เบรกรถไฟสายกรุงเทพฯ-หัวหิน-ระยองกรมทางหลวงผุดมอเตอร์เวย์ 5 เส้นทาง
Loading

เบรกรถไฟสายกรุงเทพฯ-หัวหิน-ระยองกรมทางหลวงผุดมอเตอร์เวย์ 5 เส้นทาง

วันที่ : 27 เมษายน 2560
เบรกรถไฟสายกรุงเทพฯ-หัวหิน-ระยองกรมทางหลวงผุดมอเตอร์เวย์ 5 เส้นทาง

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหินและกรุงเทพฯ-ระยองว่า สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.)ได้สั่งให้การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.)กลับไปเปิดรับฟังความคิดเห็นจากนักลงทุนใหม่เพราะการรับฟังความเห็นแบบเดิมด้วยการสอบถามความเห็นผ่านจดหมายผิดเงื่อนไขการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ(พีพีพี)ทั้งนี้ ในการรับฟังความคิดเห็นครั้งใหม่ เพื่อให้โครงการสอดคล้องกับความต้องการและดึงดูดให้เข้าร่วมลงทุน คาดว่าจะสรุปเรื่องเสนอให้ สคร.พิจารณาได้ในเดือน มิ.ย.นี้

"ร.ฟ.ท.กำลังจัดทำเงื่อนไขตามข้อกำหนดของผู้ว่าจ้าง(ทีโออาร์)เพื่อว่าจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาความเหมาะสม โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน คือ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภา เพื่อควบรวมโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-ระยอง และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ เข้าด้วยกันส่วนคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ร.ฟ.ท.จะเสนอผลสรุปให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาในเดือน พ.ค.และรถไฟไทย-ญี่ปุ่น ต้องหารือกับญี่ปุ่นอีกครั้งหนึ่ง"

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.)กล่าวถึงความคืบหน้าการลงทุนโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) 5 โครงการ ที่อยู่ในแผนพีพีพี ปี 2558-2562 ว่า ทล.เตรียมเสนอโครงการมอเตอร์เวย์เส้นทางต่างๆ อาทิ สายบางปะอิน-นครสวรรค์ ระยะทาง 206 กิโลเมตร(กม.)มูลค่า 50,000 ล้านบาท ให้กระทรวงคมนาคมพิจารณา คาดว่าจะเปิดประมูลได้ในปี 2562 สำหรับโครงการถนนมอเตอร์เวย์ สายนครปฐม-ชะอำ ระยะทาง 119 กม. วงเงิน 80,600 ล้านบาท คาดว่าเริ่มก่อสร้างในปี 2562 โครงการลงทุนส่วนต่อขยาย ดอนเมืองโทลล์เวย์ ช่วงรังสิต-บางปะอิน ระยะทาง 18 กม. มูลค่า 29,000 ล้านบาท คาดว่าจะขออนุมัติโครงการได้ในปี 2561

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 

 

 

ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ