เอพี เกาะติดอสังหาฯ ปี 62-เดายาก
Loading

เอพี เกาะติดอสังหาฯ ปี 62-เดายาก

วันที่ : 22 ธันวาคม 2561
ทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2562 ต้องจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและการเมืองคาดเดาได้ยาก มีการเปลี่ยนแปลงเร็วมาก
          นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2562 ต้องจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและการเมืองคาดเดาได้ยาก มีการเปลี่ยนแปลงเร็วมาก

          ดังนั้น หลักในการวางแผนธุรกิจ คือ ต้องวางแผนกันแบบต่อหน้า ปรับแผนให้ทันเหตุการณ์ และสิ่งที่ดีที่สุด คือ ต้องตั้งหลักให้ได้หาจุดยืนตัวเองให้เจอ และลงทุนอย่างระมัดระวัง ซึ่งสอดรับกับนโยบายการซื้อที่ดินของบริษัทที่ทำต่อเนื่องมาเป็น 10 ปีแล้ว คือ ซื้อเมื่อมีกระแสเงินสดเข้ามา จากยอดลูกค้า โอนบ้านและคอนโดมิเนียม ถ้าช่วงไหนมีลูกค้าโอนเข้ามามากก็ซื้อ โอนไม่ได้ก็ไม่ซื้อ และเวลาซื้อที่ดินเราจะมองไปข้างหน้า คือ ที่ดินสำหรับพัฒนาบ้านแนวราบครึ่งหนึ่ง และพัฒนาคอนโดฯ ครึ่งหนึ่ง

          "เมื่อใดที่ตลาดนิ่ง เราก็หยุดซื้อที่ดิน ปีนี้เราโอนได้เยอะ เราเล่นกันปีต่อปี ตอนนี้ ซึ่ง สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือ เศรษฐกิจพอเพียง โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างทำแผนธุรกิจปี 2562 ซึ่งยังไม่จบดี แต่จะเป็นไปตามสถานการณ์ เพราะวันนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงเร็วมาก ทฤษฎีเศรษฐกิจเก่าๆ ใช้ไม่ได้แล้ว"

          นายอนุพงษ์กล่าวว่า ทิศทางการทำตลาดคอนโดฯ ในปีหน้า จะเน้นลูกค้าคนไทยเป็นสำคัญ และคงไม่สวนกระแสไปทำตลาดคอนโดฯ ราคาแพงระดับ 2-3 แสนบาท/ตร.ม. แน่นอน แม้ว่าที่ผ่านมา บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ร่วมทุนของบริษัท ได้เสนอที่ดินสำหรับพัฒนาคอนโดฯ ระดับราคา 3 แสนบาท/ตร.ม. แต่บริษัทต้องบอกปัดไป
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ