2บิ๊กทุ่มซื้อซากตึกร้าง
Loading

2บิ๊กทุ่มซื้อซากตึกร้าง

วันที่ : 9 ธันวาคม 2561
ลูกค้าสน "บ้านล้านหลัง" พุ่ง 3 เท่า พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค ซื้อซากตึกร้าง 10 แท่ง ทำเลนวมินทร์ 135 ขายราคา 8.99 แสน-ประชัน "หมอบุญ" แบงก์เสนอตึกเก่าอีก 10 แท่ง ในมือ หลังงัดแลนด์แบงก์ ทำบ้านขาย 7 แสน
          หมอบุญ-ชายนิด ลุยบ้านล้านหลัง รับความต้องการพุ่ง3เท่า

          ลูกค้าสน "บ้านล้านหลัง" พุ่ง 3 เท่า พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค ซื้อซากตึกร้าง 10 แท่ง ทำเลนวมินทร์ 135 ขายราคา 8.99 แสน-ประชัน "หมอบุญ" แบงก์เสนอตึกเก่าอีก 10 แท่ง ในมือ หลังงัดแลนด์แบงก์ ทำบ้านขาย 7 แสน

          มีการพูดถึง "บ้านล้านหลัง" ของขวัญปีใหม่รัฐบาลกันมากว่า จะก่อให้เกิดซัพพลายซ้ำเติมตลาดที่อยู่อาศัยที่อยู่ระหว่างเลหลังหนีกฎเหล็ก ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หรือไม่ แต่มุมกลับมีผู้ประกอบการกลุ่มหนึ่งสะท้อนว่า เป็นช่องทางการตลาด เนื่องจากทุกค่ายหนีไปทำบ้านตลาดบนกันหมด จากผลกระทบแบงก์ปฏิเสธสินเชื่อผู้มีรายได้น้อย

          นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รองประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ตลาดบ้านราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อหน่วย ปัจจุบันหายาก แทบไม่มีใครพัฒนา แม้ตามต่างจังหวัดเนื่องจากราคาที่ดินปรับตัวสูง ทำให้ ผู้มีรายได้น้อย มีบ้านได้ยากดังนั้นรัฐบาลจึงผลักดันโครงการนี้ขึ้นมา จึงเป็นช่องทางที่ดีสำหรับผู้ประกอบการที่ได้เปรียบเรื่องต้นทุน

          นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต  กรรมการผู้จัดการ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เสริมว่า จากการทำวิจัยตลาด โครงการ อยู่รวยคอนโด พบว่ากลุ่มผู้มีรายได้น้อย ต้องการซื้อโครงการมากถึง 3 เท่า หรือกว่า 6,000 หน่วย จากจำนวนหน่วยที่จะนำออกขาย เพียง 2,461 หน่วย และ จากการสำรวจพบว่า ส่วนใหญ่ไม่สามารถซื้อคอนโดมิเนียมที่เปิดขายตามปกติได้ เนื่องจาก ติดปัญหาราคา

          ส่วนความกังวลว่า ลูกค้าจะกู้ผ่านหรือไม่  เรื่องนี้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จะช่วยสกรีนและช่วยเหลือ ลูกค้าอีกต่อหนึ่ง

          "หาก 2 สามีภรรยา มีรายได้ต่อคนเฉลี่ย 20,000 บาทต่อเดือน หากกู้ร่วมรวมกัน 40,000 บาทต่อเดือน เมื่อหักภาระต่างๆในชีวิตประจำวันออกไป ยังสามารถผ่อนสบาย"

          กรณีต้นทุนที่พัฒนาโครงการขายต่ำกว่า 1 ล้านบาทต่อหน่วย นายวงศกรณ์ อธิบายว่า  ได้เปรียบเพราะ ซื้อหนี้จากบริษัทเก่าซึ่งเป็นตึกร้าง 10 อาคารสูง 8 บนเนื้อที่ 10 ไร่ สามารถต่อยอดพัฒนาได้ทันทีโดยไม่ต้องลงทุนโครงสร้างเพิ่ม เพียงเสริมงานสถาปัตยกรรมเข้าไป มีระบบ ไฟฟ้า ประปา ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ สุขภัณฑ์ ก็สามารถเข้าอยู่ได้ สำหรับโครงการนี้ หากขายตามโครงการปกติ ราคาต่อหน่วยจะอยู่ที่ 2 ล้านบาท

          เนื่องจาก เป็นทำเลที่ดี อยู่บริเวณใกล้จุดตัดถนนเกษตรฯ-นวมินทร์ เข้าซอยเพียงเล็กน้อย ระบบขนส่งสาธารณะสะดวกสบาย อีกทั้งอนาคตยังมีรถไฟฟ้าผ่าน แต่จุดต่างของบริษัทคือ ไม่มีที่จอดรถมีเพียงระบบฟีดเดอร์ หรือระบบขนส่งมวลชนรองเชื่อมเข้าถึง ส่วนเงื่อนไขการกู้กับธอส .ต้องเป็นบ้านหลังแรกมีสลิปเงินเดือน และมารับใบจองสิทธิ์การซื้อตั้งแต่ วันที่ 7-15 ธันวาคมนี้ โดยการตกแต่งใกล้แล้วเสร็จคาดพร้อม โอนได้ปลายไตรมาส 2 ปีหน้า

          อย่างไรก็ดีมองว่าไม่มีคู่แข่งในกทม. ส่วนของน.พ.บุญ วนาสิน ที่ประกาศทำบ้านแสนหน่วย จากการตรวจสอบพบว่า ส่วนใหญ่เป็นโครงการอยู่ในทำเลปริมณฑล และต่างจังหวัด รวมถึง ค่ายแอล.พี.เอ็น. และพฤกษาด้วย

          ด้านน.พ. บุญ วนาสินผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ปฯออกมาย้ำว่า นอกจากที่ดิน 8,000 ไร่ ซึ่งเป็นแลนด์แบงก์แล้ว เตรียมซื้อตึกร้างราคาถูกจาก แบงก์ที่เสนอขายพัฒนาโครงการอีกกว่า 10 อาคาร
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ