ออริจิ้น ผนึก กสิกร ผุดแอพบริการอสังหาฯ
Loading

ออริจิ้น ผนึก กสิกร ผุดแอพบริการอสังหาฯ

วันที่ : 27 ธันวาคม 2561
"ออริจิ้น" ผนึก "กสิกรไทย" เปิดดีลร่วมทุนบริษัทในเครือ "ดิจิตอล บัตเลอร์" ผู้พัฒนาแอพ รวมทุกพันธมิตรด้านงานบริการในแอพเดียว ทั้งแม่บ้าน- ดูแลรักษาบ้าน-ซักอบรีด การเชื่อมโยง นิติบุคคล-ลูกบ้าน เตรียมยกระดับ รูปแบบการชำระเงิน ช่องทางการให้บริการหลังร่วมทุน
          ออริจิ้น" ผนึก "กสิกรไทย" เปิดดีลร่วมทุนบริษัทในเครือ "ดิจิตอล บัตเลอร์" ผู้พัฒนาแอพ รวมทุกพันธมิตรด้านงานบริการในแอพเดียว ทั้งแม่บ้าน- ดูแลรักษาบ้าน-ซักอบรีด การเชื่อมโยง นิติบุคคล-ลูกบ้าน เตรียมยกระดับ รูปแบบการชำระเงิน ช่องทางการให้บริการหลังร่วมทุน
          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น ,ไนท์บริดจ์ นอตติ้ง ฮิลล์,เคนซิงตัน และโครงการ แนวราบแบรนด์บริทาเนีย  เปิดเผยว่า บริษัทและธนาคารกสิกรไทย หรือ KBank ได้ ลงนามสัญญาร่วมทุนในบริษัท ดิจิตอล บัตเลอร์ จำกัดบริษัทย่อยในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแอพพลิเคชันและแพลทฟอร์ม BUTLER แอพและแพลทฟอร์มแรกของเมืองไทยที่รวมทุกงานบริการให้ชีวิตง่ายในแอพเดียว
          "เราและธนาคารกสิกรไทยต่างมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคอย่างครบวงจร ความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้จึงถือเป็นการผสานจุดแข็ง ระหว่างผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธนาคารพาณิชย์ชั้นนำ มาต่อยอดให้เกิดดิจิทัล แพลทฟอร์มที่อำนวยความสะดวกผ่านบริการต่างๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ" นายพีระพงศ์ กล่าว
          ทั้งนี้BUTLERเป็นแอพพลิเคชัน และแพลทฟอร์มด้านการจัดการชุมชนและสังคม ที่รวบรวมทุกงานบริการ เช่น บริการแม่บ้าน บริการดูแลรักษาบ้าน บริการ ซักอบรีด ผ่านการรวบรวมและร่วมมือกับบริการจากหลากหลายพันธมิตรไว้ใน แอพเดียว อาทิ Seekster, Fixzy, Helpdee, Betagro, JP Insurance
          นอกจากนี้ BUTLER ยังพัฒนาแพลทฟอร์มเชื่อมโยงนิติบุคคลกับผู้อยู่อาศัยในโครงการ พนักงาน ตลอดจนบริการของพันธมิตร มีฟังก์ชันตั้งแต่การดูและจัดการตารางกิจกรรมภายในของนิติบุคคล การใช้พื้นที่ส่วนกลาง ภาพรวมแผนงบประมาณ แจ้งค่าน้ำค่าไฟพร้อมทำการชำระผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ได้ทันที รับแจ้งซ่อมและปัญหาการบริการต่างๆ
          พร้อมทั้งติดตามสถานะได้ทันที แชทคุย กับผู้จัดการนิติโดยตรง บริหารจัดการพนักงาน ตลอดจนดูตารางงานของพันธมิตรที่เข้ามาทำงานในพื้นที่โครงการ ช่วยแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกให้แก่ทั้งนิติบุคคลโครงการที่อยู่อาศัยและผู้อยู่อาศัย ภายหลังการดำเนินการซื้อ-ขายหุ้นของบริษัท ดิจิตอล บัตเลอร์ จำกัด เสร็จสิ้น บริษัทจะมีสัดส่วนการถือหุ้นในดิจิตอล บัตเลอร์ ประมาณ 52% ผ่านบริษัท พรีโม พร็อพเพอร์ตี้ โซลูชั่น จำกัด บริษัทย่อยที่ดูแลธุรกิจบริการทั้งหมดในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ขณะที่กลุ่มผู้ก่อตั้งดิจิตอล บัตเลอร์ จะถือหุ้น ในสัดส่วนประมาณ 35% และธนาคาร กสิกรไทย ถือหุ้นในสัดส่วน 10%
          เบื้องต้น ธนาคารกสิกรไทย จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและรูปแบบการ ชำระเงินให้มีความสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มช่องทางการเ ข้าถึงบริการของ BUTLER ให้ลูกค้า ธนาคารผ่านช่องทางต่างๆ ของทางธนาคาร อาทิ K Plus เป็นต้น นอกจากนี้ ในอนาคตมีแผนที่จะพิจารณาความร่วมมือต่างๆ เพิ่มขึ้น ต่อไป
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ