดที่มีฐานลูกค้าของเราอยู่อาศัย ห่างจากกรุงเทพมหานครไม่เกิน  250  กม.

          ปัจจุบัน ซีคอนโฮมมีแบบบ้านกว่า 200 แบบ ราคาการก่อสร้างบ้านตั้งแต่ 2-30 ล้านบาท โดยเน้นให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มเช่น Young Generation, First Jobber หรือ First Management เป็นกลุ่มเริ่มสร้างครอบครัวจะคำนึงถึงการใช้งานห้องต่างๆ ภายในบ้าน ฟังก์ชั่น การใช้งานในแต่ละพื้นที่ของบ้าน และกลุ่ม Successor เป็น กลุ่มที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ผู้บริหารระดับสูง เจ้าของธุรกิจ เจ้าของโรงงาน ที่บางครั้งบ้านไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัยแต่ยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงรสนิยมและแสดงฐานะ เราจึงพยายามออกแบบบ้านและจัดหมวดหมู่ของแบบบ้านให้ตอบโจทย์ในทุกความต้องการตามไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่ม

          ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าของบริษัทกว่า 60% ที่เป็นฐานลูกค้าหลักในปัจจุบัน นิยมสร้างบ้านที่ระดับราคา 5-6 ล้านบาท เป็นแบบบ้านขนาด 3-4 ห้องนอน  ที่มีการออกแบบ รูปแบบฟังก์ชันการใช้งาน การแบ่งสัดส่วนพื้นที่บ้านที่แตกต่างกันออกไป โดยลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อมาจากความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ เป็นหลัก และรูปแบบบ้านที่มีความหลากหลายให้เลือก

          ล่าสุดบริษัทได้สร้างบ้านตัวอย่างแห่งแรกของซีคอนโฮม ณ ศูนย์ศรีนครินทร์บนพื้นที่ 150 ตารางวา พื้นที่ 489 ตร.ม. 2 ชั้น ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ เป็นสไตล์ Modern Contemporary มีการออกแบบให้ผสมผสานกันทั้งความ ทันสมัย และให้ความรู้สึกอบอุ่น พื้นที่บริเวณห้องรับแขก เน้นเพดานสูงให้สัมผัสความโปร่ง โล่งของบ้าน ส่วนของห้องนั่งเล่นให้ความรู้สึกอบอุ่นสบาย  แบ่งสัดส่วนของห้องอย่างลงตัว มีพื้นที่ครัวกว้างตามสไตล์บ้านแบบที่คนไทยนิยม พื้นที่ส่วนกลางของชั้น 2 เน้นความโปร่ง ลดส่วนของผนัง เพิ่มกระจกเพื่อให้สามารถรับแสงสว่างในเวลากลางวัน ช่วยประหยัดพลังงาน มีส่วนเปิดโล่งรับลมจากภายนอกของบ้าน ห้องนอนแต่ละห้องแบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจน โดยในวันเปิดตัวสามารถสร้างยอดขายได้กว่า 60 ล้านบาท ซีคอนโฮม มีทั้งหมด 5 ศูนย์ ได้แก่ ซีคอนโฮม ศูนย์สี่พระยา ศูนย์บางแค ศูนย์แจ้งวัฒนะ ศูนย์รามอินทรา และศูนย์ศรีนครินทร์...
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ