ดันรถไฟฟ้า สีน้ำตาล สาย แคราย-เกษตรศาสตร์-ลำสาลี
Loading

ดันรถไฟฟ้า สีน้ำตาล สาย แคราย-เกษตรศาสตร์-ลำสาลี

วันที่ : 26 เมษายน 2560
ดันรถไฟฟ้า สีน้ำตาล สาย แคราย-เกษตรศาสตร์-ลำสาลี

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวว่า กระทรวง ได้รายงานมติคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)รับทราบ

ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วง แครายงามวงศ์วาน-เกษตรศาสตร์-ลำสาลี (บึงกุ่ม) นั้น ทาง คจร.มอบหมายให้ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ศึกษาความเหมาะสมโครงการว่าจะดำเนินการเป็นรถไฟฟ้า หรือโครงการรถโดยสารด่วนพิเศษ (บีอาร์ที) โดยให้เวลาศึกษา 14 เดือนให้ได้ข้อสรุป

นอกจากนี้ให้พิจารณาโครงข่ายขนส่งและจราจรในภาพรวมและการเชื่อมโยงโครงข่ายต่างๆ ทั้งทางยกระดับระหว่างวงแหวนรอบนอก กทม. ฝั่งตะวันออกโดยเฉพาะเชื่อมทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือ มอเตอร์เวย์ หมายเลข 9 และศึกษาความเป็นไปได้การเชื่อมต่อโครงข่ายทางยกระดับอุตราภิมุข (โทลล์เวย์) กับทางด่วนพิเศษศรีรัช-วงแหวน รอบนอก กทม. ฝั่งตะวันตกด้วย

พร้อมยังมอบหมายให้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ดำเนินการในโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือตอน N2 ส่วนต่อขยายกับทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 (ถนน กาญจนภิเษก)ด้วย

รมว.คมนาคมกล่าวอีกว่า กระทรวงยัง ได้รายงาน โครงการพิจารณาแนวเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มของ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งมีแนวเส้นทางทับซ้อนกับแนวเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองชายสีแดงอ่อน ช่วง ตลิ่งชัน-สถานีศิริราช ของ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) โดยที่ประชุม คจร.เห็นควรให้การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน แนวเส้นทาง รถไฟฟ้าให้สิ้นสุดที่สถานีบางขุนนนท์ก่อนระยะแรก

ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

 

 

 

ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ