แสนสิริควงออมสิน ออกรีเวิร์สมอร์ทเกจ
Loading

แสนสิริควงออมสิน ออกรีเวิร์สมอร์ทเกจ

วันที่ : 22 มกราคม 2562
แสนสิริมั่นใจยอดขายไตรมาสแรก 2562 โตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน 50% หวั่นมาตรการแบงก์ชาติกระทบคนเร่งโอน
          แสนสิริมั่นใจยอดขายไตรมาสแรก 2562 โตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน 50% หวั่นมาตรการแบงก์ชาติกระทบคนเร่งโอน

          นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า ยอดขายของบริษัทในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562 คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% กับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีมาตรการ LTV ของธนาคารแห่งประเทศไทยที่จะมีผลบังคับใช้วันที่ 1 เม.ย.นี้ มีส่วนผลักดันให้คนเร่งซื้อและโอนกรรมสิทธิ์ เนื่องจากการขายสินค้าจะเป็นโครงการที่ก่อสร้างเสร็จแล้วพร้อมโอน

          ปัจจุบันบริษัทสต๊อกสินค้าพร้อมโอนคิดเป็นมูลค่า 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นโครงการของแสนสิริ 6,000 ล้านบาท และโครงการร่วมทุน 4,000 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายรอโอนหรือแบ็กล็อกที่มีอยู่คิดเป็นมูลค่า 6.4 หมื่นล้านบาทร่วมโครงการร่วมทุน ซึ่งคาดว่าปีนี้จะโอนกรรมสิทธิ์ได้ 1.1 หมื่นล้านบาท

          ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้มองเห็นเทรนด์ที่น่าสนใจในเรื่องการวางแผนทางการเงินเพื่อความมั่นคงในระยะยาวจากการประเมินของมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนา พบว่ากลุ่มคนอายุ 25-55 ปี ให้ความสำคัญกับการวางแผนทางการเงินให้เพียงพอสำหรับวัยเกษียณสูงถึง 55% แสดงให้เห็นว่าคนไทยเริ่มมีการวางแผนทางการเงินในระยะยาวมากขึ้น จึงทำให้บริษัทได้ร่วมมือกับธนาคารออมสินในการพัฒนาสินเชื่อโฮมฟอร์ไลฟ์ คือการผสานระหว่างสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยในรูปแบบปกติและรีเวิร์ส มอร์ทเกจ (Reverse Mortgage) ที่จะช่วยสร้างความมั่นคงทางการเงินในชีวิตภายหลังเกษียนอายุ 60 ปี ลูกค้าสามารถนำที่อยู่อาศัยที่มีกรรมสิทธิ์และปลอดภาระหนี้วางเป็นหลักประกันกับธนาคารออมสินและเปลี่ยนเป็นรายได้ โดยผู้กู้ยังคงมีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยตลอดช่วงชีวิต

          "การเปิดตัวสินเชื่อโฮมฟอร์ไลฟ์ จะช่วยสนันสนุนแคมเปญ โปรหมดเปลือกที่นำเสนอโครงการที่อยู่อาศัย บ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียมและทาวน์เฮาส์ พร้อมอยู่กว่า 30 โครงการทั่วประเทศ ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ - 15 มี.ค. 2562 คาดว่าจะสามารถทำยอดขายจากแคมเปญดังกล่าวได้ 2,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้ได้จัดงานระหว่างวันที่ 8-10 ก.พ.นี้ที่แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน" นายวันจักร์ กล่าว

          ด้านบริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ ได้ส่งแคมเปญสุดพิเศษโปรสุดขั้วโลกให้ลูกค้าอยู่อาศัยกันแบบฟรีนานถึง 2 ปี พร้อมรับส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 2 ล้านบาท สำหรับโครงการพร้อมอยู่ 6 ทำเลตั้งแต่วันนี้ - 24 มี.ค.นี้