บ้านหรูติดลิฟต์มาแรงตลาดพุ่ง
Loading

บ้านหรูติดลิฟต์มาแรงตลาดพุ่ง

วันที่ : 21 มีนาคม 2560
บ้านหรูติดลิฟต์มาแรงตลาดพุ่ง

นายสันติพงษ์ บูรณกฤตยากรณ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด และการขาย บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง ภาพรวมตลาดลิฟต์ และบันไดเลื่อนมูลค่า 7,000 ล้านบาท ปี 2560 นี้มองว่าจะยังเติบโต 5-7% หรือไม่ต่ำกว่า 8,000 ล้านบาท จากความต้องการ 7,000 ยูนิต แบ่งเป็นลิฟต์ 85% บันไดเลื่อน 15% มาจากการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์

โดยเฉพาะกลุ่มที่พักอาศัยคอนโดมิเนียม และบ้านเดี่ยว ระดับพรีเมียมราคา 40-50 ล้านบาทขึ้นไปที่หันมาติดตั้งลิฟต์ภายในบ้านมากขึ้น บวกกับการเติบโตของการเร่งพัฒนาระบบขนส่งมวลชน ทั้งระบบรถไฟฟ้าบนดิน และใต้ดิน โครงการอาคารผู้โดยสารอาคารที่ 2 ของสนามบินสุวรรณภูมิ และการพัฒนาของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีในส่วนของภาคสาธารณสุข ให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางทางด้านการรักษาพยาบาลในภูมิภาคนี้ เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ภายในปี 2563 ตลาดลิฟต์และบันไดเลื่อนจะมีมูลค่าถึง 10,000 ล้านบาทได้

นายสันติพงษ์ กล่าวว่า ทิศทางเติบโตตลาดบันไดเลื่อนปีนี้ในส่วนของค้าปลีกจะน้อยลง แต่จะเพิ่มในส่วนของรถไฟฟ้าใต้ดินและบนดินแทน ส่วนลิฟต์จะเป็นกลุ่มพรีเมียมมากขึ้น คอนโดมิเนียมระดับพรีเมียมแนวสูงจะมีมากขึ้น บ้านเดี่ยวราคาแพงจะหันมาติดตั้งลิฟต์มากขึ้น ขณะที่การแข่งขันของกลุ่มตลาดกลางลงล่างยังคงรุนแรง โดยบริษัทจะเน้นกลุ่มที่พักอาศัยมากขึ้น สิ้นปีนี้เชื่อว่าจะมีรายได้ 2,400 ล้านบาท โตทิศทางเดียวกับตลาด หรือน่าจะจำหน่ายได้กว่า 1,800 ยูนิต มีส่วนแบ่ง 30% เป็นผู้นำตลาดอีกปี

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา